Tiêu điểm

Tương lai 2K2 - Thời điểm vàng xét tuyển

Ngay sau khi Kỳ thi THPT 2020 kết thúc, nhiều chuyên gia nhận định trước những biến động của mùa tuyển sinh năm nay, thí sinh hết sức lưu ý trong việc chọn ngành, chọn trường và "liệu cơm gắp mắm" đặc biệt là đối với những học sinh có học lực trung bình trở xuống hoặc khó khăn về tài chính.. Trước khi biết điểm thi THPT thi đây cũng chính là "thời điểm vàng" để xét tuyển đại học... 

Tương lai 2k2

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực Đại học Lạc Hồng

"hẹn" thí sinh để bàn chuyện tương lai 2K2

Hãy lượng sức mình

Đồng hành cùng câu chuyện "lượng sức mình", 11h trưa ngày 13/08/2020, tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Lạc Hồng đã có "cái hẹn bàn đại sự" với các thí sinh trên sóng truyền hình trực tuyến của nhà trường. Qua đó chia sẻ hình thức xét tuyển, cột mốc quan trọng trong giai đoạn xét tuyển để giúp thí sinh nắm lợi thế cao nhất, giải đáp những lo lắng của thí sinh trong mùa xét tuyển năm nay... 

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng LHU nhắc nhở: “Thí sinh cần đặc biệt lưu ý việc xét điểm thi tốt nghiệp THPT bởi vì năm nay đề thi theo chương trình giảm tải nhưng lực học của nhóm học sinh giỏi sẽ là vẫn ổn định. Thế nên, dự kiến điểm chuẩn từ phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT có thể sẽ ở ngưỡng cao để đảm bảo tính phân loại tốt. Chính vì thế, các em cần sáng suốt lựa chọn ngành, trường sao cho phù hợp. Không nên chọn trường, ngành quá sức, vì sẽ thiệt thòi cho bản thân khi cạnh tranh gay gắt, khả năng trúng tuyển sẽ ít hơn. Nên ưu tiên cho những trường, ngành trong lựa chọn của mình mà khả năng trúng tuyển lớn. Nếu chắc trúng tuyển vào trường, ngành đó không nhất thiết đầu tư cho các nguyện vọng còn lại”.

Tận dụng thời điểm vàng ...

Các chuyên gia tuyển sinh tại Đại học Lạc Hồng đều nhận định: "Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng.xét tuyển học bạ là sự lựa chọn thông minh của thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay để chắc chắn cơ hội vào đại học khi chỉ cần kết quả điểm học kỳ I và học kỳ II lớp 12. Xét tuyển học bạ chỉ phát huy tối đa quyền năng của mình nếu thí sinh biết tận dụng thời điểm vàng để tiến hành" - Thạc sĩ Nguyễn Văn Trung - Phó ban Tuyển sinh LHU cho biết.

Tâm lý "chờ nguyện vọng" - số lượng đăng ký thường tăng đột biến

Tương lai 2k2

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó HT ĐH Lạc Hồng 

trong buổi tư vấn hướng nghiệp cho ca

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU nhận định: "Năm nay, với các em học sinh có học lực trung bình - khá cần ưu tiên trên hết xét tuyển học bạ trước kì thi THPT quốc gia diễn ra. Bởi lẽ, mặc dù phương thức xét tuyển học bạ có thể tiếp tục nhận hồ sơ sau kỳ thi THPT, song số lượng đăng ký thường tăng đột biến - do tâm lý “chờ nguyện vọng”, chỉ xét học bạ khi điểm thi không như ý,... Số lượng đăng ký lớn trong khi chỉ tiêu còn ít chắc chắn sẽ khiến tỉ lệ cạnh tranh cao, điểm chuẩn biến động mạnh, thí sinh còn ít cơ hội lựa chọn khi xét tuyển. Nói vậy để thấy, sau kỳ thi THPT, đây là giai đoạn nước rút để các em sáng suốt quyết định mục tiêu của mình"

Xét tuyển học bạ - phương thức “quyền lực” nhất của mùa tuyển sinh 2020

Được áp dụng bởi nhiều trường đại học uy tín, xét tuyển học bạ được xem là một trong những phương thức "quyền lực" nhất năm nay. Bình đẳng và độc lập với các phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp và xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực, phương thức xét tuyển học bạ được xem giải pháp tối ưu để "chắc suất" trúng tuyển - đặc biệt là các ngành "hot", có điểm chuẩn cao trong nhiều năm như Quản trị kinh doanh, Dược, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh,...

Tương lai 2k2

Các chuyên gia của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP.HCM,

Trung tâm Hướng nghiệp TP.CHM và ĐH Lạc Hồng

trong dự án hướng nghiệp năm 2020

Có thể nói, việc chọn xét tuyển theo học bạ mang nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn. Giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, không cần chờ kết quả kỳ thi THPT Quốc gia song các bạn vẫn chọn được ngành nghề phù hợp.

Sự dịch chuyển trong phương án tuyển sinh 2020

Nhiều chuyên gia nhận định xét tuyển học bạ là sự lựa chọn thông minh của thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay để chắc chắn được cơ hội vào đại học khi chỉ cần kết quả điểm học kỳ I và học kỳ II lớp 12. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trở lại, vậy nên xu hướng mới của mùa tuyển sinh đại học 2020 năm nay sẽ dịch chuyển theo hướng giảm xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi THPT quốc gia và tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ.

Tương lai 2k2

Thời điểm này 2K2 phải thật bình tĩnh để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Những yếu tố quyết định là mức học phí phù hợp, điều kiện học tập tốt, gần nhà. Và một điều quan trọng nữa là chất lượng đào tạo phải được bảo đảm.

👉 Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Lạc Hồng, phụ huynh và thí sinh có thể xem tại:
💻 Website: https://lhu.edu.vn
💻 Website tuyển sinh: https://lhu.fun/A6C8D4
✉️ Hoặc để lại comment dưới bài đăng này
☎️ Hotline: (0251).73.000.73 – 0981.50.33.99

Diễm Nhi _ Media

Tương lai 2K2 - Thời điểm vàng xét tuyển


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,157,623       10/523