Tiêu điểm

Chủ tịch HĐT chia sẻ thành tựu của LHU tại Hội nghị STEMCON 2023

Khi tiến bộ và đổi mới trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật thay đổi và tạo ra cơ hội nghề nghiệp mới trong tất cả các ngành công nghiệp, các chuyên gia kỹ thuật và doanh nhân Việt Nam phải nằm ở vị trí tiên phong và trung tâm tại Việt Nam để chuẩn bị một nguồn nhân lực STEM bền vững nhằm thúc đẩy nền kinh tế số hóa ngày nay và trong tương lai.  

TS. Đỗ Thị Lan Đài

TS. Đỗ Thị Lan Đài chụp hình lưu niệm

bên poster giới thiệu sản phẩm công nghệ của sinh viên LHU

Hòa chung với tinh thần nổi bật của dự án BUILD-IT, Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Lạc Hồng đã có mặt tại Hội nghị STEMCON 2023 diễn ra vào ngày 18/8/2023 tại Trường Đại học Phenikaa, Phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

lhu

TS. Đỗ Thị Lan Đài cùng với lãnh đạo các trường học thảo luận chủ đề

Tự chủ đại học: Xây dựng “Mô hình đại học doanh nghiệp mới” thông qua Chuyển đổi số

Hội nghị STEMCON là cơ hội hội ngộ đầy hứng khởi cho tất cả những người đam mê công nghệ, nhà sáng tạo, giảng viên và doanh nghiệp. Năm nay, chủ đề hội nghị là tập hợp các doanh nghiệp, các trường đại học và chính phủ để xác định một lời kêu gọi hành động cho việc phát triển một kế hoạch hướng dẫn quốc gia về giáo dục STEM. Đặc biệt là giáo dục STEAM với kỹ năng số hóa, công nghệ và kỹ thuật cho nguồn nhân lực STEM điều hành số hóa và doanh nhân công nghệ tương lai. 

lhu

Tham gia với vai trò khách mời đặc biệt của sự kiện, Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài đã chia sẻ về 11 thành tựu nổi bật của LHU trong 8 năm đồng hành cùng dự án BUILD-IT. Trong đó nổi bật về việc nhà trường đầu tư dự án mở rộng quy mô hoạt động với kinh phí lên đến 20 triệu đô. 

Thành tựu nổi bật khi đồng hành cùng dự án BUILD-IT

1. Chuyển đổi thành công sang một trường đại học tư thục vào năm 2021.

2. Phát triển và tích hợp thành công hệ thống dựa trên hiệu suất KPI vào chiến lược và mục tiêu của trường đại học vào năm 2021 (với bảng điều khiển quản lý).

3. Có 10 chương trình học thuật được AUN-QA công nhận quốc tế và 2 chương trình được ABET công nhận.

4. Với 10 giảng viên được chứng nhận qua CFT & 77 qua MTT, và các vòng 1xCFT & 3xMTT do LHU dẫn đầu.

5. 100% chương trình học thuật có sự tham gia của ban cố vấn ngành.

6. 220 sinh viên tham gia các cơ hội PBL của BUILD-IT (EPICS, MEP, URI, Dự án điện tử, Cuộc thi Tự động hóa, v.v.) & phát triển 28 dự án cộng đồng sinh viên.

7. Tích hợp EPICS vào 5 chương trình để nâng cao trải nghiệm và kết quả học tập của học sinh.

8. 11 Khoa tại Khoa CNTT được chứng nhận Chương trình Học viện AWS dành cho Khoa.

9. Xếp hạng top 100 theo Xếp hạng Đại học Thế giới về Sáng tạo (WURI): 93 (2021) → 85 (2022) → 74 (2023).

10. 6 tỷ đồng do ngành và đối tác tài trợ và trao học bổng cho sinh viên.

11. Phòng thí nghiệm AI (1,2 tỷ đồng) của UBTech và Phòng thí nghiệm mô phỏng hoạt động ngân hàng (500 triệu đồng) của Ngân hàng TMCP Á Châu tài trợ, nhằm để cung cấp trải nghiệm học tập thực hành nhằm phát triển các kỹ năng thực tế cho sinh viên. Cùng lúc ra đời phòng LHU Makerspace (Open Workshop) đã hoạt động → LHU Design Factory (2020)

Sức mạnh của tri thức và công nghệ giúp biến đổi cuộc sống

Ngoài ra, tại hội nghị cũng đã nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của dự án BUILD-IT trong 8 năm qua. Dự án BUILD-IT đã mang lại những giá trị đáng giá trong các hoạt động nâng cao tự chủ trong trường đại học cải thiện chất lượng chương trình giảng dạy và duy trì các mối quan hệ đối tác lâu dài tại Việt Nam.

lhu

LHU chia sẻ về dự án mở rộng quy mô hoạt động với kinh phí lên đến 20 triệu đô

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra các phiên báo cáo chuyên môn, tương tác cùng các đại biểu: Đối thoại Lãnh đạo Thiết kế Đại học: Phản hồi của Bộ GD&ĐT và Hiệu trưởng các trường đại học đối với Lời kêu gọi Hành động Chuyển đổi Kỹ thuật số; Tiếng nói của doanh nghiệp: Phát triển lực lượng lao động STEM của Việt Nam trong tương lai; Tạo lộ trình đến với giáo dục STEM thông qua học tập suốt đời trên nền tảng trực tuyến và kỹ thuật số ở quy mô lớn; Tự chủ đại học: Xây dựng “Mô hình đại học doanh nghiệp mới” thông qua Chuyển đổi số; Xây dựng các kỹ năng chuyên nghiệp của thế kỷ 21: Học tập dựa trên trải nghiệm và dự án bên ngoài các lớp học truyền thống; Nâng cao kỹ năng cho Lực lượng lao động STEM thông qua các Chương trình cấp Chứng chỉ và Chứng chỉ vi mô “đúng lúc”. 

Các học giả tham dự Hội nghị còn chia sẻ thách thức và cơ hội gặp phải trong nền kinh tế số, các xu hướng về lực lượng lao động, các chính sách giáo dục và các mô hình học tập đổi mới dành cho Việt Nam.

lhu

Theo TS. Đài, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động mạnh mẽ lên thị trường lao động toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam và định hình lại nền kinh tế. Tuy nhiên, quá trình chuyển dịch số đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều công việc bị hay thế, song nó không đồng nghĩa với việc sẽ có ít cơ hội việc làm hơn, hay con người ngày nay sẽ trở nên ít quan trọng hơn, đặc biệt trong lĩnh vực STEM …

STEMCON Việt Nam khởi nguồn từ Chương trình Hợp tác Giáo dục Đại học Ngành Kỹ thuật (Higher Engineering Education Alliance Program - HEEAP), một dự án ban đầu được Intel Products Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

 

Diễm Nhi

stemcin 2023, dự án 400 tỷ, STEM, công nghiệp, kỹ thuật, nguồn nhân lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,655,107       16/793