Hoạt động

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đồng hành cùng sinh viên đẩy lùi dịch cúm virus SARS-CoV-2

Nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe sinh viên, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã tổ chức phát miễn phí 1500 chai nước rửa tay sát khuẩn (200ml/người) cho giảng viên và sinh viên khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng. Riêng mỗi sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc còn được tặng thêm 8 cái khẩu trang y tế (loại 4 lớp và 5 lớp). Tổng số khẩu trang y tế được tặng cho sinh viên Ngành là 2400 chiếc.

Dù sinh viên được nghỉ nhưng trang bị thêm để an toàn cho các em hơn

ThS Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cho biết: “Vì tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus SARS- CoV-2 vẫn đang lây lan và ngày càng diễn tiến phức tạp, cho nên chúng tôi tăng cường thêm nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho sinh viên của Ngành góp phần hạn chế tình trạng lây lan, ảnh hưởng sức khỏe dù các em đang được nghỉ”.

Bảng thông báo phát khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cho sinh viên - Trường ĐH Lạc Hồng

“Mỗi bạn sinh viên sẽ tự chuẩn bị cho mình một chai 200ml để lên nhận nước rửa tay sát khuẩn. Toàn bộ số dung dịch nước rửa tay do công ty Hóa chất LYTON tài trợ và đã được kiểm nghiệm bởi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Số khẩu trang thì các giảng viên ngành Trung mua bằng tiền của mình và phát miễn phí cho các em sinh viên” – Vị trưởng ngành tiết lộ thêm.

Nguyễn Hùng Thông – Sinh viên năm thứ 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chia sẻ: “Em thật sự xúc động và biết ơn sự quan tâm, lo lắng thương yêu của thầy cô Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đối với sức khỏe và sự an toàn của sinh viên. Thông qua các phương tiện truyền thông, em được biết dịch bệnh đang bùng phát trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Những mặt hàng y tế như khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn hiện đang rất khan hiếm, nếu có mua được thì giá cũng rất cao, nên khi nhận được những món quà này từ quý thầy cô em thật sự rất hạnh phúc. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý thầy cô ngành Trung, và hứa sẽ cùng với các bạn trong Ngành sẽ cùng gia đình, người thân thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân trước dịch cúm”.

Sinh viên khoa Đông Phương - Trường ĐH Lạc Hồng nhận khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn chụp hình lưu niệm

Linh hồn của Khoa Đông Phương?

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là một trong 17 ngành đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng. Cùng với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Đông phương của LHU còn đào tạo 2 ngành khác gồm: Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Đây là những ngành đang được các thí sinh ưu tiên trong danh sách chọn nghề cho tương lai. Sự lựa chọn này phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu nhân lực của xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Sinh viên theo học các ngành nói trên sẽ được trang bị khối kiến thức chuyên sâu về: Kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc; học về ngữ văn âm tự, ngữ pháp và nền văn hóa của các nước;…để sinh viên có thể sử dụng các ngoại ngữ đó một cách thành thạo, lưu loát.

Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, các bạn sinh viên có thể ứng tuyển, đảm nhận vai trò là  bộ ngoại giao; chuyên viên dịch thuật; giám đốc, trợ lý, thư ký Giám đốc; giáo viên dạy tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc; hướng dẫn viên du lịch; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty 100% vốn Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc hay liên doanh với các nước đó,…hoặc học lên Sau đại học, du học tại các nước Bản ngữ,…

Sinh viên khoa Đông Phương vui mừng nhận quà từ các thầy cô của Khoa

Sinh viên các ngành này có thể làm việc trong các cơ quan ngoại giao; các tổ chức quốc tế; cơ quan đại diện; văn phòng thương mại; các tổ chức chính phủ và phi chính phủ; những cơ quan, công ty, xí nghiệp có sử dụng tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc; các cơ quan thông tấn, báo chí; các khu du lịch; trường học; trung tâm ngoại ngữ; trung tâm nghiên cứu; …

Sinh viên ngành Nhật Bản học - ĐH Lạc Hồng giao lưu với Sinh viên ĐH Waseda (Nhật Bản)

Đối với khoa Đông phương – Trường Đại học Lạc Hồng, điều đặc biệt nhất là ở chỗ không chỉ “sở hữu” đội ngũ giáo viên nước ngoài đông đảo, mà tất cả giảng viên của Khoa là những con người luôn hết mình vì công việc, họ được ví như những ngọn đuốc, sẽ cháy và sáng đến những giây cuối cùng. Vì vậy, ngay trong lúc thị trường khan hiếm các sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang y tế, thì sinh viên khoa Đông phương học nói riêng và sinh viên trường Đại học Lạc Hồng nói chung đều được Nhà trường và Khoa tặng nước rửa tay và khẩu trang y tế, góp phần bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh.

“Bởi chúng tôi tâm niệm, hạnh phúc của sinh viên là hạnh phúc của Lạc Hồng. Chúng tôi chỉ là những hạt cát nhỏ trong hơn 96 triệu con dân Việt Nam, nhưng chúng tôi tin, nếu đoàn kết và biết đùm bọc, sẻ chia thì sẽ tạo ra sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh, chiến thắng tất cả” – ThS Hoàng Oanh nói thêm.

 

Ra Khơi

Tuyển sinh; Đông Phương; LHU; SARS-CoV-2; Covid-19; khẩu trang y tế; nước rửa tay sát khuẩn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,757       4/624