Tiêu điểm

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Trong hai ngày 6 và 8 tháng 8 năm 2019, Trường ĐH Lạc Hồng và Cô Nguyễn Thị Lan Hương đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tặng quà và trợ cấp thường xuyên quý II và III/2019 cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Định Quán, huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa với tổng số tiền trị giá 120 triệu đồng.

NGND-TS. Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng tặng quà cho

các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Tính đến quý III/2019, có 90 gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được nhận trợ cấp thường xuyên với mức hỗ trợ là 400.000 đồng/tháng/người. Số tiền trợ cấp thường xuyên cho 90 gia đình được thầy Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường  hỗ trợ các nạn nhân trong thời gian qua, nhằm san sẻ phần nào những mất mát, những nỗi đau do những di chứng của chiến tranh, giúp các gia đình nạn nhân từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài số tiền trợ cấp thường xuyên nói trên, thầy Đỗ Hữu Tài và Trường ĐH Lạc Hồng còn tặng 7 con bò giống cho các hộ gia đình nạn nhân có khả năng nuôi bò, giúp họ có thêm cơ hội vươn lên thoát nghèo.

Tặng bò giống cho các gia đình nạn nhân có khả năng nuôi bò

Trong buổi tặng quà và trợ cấp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam, thầy Đỗ Hữu Tài đã trò chuyện thân mật với các gia đình nạn nhân, bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc đối với những nỗi đau da cam mà các nạn nhân đã và đang phải trải qua. Thầy Tài chia sẻ: “Việc giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam là trách nhiệm của cả xã hội. Bản thân tôi và tập thể cán bộ, giảng viên Đại học Lạc Hồng luôn đồng hành cùng với xã hội, góp phần xoa dịu những nỗi đau mà các nạn nhân đang phải gánh chịu”.

Tặng quà và trợ cấp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam
Tặng gạo cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Tặng gạo cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Được biết, từ năm 2010, Trường ĐH Lạc Hồng đã trợ cấp thường xuyên cho 10 nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán và 10 nạn nhân chất độc da cam tại huyện Cẩm Mỹ, tặng quà cho các nạn nhân trong dịp tết Nguyên Đán hàng năm. Nhận thấy đây là phong trào mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn, từ quý II/2019, Cô Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng, Hiệu trưởng Trường Song ngữ Lạc Hồng đã hỗ trợ, trợ cấp thường xuyên thêm cho 10 nạn nhân tại huyện Cẩm Mỹ. Cô Nguyễn Thị Lan Hương – Thành viên HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ, trợ cấp thường xuyên thêm cho 10 nạn nhân tại huyện Trảng Bom và 10 nạn nhân huyện Định Quán. Anh Đỗ Khôi Nguyên – Thành viên HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ, trợ cấp thường xuyên thêm cho 20 nạn nhân tại huyện Xuân Lộc.

Media_theo Huyền

nạn nhân hất độc da cam, tặng quà, trợ cấp, giúp đỡ, nhà trường, sinh viên, thường xuyên, xã hội, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,907,808       6/667