Tiêu điểm

Vòng loại Robocon VN 2023 KV phía Nam chính thức khởi tranh tại Trung tâm Công nghệ Robot LHU

Sáng ngày 27/4/2023, Vòng loại Robocon Việt Nam 2023 KV phía Nam được chính thức khởi tranh tại Trung tâm Công nghệ Robot Đại học Lạc Hồng (TT.Robot LHU) với 12 đội thi đấu đến từ Cao đẳng Công thương MT (Miền Trung), Đại học Lạc Hồng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Đại học SPKT TP.HCM.

Vòng loại Robocon Việt Nam 2023 KV phía Nam được chính thức khởi tranh tại Trung tâm Công nghệ Robot Đại học Lạc Hồng

Lãnh đạo các Trường có đội dự thi nhận hoa chúc mừng từ BTC 

Sau 3 năm chờ đợi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sức hút từ cuộc thi đã khiến cho TT.Robot LHU nóng lên hơn bao giờ hết. Cuộc thi Robocon Việt Nam 2023 trở lại với chủ đề "Khám phá ngôi đền cổ". Vòng loại Robocon Việt Nam 2023 toàn quốc có 67 đội đến từ 19 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. 

lhu

TS.Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng (trái)

nhận biểu trưng đồng hành của BTC trong công tác hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ cuộc thi

32 đội xuất sắc nhất sẽ được bước vào vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Nam Định vào tháng 5 tới đây và đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Quốc tế ABU 2023 vào tháng 8 tại Campuchia.

lhu

Theo ban tổ chức cuộc thi, để có thể trình diễn robot trong thời gian 3 phút thi đấu, các bạn sinh viên tham dự Robocon 2023 đã phải miệt mài ngày đêm để chế tạo robot trong nhiều tháng với không ít những khó khăn về sân, điều kiện chế tạo và nhất là áp lực về mặt thời gian.

lhu

Chủ đề cuộc thi năm nay được lấy cảm hứng từ văn hóa của đất nước Campuchia - một trong những nền văn minh lâu đời nằm ở trung tâm của Đông Nam Á.

lhu

Các đội thi tập kết sớm tại Trung tâm Robot LHU chuẩn bị cho cuộc khởi tranh vòng loại phía Nam

Đề thi năm nay giới thiệu 2 chú robot là Robot Voi và Robot Thỏ, lấy ý tưởng từ những điệu múa truyền thống và trò chơi dân gian của Campuchia.

LHU Media

robocon 2023, vòng loại phía Nam, Trung tâm Robot LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,171,589       1/334