Tiêu điểm

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

Nhằm mục đích giới thiệu, mở rộng sự hiểu biết về văn hóa truyền thống Hàn Quốc cho sinh viên và những người quan tâm về văn hóa truyền thống của nước bạn. Viện văn hóa Hàn Quốc King Sejong đã tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt “Chương trình tháng văn hoá Sejong”. Mở đầu sự kiện là sự chia sẻ của cô Na Young Im qua chủ đề “Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo” được diễn ra vào 28/10/2023 tại cơ sở 2, Trường Đại học Lạc Hồng.

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

Cô Na Young Im (bên phải) chia sẻ văn hóa Hàn Quốc

Hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc, với lịch sử lâu đời, Hanbok không chỉ là một trang phục mà còn là biểu tượng của văn hoá Hàn Quốc. Trong vai trò của mình, cô Na Young Im đã giải thích kỹ càng về các loại Hanbok và thời điểm để mặc từng loại trang phục. Việc mặc Hanbok trong các dịp đặc biệt đã giúp duy trì và truyền bá giá trị văn hoá của người Hàn Quốc qua các thế hệ. Tại sự kiện, khách tham dự đã được biết tên gọi các bộ phận của Hanbok và cách mặc nó một cách chính xác và tinh tế nhất. Tiếp đến, những người có mặt còn có cơ hội để trải nghiệm Hanbok thông qua hoạt động "Check in với Hanbok” và chụp ảnh lưu niệm trong trang phục Hanbok truyền thống.

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

Trải nghiệm trang phục truyền thống "Hanbok" nét đẹp của văn hóa “xứ kim chi”

Ví Hanbok là “quốc tuý” của Hàn Quốc thì trà đạo cũng đóng vai trò quan trọng trong văn hoá người Hàn. Một nét đẹp trong đời sống tinh thần, sự hoà quyện giữa nghệ thuật và lễ nghi đầy ý nghĩa. Những người yêu văn hoá Hàn Quốc đã có dịp được hiểu về nguồn gốc và tính truyền bá của trà đạo Hàn Quốc. Được hướng dẫn về cách thưởng trà, pha trà sao cho tinh tế và đúng cách theo nghi thức truyền thống. Ngoài ra, trà đạo còn thể hiện sự tôn trọng và sự chia sẻ trong văn hoá.

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

Sinh viên tham gia cùng thưởng trà trong văn hóa trà đạo Hàn Quốc

“Chương trình tháng văn hóa Sejong” là dịp để những ai yêu “đất nước Kim Chi” có chuyến ngao du tại chỗ đầy thú vị. Sự kiện thu hút được nhiều sự quan tâm và tham gia từ sinh viên và những người yêu thích văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Những hình ảnh ghi lại cho thấy không khí sôi nổi và hào hứng suốt sự kiện.

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

Thực hành lễ nghi theo văn hóa Hàn Quốc

Bạn là sinh viên của LHU? Bạn có quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc? Hãy nhớ các ngày 11/11, 18/11, 19/11 và 25/11 chuỗi sự kiện còn nhiều chủ đề thú vị khác lần lượt như, phong tục theo mùa, lịch sử và biểu diễn nghệ thuật truyền thống,...

Gặp gỡ văn hoá Hàn Quốc qua Hanbok và trà đạo

 

LHU Media

Hanbok, trà đạo, văn hóa Hàn Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,653,749       62/915