Tiêu điểm

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

Hưởng ứng tháng hành động chung tay vì người nghèo, góp phần lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng về những nghĩa cử cao đẹp và ý thức trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân, tổ chức, trong 2 ngày 01 và 05/11/2019, TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đi thăm, tặng quà và trợ cấp thường xuyên quý II, III/2019 cho 40 gia đình nạn nhân da cam tại huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Kinh phí trợ cấp lần này là 122 triệu đồng, do gia đình NGND-TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ. Bên cạnh các phần quà và tiền mặt, Trường ĐH Lạc Hồng còn tặng thêm 01 con bò giống cho hộ gia đình có khả năng nuôi bò.

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

 

TS Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng và CB, GV Nhà trường tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

Ngoài các phần quà và tiền trợ cấp thường xuyên nói trên, thầy Nguyễn Vũ Quỳnh cũng tặng 400kg gạo cho các nạn nhân.

Trước đó,  Trường Đại học Lạc Hồng và gia đình NGND-TS Đỗ Hữu Tài đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tặng quà và trợ cấp thường xuyên quý II và III/2019 cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Định Quán, huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

 

Hoạt động nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn của các gia đình, để không ai bị bỏ lại phía sau

Đây là một trong những hoạt động xã hội thường xuyên của Trường ĐH Lạc Hồng. Qua đó, gửi đi những thông điệp nhân văn cho các bạn trẻ tiếp tục giữ gìn và phát huy những đóng góp, trách nhiệm của những thế hệ đi trước. Đồng thời, mong muốn những nạn nhân này tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Lạc Hồng cho biết: “Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động chăm sóc và giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam và các gia đình khó khăn khác, với mong muốn lan tỏa hơn nữa ý thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với xã hội, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

 

Không chỉ là nghĩa cử nhân văn, đó cũng là thông điệp về trách nhiệm đối với xã hội

Ngoài ra, với mong muốn chia sẻ với các cá nhân/gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và trên phạm vi cả nước với phương châm “lá lành đùm lá rách”, nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, năm 2018, Quỹ Vòng tay nhân ái Đại học Lạc Hồng đã ra đời và trở thành nơi gửi gắm, sẻ chia, giúp đỡ của nhiều gia đình nghèo và những mảnh đời bất hạnh.

 

Bên cạnh việc trợ cấp thường xuyên cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam bằng nguồn kinh phí hỗ trợ từ Gia đình NGND-TS Đỗ Hữu Tài, LHU còn hỗ trợ các gia đình khó khăn bằng nguồn kinh phí từ sự đóng góp của CB, GV và XH trong quỹ Vòng tay nhân ái của Trường

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

Tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, Quỹ Vòng tay nhân ái Đại học Lạc Hồng đã đến được 11 địa chỉ cần giúp đỡ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng, góp phần giúp đỡ những cá nhân/gia đình này có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Theo Qũy nhân ái LHU

Hướng về người nghèo - chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,691       3/615