Tiêu điểm

Ngày hội sách LHU 2021 – khơi dậy văn hóa đọc sách trong sinh viên

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 và khích lệ tinh thần yêu sách của các bạn trẻ. Trong 2 ngày 27 và 28/04, Trung tâm Thông tin tư liệu, Đại học Lạc Hồng tổ chức Ngày Hội sách LHU 2021. Sự kiện diễn ra tại sảnh chính và khu đọc sách của Thư viện Đại học Lạc Hồng (phòng A201 – A202). Sự kiện thu hút đông đảo "tín đồ" yêu sách tại LHU tham dự và "check in" tại các quầy sách được các cô quản thư đặc biệt thiết kế rất độc đáo. Sự kiện có sự tham dự của Thầy Lâm Thành Hiển - Q.Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Huỳnh Cao Tuấn - GĐ.Trung tâm Thông tin tư liệu.

hội sách

Thầy Lâm Thành Hiển - Q.Hiệu trưởng nhà trường

khuyến khích văn hóa đọc sách trong sinh viên

Cô Huỳnh Thi Hoàng Loan - Trưởng nhóm Thư viện chia sẻ: "Đây là dịp để khẳng định vai trò, tầm quan trọng, tôn vinh giá trị của sách, góp phần nâng cao nhận thức của CB,GV,NV và nhất là sinh viên về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục ... Ngày hội sách LHU được duy trì mỗi năm một lần, mỗi lần được tổ chức ở những địa điểm khác nhau, khi thì ở khuôn viên Trường, khi thì ở dãy hành lang của các lớp học, lần này tổ chức tại Thư viện với mong muốn đưa hình ảnh của sách và thư viện LHU đến gần hơn với sinh viên.  Qua đó nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của sách và thư viện trong trường đại học." 

hội sach

Sách được bày trí rất bắt mắt và ấn tượng

Được biết, Thư viện LHU hiện có hơn 9.000 tựa sách in (hơn 19.000 cuốn sách), gồm sách ngoại văn quý hiếm; sách chuyên ngành; tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật... Trong đó chủ yếu là giáo trình và tài liệu tham khảo môn học; một số ít tài liệu giải trí. Cạnh đó, thư viện cũng tập trung xây dựng và phát triển nguồn tài liệu số, giáo trình, bài giảng điện tử, báo cáo NCKH. Từ năm 2015, Nhà trường đã hợp tác với Công ty TNHH Tài liệu trực tuyến Vina xây dựng, phát triển và vận hành thư viện số. Bạn đọc có thể truy cập và tham khảo tài liệu tại trang http://thuvienso.lhu.edu.vn. Trên cơ sở chính sách nhà trường và nhu cầu thực tế, Thư viện liên tục bổ sung tài liệu đáp ứng ngày càng đầu đủ, kịp thời nhu cầu đọc của cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên trong trường, đồng thời áp dụng chương trình quản lý tiên tiến ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với xu thế xã hội. Thư viện ứng dụng CNTT trong công tác quản lý cùng với vốn tài liệu phong phú và thường xuyên được cập nhật đã và đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn đọc trong Trường.

Ngày hội sách lhu 2021 – phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc

Một góc khác tại Ngày hội Sách LHU

Tại sự kiện, bạn đọc còn được tham quan phòng đọc, phòng mượn sách, các trang thiết bị và nguồn tài nguyên của thư viện. Đồng thời, cán bộ quản lý thư viện còn giới thiệu và hướng dẫn một số quy định, kỹ năng tìm sách trong kho và kỹ năng tra cứu, mượn, trả tài liệu. Bạn Xuân Thắng – sinh viên năm 2 Khoa CNTT chia sẻ: “Sự kiện vô cùng bổ ích cho sinh viên chúng em, bản thân không phải "tín đồ" ham đọc sách. Cộng với ngành học công nghệ, em hay đọc trên mạng hơn. Tuy nhiên không phải thông tin nào trên mạng cũng có nên nhiều lúc cần tài liệu kham khảo, em vẫn kiếm chỗ yên tĩnh và đọc một vài cuốn sách chuyên ngành để củng cố kiến thức”. Để khuyến khích và thúc đẩy phong trào đọc sách trong Nhà trường, dịp này, 6 bạn sinh viên có lượt mượn nhiều nhất và có lượt đến học tập tại thư viện nhiều nhất cũng nhận cho mình những phần quà từ BTC ngày hội. Mong rằng, thông qua sự kiện, góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, khơi dậy lòng yêu sách, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tích cực đọc sách và tạo điều kiện cho bạn đọc tiếp cận, giao lưu về sách.    

Ngày hội sách lhu 2021 – phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc

Ngày hội sách lhu 2021 – phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc

Ngày hội sách lhu 2021 – phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc

Trang Nhi - Media

thư viện, hội sách, văn hóa đọc sách


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,215       11/650