Tiêu điểm

Ngày hội sách LHU 2023, hưởng ứng văn hóa đọc trong cộng đồng LHU

Ngày hội sách LHU lần thứ 3 năm 2023 khích lệ tinh thần yêu sách trong cộng đồng Đại học Lạc Hồng. Sự kiện được diễn ra trong hai ngày 20 và 21/4 do trung tâm Thông tin tư liệu, Đại học Lạc Hồng tổ chức tại sảnh chính của Thư viện Trường. 

Nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 (21/4) với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”. Qua đó thúc đẩy phong trào đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, khơi dậy tình yêu sách, khuyến khích cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong Nhà trường tích cực tham gia đọc sách; tạo điều kiện cho bạn đọc tiếp cận, giao lưu với sách. 

Ngày hội sách LHU 2023

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - P.Hiệu Trưởng (ở giữa) đặc biệt gửi tặng sách cho thư viện, góp phần kêu gọi văn hóa đọc trong cộng đồng LHU

Sự kiện diễn ra tại sảnh chính và khu đọc sách của Thư viện Đại học Lạc Hồng (phòng A201 – A202). Hoạt động thu hút đông đảo quý thầy cô, các bạn sinh viên yêu thích sách trong trường tham dự. Các độc giả tham gia được trải nghiệm triển lãm sách các loại, theo nhiều chủ đề khác nhau; tham quan phòng đọc, trang thiết bị, nguồn tài nguyên của Thư viện. Tại đó, các độc giả còn được giới thiệu, hướng dẫn một số quy định, kỹ năng tìm sách trong kho, kỹ năng tra cứu, mượn, trả tài liệu. Ngoài ra, Hội sách LHU 2023 năm nay với nhiều điểm đặc biệt: đã trao thưởng cho bạn đọc có lượt mượn nhiều trong năm học 2022-2023; nhận quà lưu niệm khi đến tham gia Hội sách; được giới thiệu những tựa sách hoàn toàn mới thuộc nhiều thể loại: kinh doanh, kỹ thuật, dược, marketing, tài chính, IT, .... nhiều sách hay và đáng đọc.

Đại diện BTC trao thưởng cho các bạn sinh viên có lượt mượn sách nhiều nhất năm 2022-2023

LHU

Tại ngày hội, sách được trưng bày khá đẹp mắt

Được biết, hiện tại thư viện có hơn 9.000 tựa sách in (gần 20.000 cuốn sách), gồm sách tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, Hàn, Nhật, trong đó chủ yếu là giáo trình và tài liệu tham khảo môn học; một số ít tài liệu giải trí. Bên cạnh đó, thư viện cũng tập trung xây dựng và phát triển nguồn tài liệu số, giáo trình, bài giảng điện tử, báo cáo NCKH. Từ năm 2015, Nhà trường đã hợp tác với Công ty TNHH Tài liệu trực tuyến Vina xây dựng, phát triển và vận hành thư viện số. Bạn đọc có thể truy cập và tham khảo tài liệu tại trang http://thuvienso.lhu.edu.vn. Trên cơ sở chính sách nhà trường và nhu cầu thực tế, Thư viện liên tục bổ sung tài liệu đáp ứng ngày càng đầy đủ, kịp thời nhu cầu đọc của cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên trong trường, đồng thời áp dụng chương trình quản lý tiên tiến ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với xu thế xã hội.

LHU

Các bạn sinh viên thích thú với ngày hội sách LHU 2023

LHUMedia

Ngày hội sách, thư viện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,170,583       3/329