Tiêu điểm

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2010” tại trường Đại học Lạc Hồng

Vào lúc 14h ngày 06/03/2010, chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2010” do Báo Người lao động phối hợp với trường Đại học Lạc Hồng tổ chức đã diễn ra tại Hội trường A301 - trường Đại học Lạc Hồng.

Tham gia chương trình có PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa - trưởng Ban Đại học và Sau Đại học – Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, đại diện các trường Đại học Lạc Hồng, ĐH Nông Lâm TP HCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc tế Sài Gòn, ĐH Bình Dương, CĐ Nguyễn Tất Thành, CĐ Phú Lâm, CĐ Quốc tế PSB, CĐ Nghề Việt Mỹ và hơn 1000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Mở đầu chương trình, PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa đã giới thiệu những điểm mới trong chương trình tuyển sinh năm 2010 cho các bạn học sinh nắm rõ. 

Tiếp đó Ths Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng trường đại học Lạc Hồng giới thiệu một số nét cơ bản trong chương trình đào tạo của trường. Hiện nay, đại học Lạc Hồng đào tạo 21 ngành thuộc khối kinh tế xã hội, kỹ thuật với chỉ tiêu tuyển sinh năm 2010 là 2400. Với thuận lợi được hưởng từ điều 33 quy chế tuyển sinh, những thí sinh thi vào trường đại học Lạc Hồng sẽ được hưởng 1 điểm thay vì 0,5 điểm khu vực. Hàng năm, trường đều có các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong lĩnh vực tìm kiếm việc làm, du học… Nhà trường cũng thông báo đến những thí sinh năm nay có điểm thi từ 23 điểm trở lên sẽ được miễn học phí năm đầu tiên. Ngoài ra, trong quá trình học, những thí sinh có học lực Khá, Giỏi hoặc có hoàn cảnh khó khăn đều được nhà trường cấp học bổng (Mức học bổng cao nhất là 20 500 000 đồng/sinh viên).

Thu hút sự chú ý của những người tham dự chính là phần các bạn thí sinh đặt câu hỏi thắc mắc với các chuyên gia tư vấn về vấn đề tuyển sinh năm 2010. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề chọn ngành, cơ hội nghề nghiệp sau khi học.

Trong buổi tư vấn này, trường đại học Lạc Hồng nhận được rất nhiều câu hỏi của các em học sinh như: “Em muốn thi vào ngành Trung Quốc học của trường thì cơ hội việc làm như thế nào? Các ngành thuộc khoa Đông Phương học của trường có liên kết đào tạo với nước ngoài không?”

Ths Lâm Thành Hiển cho biết: hiện tại, ở Đồng Nai có rất nhiều công ty Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đầu tư vào và nhu cầu nhân lực của họ rất cao. Hàng năm, các công ty này trực tiếp đến trường phỏng vấn và tuyển chọn sinh viên cho nên nhiều sinh viên đã kiếm được việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi học tại khoa Đông Phương các ngành trên, các em có thể làm việc ở các vị trí như trợ lý giám đốc, thư ký, phiên dịch… tại các công ty Trung, Hàn, Nhật. Hiện nay, ngành Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học… của Khoa Đông Phương có liên kết đào tạo với các trường nước ngoài như Đại học Quốc tế Hàn Quốc, Đai học Nữ Kawasui, Đại học Cao Hùng Đài Loan …. Hình thức đào tạo khá đa dạng: chương trình 2 + 2 (học 2 năm tại Lạc Hồng với các chuyên gia nước ngoài, 2 năm tại nước ngoài), du học toàn phần… Bằng cấp sẽ do các trường nước ngoài cấp.

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2010” do báo Người Lao động phối hợp với trường Đại học Lạc Hồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng những giải đáp của các chuyên gia tư vấn sẽ mang lại cho các em học sinh nhiều điều bổ ích trước khi các em chính thức lựa chọn ngành nghề cho tương lai của mình.

 

Một số hình ảnh trong chương trình tư vấn

 

 

Các bạn học sinh tham quan và tìm hiểu các trường tại gian hàng triển lãm...

 

...và tập trung tại Hội trường A 301 trường Đại học Lạc Hồng lắng nghe tư vấn tuyển sinh

 

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa giới thiệu những nét chính trong chương trình tuyển sinh năm nay

 

Các bạn học sinh trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn

 

Ths Lâm Thành Hiển trả lời thắc mắc cho thí sinh về các ngành đào tạo của trường...

 

... và trao học bổng cho những em có câu hỏi hay với ban tư vấn tuyển sinh.

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,706,734       15/555