Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona

Bảo vệ sinh viên và tập thể sư phạm nhà trường trước tình hình dịch bệnh do vi rút Corona gây ra là mục tiêu hàng đầu được BLĐ trường Đại học Lạc Hồng nhất quán và quyết tâm chung tay thực hiện.

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona

Tiến sĩ Cao Văn Dư - Phó trưởng khoa Dược, Đại học Lạc Hồng

nghiên cứu ứng dụng nano bạc vào sản phẩm nước rửa tay "made in" Đại học Lạc Hồng

Ngay trong buổi họp mặt đầu năm vào sáng ngày 3/2/2020 (nhằm ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch), được sự chỉ đạo của BLĐ nhà trường, BLĐ khoa Dược đã có cuộc họp gấp triển khai đội ngũ giảng viên cùng nghiên cứu và sản xuất 2 dòng sản phẩm là nước xịt rửa tay và nước rửa tay khô nano bạc không độc hại, thân thiện với môi trường khi sử dụng. Sản phẩm có công dụng phòng nhiễm vi rút, sát trùng…

TS. Cao Văn Dư – Phó trưởng Khoa Dược, Đại học Lạc Hồng cho biết, sản phẩm này gồm các thành phần cơ bản: cồn 70 % có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch đặc biệt bổ sung nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng và cả  vi rút.

Được biết, Tiến sĩ Dư bắt đầu nghiên cứu về nano bạc từ năm 2007. Với nhiều đề tài và giải thưởng khoa học khi ứng dụng nano bạc như: điều trị bệnh trên cây cao su, giải Nhì Tài năng khoa học trẻ 2012, giải Nhì  tài năng trẻ khối ngành Y – Dược 2014…

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona

Giảng viên trong Trường trải nghiệm sản phẩm

trước khi Trường cho sản xuất số lượng nhiều hơn

Tiến sĩ Dư cho biết thêm: “Nhờ vào hoạt tính kháng khuẩn hiệu quả, nano bạc được xem là giải pháp tiềm năng cho nhiều vấn đề về nhiễm khuẩn sinh học, bao gồm cả vi khuẩn đề kháng kháng sinh . Nano bạc thể hiện tác dụng diệt khuẩn trên một lượng lớn các loài vi khuẩn, những loài được nghiên cứu nhiều nhất là tụ cầu vàng Staphyllococcus aureus, Escherichia coli, liên cầu tan máu Streptococcus, trực khuẩn mủ xanh Pseudomonas aeruginosa và phẩy khuẩn tả Vibrio cholerae, nấm Candida albican và một số chủng virut cũng đã được nghiên cứu. Nhờ vào tính chất kháng khuẩn mạnh, nano bạc đã được sử dụng nhiều trong chất phủ bề mặt, băng vết thương, trang thiết bị y tế tráng bạc, khẩu trang y tế, mặt nạ chống độc, mỹ phẩm, bổ sung chế độ ăn uống, các thiết bị để ghép vào cơ thể như ống thông trong tim mạch, tiết niệu,.. Việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô”.

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona

Sản phẩm bước đầu nhận được cảm nhận và phản hồi rất tích cực

Sau 4 giờ làm việc nghiêm túc và đầy tập trung, nhóm giảng viên khoa Dược – Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành sản phẩm và cho thử cảm nhận từ một số thầy cô trong Trường. Qua đó nhận về một số cảm nhận rất tích cực như: sản phẩm có mùi thơm dễ chịu của sả, tạo cảm giác khoang khoái và mềm mịn… Theo đó, ai cũng mong muốn sản phẩm sẽ được sản xuất số lượng nhiều và nhanh chóng trang bị tại các cơ sở, các phòng học của Đại học Lạc Hồng trước lúc sinh viên quay lại Trường.

Nhiều sinh viên khoa Dược khi biết tin nhà trường sản xuất nước rửa tay kháng khuẩn đều có nguyện vọng chung tay cùng tham gia để đẩy nhanh tiến độ công việc khi phải làm số lượng lớn cho toàn Trường sử dụng. Trước tình thế cấp bách, song song đó Đại học Lạc Hồng còn lực hiện clip ngắn hướng dẫn cộng đồng tự làm nước rửa tay khô tại nhà.

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona

Ths. Nguyễn Yên Hà - Bộ môn sản xuất công nghiệp Dược 

hướng dẫn việc tự làm nước rửa tay khô tại nhà

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường đau đáu trong những ngày qua, theo thầy diễn biến của dịch bệnh vẫn còn đang ở mức báo động. Trước tâm bão của dịch bệnh, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như khẩu trang và nước kháng khuẩn mấy ngày qua đang ở tình trạng khang hiếm. Để chuẩn bị cho sinh viên an tâm trở lại Trường, trước lợi thế về đội ngũ Dược sĩ – giảng viên giỏi tay nghề và chúng ta cần phải có hành động để góp phần chung tay bảo vệ cộng đồng, trước hết là bảo vệ sinh viên và bản thân chúng ta trước dịch bệnh.

https://lhu.edu.vn/21/34971/Dai-hoc-Lac-Hong-bao-che-va-san-xuat-san-pham-phong-chong-vi-rut-Corona.html

Nhãn mác của sản phẩm nước rửa tay khô nano bạc "made by" khoa Dược Đại học Lạc Hồng 

Dự kiến, ngoài việc nhà trường cấp tốc huy động giảng viên và sinh viên khoa Dược cùng sản xuất số lượng lớn để phục vụ tại Trường, song song đó nếu nhận được sự tín nhiệm của cộng đồng, nhà trường sẽ phối hợp cung cấp thêm sản phẩm. 

Diễm Nhi

Đại học Lạc Hồng bào chế và sản xuất sản phẩm phòng chống vi rút Corona


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,081       4/626