CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Bùi Hải Nam - “Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”

“Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Câu nói này luôn được anh Bùi Hải Nam - cựu sinh viên trường Đại học Lạc Hồng ghi nhớ trên con đường sự nghiệp của mình. Và thực sự anh đã đạt được những thành công ban đầu mà không ai có thể phủ nhận.

Bùi Hải Nam là một trong những sinh viên tiêu biểu của lớp Cơ Điện ngành Điện khí hoá và Cung cấp điện của trường Đại học Lạc Hồng. Ngày đó khi còn là sinh viên, anh vừa đi học vừa đi làm. Điều khiến những người  bạn đồng trang lứa lúc bấy giờ không khỏi ngạc nhiên và khâm phục anh đó là khả năng vượt qua quãng đường giữa nơi làm việc và trường học. Khi bạn bè anh vô tư với những buổi lên lớp và sau những giờ tan tiết sớm là những trận banh hay vài chầu nhậu lai rai thì Nam lại hối hả vượt quãng đường 45 cây số về làm nhiệm vụ điều hành trạm biến áp 110/220 KV Tuy Hạ, Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch. Anh bạn cười hiền khô: “Có gì đâu. Ngày nắng mình đến lớp như bao bạn khác, ngày mưa cũng vậy nhưng thêm bộ cánh ướt nhem, mình vẫn ngồi học như thường”. Lời nói nhẹ bâng về những vất vả của mình dường như là lời tự động viên và nhắc nhở bản thân không bao giờ được đầu hàng hoàn cảnh của người thanh niên trẻ tuổi. Để duy trì thu nhập trang trải cho cuộc sống anh quyết định vừa học vừa tranh thủ làm thêm. Đôi lúc nghĩ lại anh không khỏi tiếc nuối khi phải bỏ lỡ tất cả những buổi tiệc giao lưu với bạn bè cùng lớp.

Từ những việc làm quen thuộc hàng ngày của người công nhân, Nam mày mò nghiên cứu rồi tự mình làm những bài tập nhỏ lấy số liệu từ chính công việc anh làm để phân tích. Là một người công nhân ngay khi còn đang học cũng đã cho anh cơ hội thử nghiệm kiến thức mới học vào môi trường thực tế. Hiểu bản chất vấn đề anh thấy công việc của mình khoa học và thật rõ ràng. Nam quyết định theo nghề đến cùng dẫu phía trước còn nhiều lắm những gian nan. Sự cần cù, bền chí và những lý giải khoa học đã đem lại cho anh cơ hội mới. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Hải Nam được cất nhắc lên vị trí Phó Giám Đốc xí nghiệp lắp máy điện nước thuộc công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị IDICO. Ở vị trí mới, tầm quản lý được mở rộng, anh bắt đầu phát triển những kế hoạch anh nung nấu trước đó. Không chỉ có những đổi mới về chuyên môn, anh còn có những chính sách khuyến khích công nhân của mình làm việc hiệu quả làm tăng năng suất lao động. Với đặc điểm ngành nghề Điện khí hoá và Cơ điện, anh không nề hà khu vực thành thị hay vùng sâu. “Lăn xả và không lười biếng” là lời anh tự nhận xét về bản thân. Chẳng có lý do gì để một con người vừa khiêm tốn lại vừa có những định hướng rõ ràng, sáng tạo trong công việc không được đáp trả lại bằng thành quả xứng đáng. Tháng 10 năm 2007, Hải Nam được điều động đến nhận nhiệm vụ Phó tổng giám đốc tại Công ty Cổ phần Thủy điện Srok Phú Miềng IDICO, Long Bình, Bù Gia Mập, Bình Phước.

Nhìn lại chặng đường mà Hải Nam đã đi qua, chúng ta phải thừa nhận sự nỗ lực và ý chí bền bỉ của anh rất đáng để sinh viên ngày nay học tập. Hãy bắt đầu từ những việc tưởng chừng rất bình thường để chinh phục mọi thành công.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  324,028       1/547