Tiêu điểm

Tìm lợi thế trong quy chế

"Quy chế" có lẽ là cụm từ gây ức chế nhất cho 2K2 ngay lúc này (2k2: gọi tắt thí sinh thi THPT 2020), ngay trong cuộc chiến mang tên KỲ THI THPT. Có lẽ khi chưa kịp "hoàn hồn" trước Dịch Covid-19, thì kỳ thi THPT đã "dội" vào 2K2 hàng loạt thay đổi bất ngờ của đề án tuyển sinh. Nhưng hãy hết sức bình tĩnh nhé! Vẫn là câu nói "Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng". Cuộc chiến này cũng vậy "Nắm quy chế giành lợi thế" chính là khẳng định của các chuyên gia gửi đến các thí sinh.

Cuộc chiến này cũng vậy "Nắm quy chế giành lợi thế" chính là khẳng định của các chuyên gia gửi đến các thí sinh.

Tìm lợi thế trong quy chế

Để giúp thí sinh hiểu và nắm rõ lợi thế trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2020, hãy gặp các chuyên gia trong chủ đề “Tìm lợi thế trong quy chế” vào lúc 11:00 ngày 02/05/2020. Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục phối hợp với TS.Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên P.GĐ Đại học Quốc gia TP.HCM và TS.Huỳnh Anh Bình – GĐ.Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM thực hiện buổi tư vấn trực tuyến tại Trường quay của nhà trường.

Đây là số Talkshow thứ 2 của chương trình “Tương lai 2K2”, thuộc khuôn khổ Dự án xã hội “Tương lai trong tầm tay” được thực hiện bởi Đại học Lạc Hồng và Trung tâm hướng nghiệp TPHCM.

Trong nguy có cơ

Ngày 23/04 vừa qua hàng loạt các trường đại học trong cả nước thông báo thay đổi toàn bộ đề án tuyển sinh đã công bố trước đó vì kỳ thi THPT quốc gia đã được 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐤𝐲̀ 𝐭𝐡𝐢 𝐭𝐨̂́𝐭 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐓𝐇𝐏𝐓 𝟐𝟎𝟐𝟎. Kỳ thi sẽ đánh giá năng lực toàn diện của học sinh. Vì thế, sẽ không còn xuất hiện những tổ hợp phân môn cũ như A, A1, B, D7 nữa mà các trường ĐH sẽ xét tuyển dựa trên các môn thi là Toán, Văn, Anh, Tổ hợp tự nhiên và Tổ hợp xã hội. Bên cạnh đó, hội đồng tuyển sinh nhiều trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM đã họp bàn về việc tăng mạnh chỉ tiêu đánh giá năng lực và nhiều trường công bố vẫn xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cuộc chiến này cũng vậy "Nắm quy chế giành lợi thế" chính là khẳng định của các chuyên gia gửi đến các thí sinh.

Hãy lạc quan đi tìm lợi thế trong quy chế nhé 2K2

Đến ngày 24/04 Báo tuổi trẻ đưa tin về câu trả lời phỏng vấn của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc. Theo đó, ông Phúc cho biết:

-Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ thông qua, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ tập trung vào mục tiêu chính là lấy quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT đảm bảo mặt bằng chung của cả nước có tính tới điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh.

-Thay đổi của kỳ thi THPT cũng làm cho công tuyển sinh sẽ phải có điều chỉnh phù hợp. Với quan điểm cố gắng tối đa đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, công bằng, khách quan, trung thực, nhất là quyền lợi của thí sinh, Bộ GD-ĐT dự kiến tiếp tục hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học và thí sinh trong công tác tuyển sinh. Cụ thể là ở các trong khâu đăng ký xét tuyển và lọc ảo như năm 2019.

-Với sự hỗ trợ này, thí sinh không phải tốn thời gian, công sức, kinh phí đi lại, nộp hồ sơ dự tuyển nhiều nơi rồi lại đi rút hồ sơ nếu không đúng nguyện vọng… nên rất thuận lợi cho thí sinh đăng ký những ngành/trường mình mong muốn.

-Việc lọc ảo tốt sẽ giúp các trường có khả năng tuyển một số lượng chỉ tiêu hợp lý ngay từ đợt tuyển sinh đầu để đảm bảo hoạt động đào tạo chung của nhà trường.

-Do có sự thay đổi của kỳ thi THPT năm nay, một số cơ sở giáo dục đại học, nhất là các trường tốp trên, có thể sẽ tổ chức thi riêng để tuyển sinh cho trường mình hoặc theo nhóm trường. Bộ GD-ĐT sẽ có giải pháp hỗ trợ việc tổ chức thi, đăng ký xét tuyển, lọc ảo theo nhóm trường.

-Hiện tại, Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện Quy chế tuyển sinh năm nay và sẽ ban hành sớm nhất trong những ngày tới.

Cuộc chiến này cũng vậy "Nắm quy chế giành lợi thế" chính là khẳng định của các chuyên gia gửi đến các thí sinh.

Có thể nói, nếu lạc quan nhìn nhận thì "trong nguy có cơ", hãy cùng các chuyên gia tư vấn “Tìm lợi thế trong quy chế” vào lúc: 𝟏𝟏𝐡 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝟎𝟐/𝟎𝟓/𝟐𝟎𝟐𝟎.

Trên kênh  Youtube: www.youtube.com/user/lachongtelevision

                 Fanpage: www.facebook.com/lhuniversity/

                 Fanpage: Kênh thông tin giáo dục Đồng Nai

                 Facebook: Huỳnh Anh Bình

-------------------

Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Lạc Hồng, phụ huynh và thí sinh có thể xem tại:

Website: https://lhu.edu.vn
Website tuyển sinh: https://lhu.fun/A6C8D4

Hotline: (0251).73.000.73 – 0981.50.33.99

 

Diễm Nhi

quy chế, tương lai 2K2, tuyển sinh, THPT 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,148,247       1/203