Tiêu điểm

Lý do giúp LHU thông qua Hội đồng mở thêm 03 ngành học mới

Đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo điều kiện quy định của Luật Gíao dục đại học, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức Hội đồng thẩm định đề án mở ngành đào tạo trình độ đại học cho 03 ngành học mới: Ngành Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Ngành Truyền thông đa phương tiện (Khoa Công nghệ thông tin) và  Ngành Kinh doanh quốc tế (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế). Sự kiện lần lượt diễn ra trong 03 ngày 11,12 và 13/5/2023, bằng hình thức trực tuyến. 

thẩm định mở ngành

Hình ảnh Hội đồng thẩm định mở ngành đào tạo trình độ đại học tại LHU

(trong ảnh là Hội đồng Ngành Kinh doanh quốc tế)

Là Trường đại học đầu tiên của Tỉnh Đồng Nai. Trong hơn 25 năm qua, Đại học Lạc Hồng đã cung cấp hàng chục ngàn cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ phục vụ cho sự phát triển của địa phương và tỉnh thành lân cận. Chương trình đào tạo của Trường phủ rộng ở các nhóm kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ, sức khỏe. Nhất là việc Đại học Lạc Hồng còn là trường đại học tư thục sở hữu nhiều chương trình ĐẠT kiểm định chất lượng bởi Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN) nhất Việt Nam. Cùng với đó là 02 chương trình ĐẠT kiểm định bởi Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ (ABET). Trong đó 02 Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế đều có chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định này.

hội đồng thẩm định mở ngành

LHU hiện có 12 chương trình đào tạo 

đạt chuẩn kiểm định quốc tế AUN - QA và ABET

Ông Trần Anh Tuấn, chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, Chủ tịch HĐKH Viện Đào tạo và phát triển nhân lực Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội giáo dục Nghề nghiệp TPHCM cho rằng:"Việc mở ra ngành mới là tất yếu khi các trường được tự chủ. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực khi đất nước ngày càng hội nhập và hướng đến cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời giúp các trường dễ thu hút học sinh để tuyển sinh tốt hơn... Những ngành nghề mới được mở ra từ các trường đại học đều xuất phát từ quá trình nghiên cứu của từng trường với mong muốn nghề nghiệp cụ thể hơn, hấp dẫn hơn, gắn liền với sự phát triển của nền kinh tế công nghệ, kinh tế số, đặc biệt là các lĩnh vực về trí tuệ nhân tạo, công nghệ kỹ thuật và thương mại điện tử”.

Mở ngành

Hình ảnh Ngày hội sinh viên LHU.

Một trong những hoạt động ngoại khóa thu hút đông đảo sinh viên LHU tham gia

Với lợi thế, cả 02 Khoa chuyên môn đều có chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Cho thấy các bước chuẩn bị của Đại học Lạc Hồng đều đáp ứng các điều kiện về đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu cơ hữu, cơ sở vật chất, thiết bị, giáo trình theo yêu cầu từng nhóm ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, Sinh viên LHU còn cùng thụ hưởng hệ sinh thái giúp phát triển toàn diện về thân, tâm, trí, lực...

Với Đại học Lạc Hồng, việc mở ngành mới không chỉ nhằm tạo ra lợi thế tuyển sinh mà thực sự đáp ứng yêu cầu xã hội. Qua đó tạo điều kiện cho thí sinh có thêm nhiều lựa chọn ngành học và giúp Trường có thể thu hút thêm sinh viên.

mở ngành học mới

Mạnh tay chi tiền tỷ đầu tư cơ sở vật chất giúp sinh viên học đi đôi với hành

(Hình ảnh đoàn chuyên gia của AUN-QA giao lưu với robot tại Phòng AI Lab, LHU)

Song song đó, LHU cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh, giúp các em hiểu và lựa chọn đúng các ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình, phù hợp nhu cầu của xã hội. 

Được biết, ý kiến chung của các thành viên hội đồng thẩm định đều nhất trí các điểm sau:
Chương trình được xây dựng công phu, căn cứ xây dựng đầy đủ, mục tiêu Chương trình rõ ràng, chuẩn đầu ra phù hợp với mục tiêu, cấu trúc chương trình cơ bản phù hợp, nội dung đào tạo phong phú và toàn diện. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn nữa Chương trình. Hội đồng đề nghị Ban biên soạn chương trình sẽ bổ sung, chỉnh sửa Chương trình theo góp ý của các thành viên Hội đồng.

Mở ngành

Phong phú về chính sách học bổng, khuyến học dành cho sinh viên 

Với sự chuẩn bị bài bản, hướng đi đón đầu xu thế ngành nghề trong tương lai, tin rằng với 03 ngành học mới: Trí tuệ Nhân tạo AI, Truyền thông đa phương tiện và Kinh doanh quốc tế sẽ góp phần làm phong phú hơn cơ hội lựa chọn ngành nghề dành cho các bạn trẻ khi xét tuyển tại Đại học Lạc Hồng trong năm học 2023 sắp tới. 
 

 

LHU Media

hội đồng mở ngành, Trí tuệ Nhân tạo, Truyền thông đa phương tiện, Kinh doanh quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,147,635       1/203