Tiêu điểm

Điện hóa giao thông: LHU cùng Gen Z chinh phục ngành Ô tô điện

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, nhu cầu về các phương tiện giao thông hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường ngày càng tăng cao. Các chuyên gia dự đoán rằng thị trường ô tô Việt Nam sẽ bùng nổ, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng thiết kế, sản xuất và quản lý công nghệ ô tô tiên tiến. Đặc biệt, xu hướng chuyển đổi sang xe điện và xe tự lái đang mở ra những cơ hội mới, yêu cầu những kỹ sư có kiến thức sâu rộng và kỹ năng thực tiễn trong lĩnh vực này. Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại Việt Nam đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết khi chúng ta tiến đến năm 2050.

lhu

Vì vậy, việc đầu tư vào giáo dục và đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô điện không chỉ là một yêu cầu cấp bách mà còn là chìa khóa để Việt Nam vươn lên thành một trung tâm công nghiệp ô tô hàng đầu khu vực.

Từ lý thuyết đến thực tiễn: trải nghiệm ngành kỹ thuật ô tô điện tại LHU

Nắm bắt được xu thế đó, năm 2024 Trường Đại học Lạc Hồng quyết định mở thêm chuyên ngành đào tạo Công nghệ Kỹ thuật ô tô điện. Theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô điện, sinh viên không chỉ được trang bị những kiến thức cơ bản về các cơ cấu, hệ thống cơ bản trên ô tô như: Hệ thống truyền lực, hệ thống điện – điện tử cơ bản; mà còn được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu như: Công nghệ kỹ thuật Xe điện và xe lai, Hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Lập trình nhúng trên ô tô điện, Công nghệ xe tự hành, Thực tập lập trình xe tự hành,  Thiết bị lưu trữ và công nghệ sạc....

lhu

Phòng thực hành mô phỏng theo doanh nghiệp

7 quyền lợi học tập cùng LHU

Một ngành học đầy hấp dẫn cùng chương trình đào tạo bài bản đi kèm trải nghiệm học tập và 7 QUYỀN LỢI mà LHU chuẩn bị để các bạn an tâm học tập và phát triển.

1. LHU dành 1.800 suất học bổng để chào đón tân sinh viên với tổng trị giá lên tới 22 tỷ đồng. Với thành tích học tập khá giỏi ở trường THPT, bạn dễ dàng “ẵm” các suất học bổng tương 100%, 50% học phí tại Trường. LHUers còn thích nhất là chính sách duy trì học bổng qua các năm của Trường. Đặc biệt với NỮ SINH khi theo học Công nghệ Kỹ thuật Ô-tô tại LHU sẽ được TẶNG NGAY 5 TRIỆU ĐỒNG.

lhu

Tham khảo chính sách học bổng dành cho tân sinh viên LHU

2. LHU là trường đại học có mức học phí ỔN ĐỊNH và “NHẸ NHÀNG” NHẤT trong khu vực. Trường cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học.

3. Sở hữu lợi thế là Trường có chương trình đạt kiểm định quốc tế AUN – QA và ABET. Nhờ đó sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi quốc tế tại các trường đại học tiến tiên trong và ngoài khu vực

4. Ở LHU cứ vài bước chân sẽ có 1 phòng lab hoặc phòng thực hành thí nghiệm dành vì ở đây các bạn sẽ học tập theo dự án. Sinh viên được học và thực hành từ mô hình doanh nghiệp thu nhỏ tại Trường.

5. Trường sở hữu mạng lưới đối tác doanh nghiệp phủ rộng, đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

6. Với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, được đào tạo từ các trường đại học uy tín tại Đài Loan, Trung Quốc. Thầy/cô là sẽ là người truyền cảm hứng sâu sắc cho bạn trong học tập.

7. Sinh viên LHU còn được trang bị đa dạng kỹ năng mềm và được khuyến khích thể hiện bản thân qua các sân chơi học thuật do ngành, khoa, và nhà trường tổ chức…

Gen Z là ai, sau 8 học kỳ tại LHU cùng ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô – tô điện?

lhu

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sau 8 học kỳ, đặc biệt với 2 học phần thực tập thời lượng dài sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô điện sẽ có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

  • * Cố vấn dịch vụ tại các trạm bảo dưỡng xe điện – xe lai;
  • * Kỹ thuật viên bảo dưỡng – sữa chữa xe ô tô điện;
  • * Tiếp tục học tập nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô điện tại các trường * Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên cả nước;
  • * Kỹ sư vận hành hệ thống sản xuất, lắp ráp tại các nhà máy lắp ráp xe điện;
  • * Kỹ sư thiết kế, phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng  tại các công ty sản xuất linh kiện ô tô;
  • * Kỹ thuật viên tại các trạm đăng kiểm xe
  • LHU

Sinh viên được trải nghiệm học tập qua dự án, làm tiền đề tranh tài cùng sinh viên thế giới

(hình ảnh sinh viên LHU tại đường đua thiết kế và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu 

Shell Eco-marathon Asia 2024)

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp xe điện hiện nay. Cũng giống như nhiều hãng ô tô trên thế giới, đại diện Việt Nam - VinFast xác định thị phần xe điện sẽ tăng tốc rất nhanh và là xu thế không thể đảo ngược trong vài năm tới. Chính vì vậy, nguồn nhân lực phục vụ cho việc sản xuất, lắp ráp, bảo dưỡng - sửa chữa cũng là một vấn đề cấp thiết của thị trường lao động.

Tại LHU có "Môi trường đào tạo lý tưởng – Hỗ trợ học tập tối đa – Cơ hội nghề nghiệp vững trải…". Với những lý do này có đủ thuyết phục Gen Z yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật Ô – tô điện và tự tin cùng LHU kiến tạo tương lai cùng ngành học thú vị này.

---------------------

Tham khảo chi tiết mức học phí từng ngành tại: https://hocphilachonglhu.lhu.edu.vn/

Hãy đăng ký ngay vì LHU chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Đăng ký ngay tại đây: https://xettuyen.lhu.edu.vn/?src=fb

—--------------------

 Quý Phụ huynh, học viên, thí sinh có thể liên hệ tại đây:

 Hotline: 02517300073 - 02513952188 - 0981503399 - 0981603399

 Messages: m.me/174811332664892

 Website: https://lhu.edu.vn/

 Fanpage : Lac Hong University - Đại học Lạc Hồng

 Zalo Official: Đại học Lạc Hồng

 Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai.

Diễm Nhi

ô tô điện, điện hóa giao thông, Gen Z, tuyển sinh, LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,897,345       132/2,059