Tiêu điểm

Tết Nguyên Đán 2021: Tái kích hoạt hệ thống phòng dịch Covid – 19

Sau khi Bộ Y tế thông tin về 02 ca mắc Covid – 19 do lây nhiễm trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh, toàn bộ hệ thống chính trị đã tái kích hoạt hệ thống phòng chống dịch Covid – 19. Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) cũng chủ động kích hoạt lại hệ thống phòng dịch và có những triển khai để đảm bảo an toàn cho toàn thể sinh viên và cán bộ, giảng viên.

Các điều kiện cần thiết để chống dịch luôn sẵn sàng

Ngay từ những ngày đầu, khi làn sóng Covid - 19 tràn vào Việt Nam, Trường Đại học Lạc Hồng đã chủ động ứng phó. Trong cuộc họp đầu năm 2020, Lãnh đạo Nhà trường đã giao nhiệm vụ cho khoa Dược thực hiện bào chế các sản phẩm rửa tay sát khuẩn nano bạc để phát miễn phí cho sinh viên, giảng viên, các trường THPT và cộng đồng. Nhiều đơn vị đã đề nghị ký kết và sản xuất hàng loạt các sản phẩm rửa tay sát khuẩn do Trường Đại học Lạc Hồng nghiên cứu và phát triển.

Với lợi thế về cơ sở vật chất hiện đại, trường quay, hạ tầng CNTT... LHU đã tái kích hoạt hệ thống phòng dịch. Triển khai các hoạt động của Trường trong trạng thái bình thường mới

Các sản phẩm khác như nhiệt thông minh, buồng khử khuẩn, máy trợ thở cũng được chế tạo và sản xuất, đưa vào sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được chuyển giao cho doanh nghiệp.

Nhờ sở hữu đội ngũ giảng viên hùng hậu, năng động và có chuyên môn sâu trong nghiên cứu và chuyển giao, đến nay, Trường Đại học Lạc Hồng đã trang bị cho các cơ sở của Trường hệ thống phòng dịch đầy đủ và hiện đại: Buồng khử khuẩn, nước rửa tay, nhiệt kế thông minh, …

PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Trong trạng thái bình thường mới, dù dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt thì hệ thống phòng dịch Covid – 19 của Trường vẫn hoạt động. Nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng, một mặt vì sự an toàn của giảng viên. Mặt khác, tạo thói quen tốt nhằm bảo vệ sức khoẻ trong điều kiện dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng từ các công dân nhập cảnh vào Việt Nam bằng các con đường khác nhau”.

Kỹ lưỡng dặn dò sinh viên khi nghỉ Tết

Hiện tại, sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng cơ bản đã hoàn thành các môn thi cho học kỳ I, và đang chuẩn bị lên xe về quê đón Tết 2021 cùng gia đình. Trường Đại học Lạc Hồng đã dặn dò và tiếp tục nhắc nhở các em về các biện pháp bảo vệ sức khoẻ trong thời gian nghỉ Tết thông qua hệ thống tin nhắn và đội ngũ chăm sóc sinh viên.

“Đối với sinh viên về quê là các địa phương đang có dịch, như Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh,… Chúng tôi khuyến khích các em ở lại, chấp nhận ăn Tết xa nhà để đảm bảo sức khoẻ. Khi ở lại, dù không có ba mẹ ở bên, nhưng các em còn có Thầy, Cô cùng các em đón Tết” – vị Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng nói thêm.

Năm 2021 - 2022, Đại học Lạc Hồng tặng nhiều gói ưu đãi tuyển sinh cho Tân sinh viên nhập học. Theo đó, 2000 suất luyện nói Tiếng Anh, nhiều học bổng giá trị, du lịch hè,... trị giá hàng chục tỷ đồng.  

Xem chi tiết các gói ưu đãi tuyển sinh năm 2021-2022 TẠI ĐÂY

Ra Khơi

Đại học Lạc Hồng; LHU; Covid-19; Dạy học trực tuyến; Đón tết xa nhà; Tuyển sinh 2021


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,120,530       3/246