Tiêu điểm

Bức tranh "chất lượng" và công tác tự đánh giá tại LHU (PHẦN II)

... (tiếp theo phần I)

Riêng về hoạt động Hợp tác, đối ngoại

Trong đó hợp tác quốc tế: (giai đoạn 2018 – 2022) Trường đã Ký kết hợp tác với 31 trường ĐH Quốc tế. 13 Doanh nghiệp nước ngoài (có trụ sở ngoài Việt Nam), cùng với 05 Tổ chức/hiệp hội quốc tế.

 

lhu

Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp. Mang về cho sinh viên cơ hội được học thực tế doanh nghiệp và cơ hội việc làm trong và ngoài nước cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Tính từ năm 2018 đến nay, Đại học Lạc Hồng có thêm 111 đối tác doanh nghiệp lớn nhỏ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng và nổi bật là hoạt động nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ cùng doanh nghiệp.

Qua đó, dưới sự hỗ trợ từ đối tác doanh nghiệp, LHU đưa các phòng học thực hành mô phỏng doanh nghiệp về trường như: phòng thực hành kế toán, phòng thực hành ngân hàng, phòng co-working pace… Tại đây, các phòng được xây dựng, bày trí theo không gian làm việc tại doanh nghiệp, giúp sinh viên học đi đôi với hành.

đối tác doanh nghiệp

Từ những đầu tư và nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường trong công tác đào tạo, Nhà trường thu về đánh giá từ người học và doanh nghiệp.

LHU chú trọng nghiên cứu phát triển giáo dục.

Thời gian qua, Đại học Lạc Hồng thành lập nhóm nghiên cứu phát triển giáo dục, bước đầu triển khai chia sẻ phương pháp giáo dục từ Dự án EMVITET và BUILD-IT đến toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, và người học.

đối tác

Trong đó, tích cực tham gia một số dự án quốc tế như Dự án BUILD-IT do USAID tài trợ và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) thực hiện từ năm 2016 và Dự án EMVITET do Chương trình ERASMUS + của Liên minh Châu Âu tài trợ và được thực hiện bởi ba trường đại học Châu Âu tại Phần Lan, Ireland, Bỉ và sáu trường đại học Việt Nam, trong đó có ĐH Lạc Hồng. Những dự án như vậy tạo cơ hội tốt cho đội ngũ giảng viên nâng cao năng lực về đổi mới phương pháp dạy và học; phương pháp đánh giá trong lớp học; phương pháp sư phạm kỹ thuật số và các công cụ để tạo ra hệ sinh thái học tập mới cho Giáo dục 4.0 tại Việt Nam, dựa trên phương pháp lấy người học làm trung tâm.

đối tác

Chú trọng phát triển các nhóm nghiên cứu giáo dục

Thế mạnh trong việc cung cấp giải pháp công nghệ

Định hướng là trường đại học ứng dụng, cùng với thế mạnh là đơn vị đào tạo và cung cấp giải pháp về phần mềm công nghệ phục vụ hoạt động giảng dạy trong Trường và các đơn vị đối tác. LHU để tạo ra môi trường kỹ thuật số trong cộng đồng sư phạm nhà trường. Nhà trường sở hữu hệ thống CNTT mạnh, tất cả các ứng dụng trong quản lý, dạy và học đều do nhà trường phát triển như: thống quản lý học tập (LMS), dạy-học trực tuyến, tài liệu trực tuyến, v.v…

Do đó, trong thời gian bùng phát COVID-19 và giãn cách xã hội, hệ thống E-Learning đảm bảo giữ cho các hoạt động dạy-học không bị gián đoạn. Hệ thống E-learning còn được chia sẻ cho Trường bạn nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể của các hoạt động dạy-học trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, mỗi SV và mỗi nhân viên được cung cấp một tài khoản để sử dụng hệ thống quản lý của trường, được gọi là ME, để lưu trữ và cung cấp các thông báo liên quan, tổ chức thông tin làm việc và chia sẻ tài liệu học tập…

đối tác

Hệ thống CNTT của Trường còn mang đến cho SV sự thuận tiện trong việc đóng học phí, xem điểm, nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký môn học, tìm kiếm cơ hội việc làm, v.v…

Trong đó nổi bật là ứng dụng thời khóa biểu, nó giúp cho cả GV và SV dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm lịch học, lớp học và nhận thông báo bất cứ khi nào có sự thay đổi. Ứng dụng này đặc biệt giúp các đơn vị quản lý ở cả cấp khoa và cấp trường giám sát hiệu quả các hoạt động dạy-học để có những cập nhật phù hợp. Trong khi đó, ứng dụng quản lý hồ sơ SV giúp SV dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc tiếp cận hồ sơ học tập và đăng ký các giấy tờ cần thiết trong quá trình học tập.

                                                                                                             (còn tiếp phần III) ... 

LHU Media

chất lượng, giáo dục, tự đánh giá


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,656,066       3/801