Tiêu điểm

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Sáng ngày 06/08/2019, sinh viên ngành Nhật Bản học - Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã có buổi giao lưu sôi nổi với sinh viên trường Đại học Waseda (Nhật Bản). Đây là lần đầu tiên sinh viên trường ĐH Waseda đến thăm LHU.

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Sinh viên ngành Nhật trình diễn tiết mục chào mừng 

Tham dự buổi giao lưu có ThS. Nguyễn Hữu Nghị –  Phó Trưởng Khoa Đông Phương, ThS. Nguyễn Thị Như Thường – Trưởng ngành Nhật Bản học cùng quý thầy cô trong khoa và hơn 300 sinh viên ngành Nhật Bản học của LHU. Về phía trường ĐH Waseda có sự góp mặt của 24 sinh viên do thầy Watanabe Yuuka – giảng viên trường Đại học Waseda dẫn đầu.

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Các bạn sinh viên cùng chơi trò chơi "kéo - bua - bao"

cho sinh viên ĐH Waseda làm quản trò

Đây là dịp để sinh viên ngành Nhật Bản tại LHU “trổ tài” ăn nói cùng người bản xứ. Sau phần giới thiệu chào hỏi lẫn nhau, chỉ cần ít phút làm quen, các bạn đã nhanh chóng xích lại gần nhau và cùng nhau trải nghiệm những hoạt động kết nối đầy thú vị như: tham gia những trò chơi dân gian của 2 quốc gia, giao lưu chia sẻ những hương vị ẩm thực đặc sắc đến từ hai quốc gia với nhiều nét văn hóa – lịch sử tương đồng.

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Sinh viên 2 Trường nhanh chóng chia nhóm để tham gia các trò chơi giao lưu

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Không khí giao lưu giữa sinh viên ngành Nhật Bản học và ĐH Waseda

Trải nghiệm các món ăn Nhật Bản

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Cùng nhau vui vẻ thưởng thức 'bữa tiệc" Việt - Nhật

Trương Lê Bảo Trinh – sinh viên K15 Ngành Nhật Bản học hào hứng chia sẻ: “Đây không phải lần đầu tiên mình được tiếp xúc với người Nhật tại Trường, nhưng những chia sẻ, giới thiệu về văn hóa Nhật của thầy Watanabe Yuuka đã tiếp thêm cho mình rất nhiều động lực học tập để có cơ hội đến với đất nước Mặt trời mọc.”

Sau hơn 5 giờ giao lưu, chương trình khép lại thành công tốt đẹp trong niềm vui chung của lãnh đạo cùng các bạn sinh viên 2 Trường. Trước khi rời LHU, các bạn sinh viên Waseda cũng đã kịp lưu lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp cùng sinh viên LHU ngay tại khuôn viên Trường.

Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)Sôi nổi hoạt động kết nối cùng sinh viên ĐH Waseda (Tokyo)

Sinh viên Nhật Bản trải nghiệm trò chơi giân dan Việt Nam

Thông qua chương trình giao lưu lần này, các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học của LHU đã được tiếp cận thêm với những cơ hội mới để tự tin giao tiếp, kết nối bạn bè quốc tế. Đặc biệt, chương trình còn góp phần thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa LHU với Trường đại học Waseda thắt chặt hơn nữa tình cảm cũng như thúc đẩy hoạt động hợp tác của hai trường ngày một phát triển. Trong thời gian tới, Khoa Đông Phương LHU sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chương trình giao lưu quốc tế cho sinh viên trong Khoa nói chung và sinh viên ngành Nhật Bản học nói riêng, nhằm giúp các bạn sinh viên không ngừng củng cố kiến thức và tăng cường khả năng hội nhập.

Sinh viên Nhật Bản trải nghiệm trò chơi giân dan Việt Nam

Cả hai trường chụp hình lưu niệm kết thúc buổi giao lưu

Đại học Waseda một trong những trường Đại học nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và Châu Á. Trường được xây dựng theo dự án "Global 30" của Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh giáo dục toàn cầu của Nhật Bản. Trường được thành lập năm 1882 với tên Tokyo Senmon Gakko và được đổi tên thành Đại học Waseda vào năm 1902. Trường có trụ sở chính tại Shinjuku, Tokyo. Tính đến nay, có khoảng hơn 42.000 sinh viên đã và đang theo học với hơn 36 khoa. Trong giai đoạn 2015-2016, Waseda đứng thứ 212 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới.

 

Diễm Nhi (BT)

Sinh viên, Nhật Bản, tham gia, giao lưu, trải nghiệm, thú vị, cơ hội, kiến thức, khoảnh khắc..


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,905,680       4/833