Tiêu điểm

Seminar "Cách chọn đề tài NKCH và cách viết bài báo khoa học"

     Diễn giả của buỗi seminar là TS Vũ Nguyễn Quốc Bảo - Giảng viên Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM. Đến dự buổi seminar còn có sự tham gia của PGS.TS Hoàng Đình Chiến - Trưởng khoa Điện - Điện tử, ThS. Thái Quang Tâm - Phó Trưởng khoa Khoa Điện - Điện tử, cô Phạm Nguyễn Nguyên Hương - Phòng NCKH - SĐH - KĐCL cùng các Thầy Cô giáo thuộc Khoa Điện - Điện tử.

     Nghiên cứu khoa học là một hoạt động không thể thiếu trong các trường đại học nhằm vận dụng lý thuyết vào thực tiễn và cũng là để nâng cao chất lượng đào tạo. Vì vậy để nghiên cứu khoa học tốt chúng ta phải biết cách chọn đề tài và giới hạn không gian nghiên cứu của đề tài sao cho phù hợp. Ngoài ra, để có được những công trình nghiên cứu  khoa học có giá trị cao về mặt ứng dụng như thực tiễn đòi hỏi cần phải có một nguồn kinh phí lớn để thực hiện. Và vì khả năng tài chính của sinh viên cũng như giảng viên còn nhiều hạn chế do đó rất cần sự hỗ trợ kinh phí từ các đơn vị tài trợ và các cơ quan chức năng. Vì vậy, để giải quyết những vấn đề trên, Khoa Điện - Điện tử đã mời TS Vũ Nguyễn Quốc Bảo đến để trình bày seminar chủ đề "Cách chọn đề tài Nghiên cứu khoa học và cách viết bài báo khoa học".

   Trong buổi seminar, TS Bảo đã nêu ra một số các cơ quan tài trợ cho nghiên cứu khoa học; các tiêu chí xét chọn đề tài và một vài lý do khiến các đề cương đề tài bị từ chối. Đồng thời, TS Bảo còn hướng dẫn cho các Thầy Cô cách viết một đề cương là như thế nào, nêu ra đề cương mẫu và cách viết bài báo khoa học theo đúng chuẩn quốc tế.

    Một số hình ảnh của buổi seminar:

PGS.TS Hoàng Đình Chiến phát biểu trước buổi seminar

TS Vũ Nguyễn Quốc Bảo hướng dẫn cho các Thầy Cô cách viết đề cương đề tài nghiên cứu khoa học

Các Thầy Cô đến tham dự buổi seminar và lắng nghe phần trình bày của TS. Bảo

 

Khoa Sau đại học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,697,898       1/896