Tiêu điểm

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”

Là chủ đề “gây tranh cải” nhưng cũng hết sức thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên Trường ĐH Lạc Hồng khi tham gia buổi Seminar do Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng của nhà trường tổ chức. Dưới sự chia sẻ của đoàn giảng viên vừa trở về sau gần 01 tháng tập huấn tại Phần Lan (theo dự án EMVITET là dự án được tài trợ bởi chương trình Erasmus+ của Liên hiệp Châu Âu), Seminar đánh dấu những “viên gạch” đầu tiên góp phần hình thành hệ sinh thái giáo dục tại ĐH Lạc Hồng.

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”

Seminar đánh dấu những “viên gạch” đầu tiên

góp phần hình thành hệ sinh thái giáo dục tại ĐH Lạc Hồng

Tại chương trình, TS. Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, TS. Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng QHQT và ThS.Lê Hoàng Anh - Phó trưởng Khoa Cơ điện Điện tử đã lần lượt trình bày về mô hình giáo dục, phương pháp giảng dạy tích cực, xây dựng môi trường học tập, hoạt động đổi mới sáng tạo và cách tiếp cận nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác doanh nghiệp của Phần Lan trong phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số… Qua đó đặt vấn đề liên hệ trực tiếp tới đội ngũ giảng viên Nhà trường.

Giảng viên không thay đổi và Cái kết

Điều thú vị là buổi Seminar được thực hiện như một lớp học, diễn giả đóng vai trò là giảng viên truyền cảm hứng và mỗi thành viên tham gia đóng vai trò là người học sáng tạo. Thông qua đó, giúp mỗi thành viên tham gia có những góc nhìn trực quan về hình ảnh những giảng viên "đang thay đổi" và cần phải thay đổi. 

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”

Bước “giậm nhảy” cùng dự án EMVITET

Trong vai trò là thành viên của Dự án EMVITET, ĐH Lạc Hồng đã cử đoàn giảng viên sang tham gia học tập tại Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), nhằm tìm hiểu thực tiễn mô hình giáo dục 4.0, nhất là vai trò của giảng viên trong mô hình giáo dục này để triển khai hiệu quả dự án EMVITET tại Trường.

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”

Các giảng viên hào hứng với chủ đề và nội dung của Seminar

Nếu việc đại diện Trường có mặt tại Phần Lan chính là bước “chạy đà” cần thiết nằm trong khuôn khổ dự án EMVITET. Việc tổ chức Seminar tiến hành triển khai dự án EMVITET tại Trường chính là bước “giậm nhảy”. Qua buổi Seminar, chính lãnh đạo và giảng viên được cử sang Phần Lan sẽ chia sẻ và tập huấn lại cho giảng viên, từng bước xây dựng hệ sinh thái giáo dục tại ĐH Lạc Hồng. Khi hệ sinh thái giáo dục được hình thành sẽ đáp ứng tốt cho mục tiêu triển khai hiệu quả dự án EMVITET tại Trường.

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”

TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực

trao quà cho các "học viên" có phần tương tác tốt trong lớp học

TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường từng chia sẻ, để tiến xa hơn trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), cuộc cách mạng có ảnh hưởng trực tiếp, lớn nhất đến giáo dục - nơi trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công nghiệp 4.0, Đại học Lạc Hồng tích cực tham gia các dự án giáo dục 4.0 và chủ động tận dụng thế mạnh vốn có của một trường mạnh về khoa học kỹ thuật, nhất là ứng dụng cộng nghệ thông tin để thúc đẩy hoạt động phát triển giáo dục thời kỷ nguyên số.

 

Diễm Nhi

“Giảng viên không thay đổi và Cái kết…”


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,153,121       10/454