Tiêu điểm

Tháng 3 của LHUers sôi động như thế nào?

Tháng 3 nhộn nhịp của Đại học Lạc Hồng đã trôi qua cùng nhiều sự kiện ấn tượng, cùng LHU điểm lại các tiêu điểm trong tháng 3 vừa qua.

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh PGS 2021

Sáng ngày 05/3/2021 tại cs1 Trường Đại học Lạc Hồng trân trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư (PGS) năm 2021 của Đại học Lạc Hồng cho 2 nhà giáo là Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Lâm.

PGS

Đến tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS.Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT; TS.Lâm Thành Hiển – Q.Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô trong Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trong Trường. Được biết, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã ký Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2020 đối với 300 nhà giáo. Trong đó, Đại học Lạc Hồng vinh dự có 2 cán bộ nhà giáo được công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh PGS. Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT hãnh diện và tự hào khi 2 thầy đã vượt qua quá trình học tập và nghiên cứu vô cùng gian nan để trở thành 2 PGS đầu tiên của Trường ĐHLH. Bà cũng gửi lời chúc mừng và hy vọng các thầy cô cùng nhau hỗ trợ và phát huy thật tốt năng lực, tiếp tục cống hiến đưa Lạc Hồng ngày một vững mạnh hơn nữa.

Lễ ký kết hợp tác với đào tạo tuyển dụng với Dược phẩm An Khang – Tâp đoàn Thế giới di động

Nhằm tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp với hoạt động giáo dục - đào tạo ngành Dược theo định hướng ứng dụng. Sáng ngày 11/03 Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác nghiên cứu và tuyển dụng với Dược phẩm An Khang -  Tập đoàn Thế Giới Di Động.

THÁNG 3

Sự kiện có sự tham dự của Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa Dược, Đại diện phía Dược phẩm An Khang – Tập đoàn Thế giới di động. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các bộ môn, và đại diện các bạn sinh viên Khoa Dược tham dự. Với mục tiêu đào tạo đội ngũ Dược sĩ có trình độ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, cả Khoa Dược và nhà Trường rất cần những doanh nghiệp “chất lượng” cùng đồng hành trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Có thể thấy, sự kiện ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần bán lẻ Dược phẩm An Khang - Tập đoàn Thế Giới Di Động sẽ mang đến giá trị thụ hưởng cho người học – cho cộng đồng và cho sự phát triển của đôi bên. Ngay sau khi diễn ra nghi thức ký kết, phía Công ty Dược phẩm An Khang cũng đã dành thời gian tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với sinh viên về hoạt động tuyển dụng và cơ hội việc làm.

Ký kết hợp tác Tuyển dựng với Công ty TNHH Việt Nam Suzuki

Cũng trong ngày 11/03/2021, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, Ông Tai Shogo – Cố vấn Nhân sự đã có buổi ghé thăm và thực hiện Nghi thức ký kết hợp tác tuyển dụng cùng Đại học Lạc Hồng

THÁNG 3

Sự kiện có sự tham dự của Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng; Ông Phạm Văn Toản – Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử; Ông Trương Anh Minh – Trưởng Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp. Qua đó còn thu hút đông đảo sinh viên chuyên ngành Công nghệ - Ô tô cùng tham gia để làm chủ cơ hội thực tập có lương và làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Suzuki. Tại sự kiện Bà Nguyễn Đỗ Hoàng Thy – Trợ lý Trưởng phòng Nhân sự Công ty Suzuki đã chia sẻ cùng sinh viên lịch sự phát triển của Suzuki Việt Nam, hướng phát triển, chiến lược đào tạo và cơ hội tuyển dụng tại Suzuki Việt Nam. Buổi ký kết hợp tác giúp Nhà trường và Doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ, đảm bảo sinh viên được đào tạo theo nhu cầu xã hội và theo định hướng phát triển của doanh nghiệp là hướng đi kiên định của Khoa Cơ điện Điện tử nói riêng và Đại học Lạc Hồng nói chung.

Cuộc thi Lạc Hồng Racing car

Vào sáng ngày 14/03 vừa qua tại cơ sở 2 Trường ĐHLH đã diễn ra Cuộc thi thiết kế, đua xe địa hình (Lac Hong Racing Car Contest). Trong bầu không khí hào hứng, sôi nổi, các đội tuyển Khoa Cơ điện – Điện tử đã trình diễn những chiếc xe tự chế với nhiều hình dáng nổi bật cùng tốc độ đáng kinh ngạc.

THÁNG 3

Cuộc thi có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển, Q. Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Văn Toản, trưởng khoa Cơ điện – Điện tử; ThS. Lê Hoàng Anh, phó trưởng khoa Cơ điện – Điện tử; quý thầy ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, cơ quan báo, đài cùng các cổ động viên và các đội tranh tài; bên cạnh đó có 6 đội từ trường bạn tham gia với thể thức giao lưu với các đội đạt giải cao của trường Đại học Lạc Hồng. Đây là lần thứ hai Khoa Cơ điện – Điện tử tổ chức giải đấu Racing Car và đã thu hút hơn 39 đội tham gia, hơn gấp đôi so với năm 2020. Năm nay, chủ đề cuộc thi là “khát vọng dẫn đầu”, các đội thi tranh tài vô cùng quyết liệt, kịch tính để đoạt chức quán quân vô địch. Sau 4 vòng đấu kịch tính và hấp dẫn, đội immortal 2 đã xuất sắc đoạt giải quán quân và vinh dự ẵm về chiếc cúp danh giá tại cuộc thi. Thông qua cuộc thi này Trường Đại học Lạc Hồng tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa chơi, liên hệ thực tế, từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện những kỹ năng quan trọng, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm. Đồng thời, tiếp cận những kiến thức trong ngành công nghệ ô tô.

Ngày hội Hiến máu lần thứ 45

Nhằm hưởng ứng và lan tỏa tấm lòng nhân ái cho cộng đồng. Với  thông điệp một giọt máu cho đi, triệu cuộc đời ở lại, Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 45 đã diễn ra với sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của quý thầy cô và sinh viên Trường Đại học Lạc hồng.

Sáng ngày 25 tháng 3 năm 2021, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Hội chữ thập Đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thực hiện với sự đồng hành của các nhà tài trợ đã tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện lần thứ 45 tại cơ sở 3 Trường Đại học Lạc Hồng. Ngay từ sáng sớm đã có 400 người đăng ký hiến máu gồm Thầy, Cô và các bạn sinh viên, Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 298 đơn vị máu. Có thể nói, ngày hội Hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa giúp giáo dục Đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng. Góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh.

Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và kết nạp Đoàn

Sáng ngày 26/3/2021 tại Hội trường I209, cơ sở 6 trường Đại học Lạc Hồng, Ban Thường vụ Đoàn trường ĐH Lạc Hồng tiến hành tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Lễ kết nạp Đoàn viên năm học 2020 – 2021.

Đến dự lễ về phía Đảng ủy nhà trường có Đ/c Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy nhà trường; về phía Đoàn – Hội Sinh viên trường có Đ/c Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường, Đ/c Trần Tiến – Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Phó Bí thư thường trực Đoàn trường cùng các Đ/c trong BCH Đoàn – Hội sinh viên trường; cùng các Thầy/Cô là trưởng phó các đơn vị trong trường và hơn 300 tân Đoàn viên. Tại đây, các Đoàn viên được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày thành lập Đoàn. Bên cạnh đó, BCH Đoàn trường cũng tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho hơn 300 sinh viên và tuyên dương các cá nhân và tập thể cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên của trường.

Lễ ra mắt CLB Truyền thông

Vừa qua vào ngày 27/03 tại phòng B305 cs1 Trường ĐHLH, Lễ ra mắt CLB Truyền thông đã được tổ chức, đồng thời sự kiện cũng đã tái hiện lại bầu không khí của những năm 90 đầy hoài niệm, gần gũi và giản dị.

THÁNG 3

Sự kiện có sự góp mặt của TS. Lâm Thành Hiển – Q.Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Nguyễn Trọng Vinh – Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Cô Khuất Kiều Diễm Nhi – Phó Trưởng Bộ phận Truyền thông, cùng các thầy cô Bộ phận Truyền thông, Phòng Đào tạo, Anh Nguyễn Quang Huy – Chủ nhiệm CLB Truyền thông và các anh chị trong Ban Chủ nhiệm, các anh chị Ban Chấp hành Đoàn – Hội sv các Khoa, và đại diện các CLB đội nhóm trong trường cùng toàn thể thành viên CLB Truyền thông. CLB Truyền thông ra đời với mục đích giúp các bạn sinh viên học tập, trải nghiệm, sáng tạo và trang bị được nhiều kỹ năng cần thiết, phát hiện những nhân tố có tiềm năng để củng cố đội ngũ CTV Truyền thông. Qua đó, góp phần phát triển hoạt động Truyền thông của Trường ĐHLH Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho các thành viên CLB như cuộc thi “Thử tài tân binh” ở hạng mục như chụp và chỉnh sửa ảnh, viết content cảm nhận. Có thể nói sự kiện ra mắt CLB Truyền thông đã mang đến cho tất cả những ai tham dự đều được trở về với ký ức, hoài niệm và đối với các bạn trẻ thì đây cũng là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị.

 

Diễm Nhi

tin tức, sinh viên, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,117,986       6/488