CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai - Cựu sinh viên thành đạt trường ĐH Lạc Hồng

Bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai - Cựu sinh viên thành đạt trường ĐH Lạc Hồng

Tôi đã được biết trước về anh Bùi Xuân Thống khi tham gia một số hoạt động của Đoàn Hội sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Khi ấy anh đến tham dự với cương vị là đại diện cho tỉnh đoàn Đồng Nai tham gia công tác với đơn vị đoàn cơ sở. Ấn tượng của tôi về anh là một cán bộ Đoàn hiền lành, giản dị, hết mình với công tác chuyên môn. Vẫn mang nguyên ấn tượng đầu tiên ấy khi tôi đến gặp anh trong căn phòng làm việc nhỏ tại tỉnh đoàn Đồng Nai, nghe anh kể chuyện đời, chuyện nghề, tôi mới cảm nhận hết sự sôi nổi, nhiệt huyết của một người đang dốc tâm thể hiện khát vọng của đời mình qua những hoạt động xã hội.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất “miền Đông gian lao mà anh dũng”, thừa hưởng truyền thống hiếu học của gia đình, anh luôn cố gắng học tập bất cứ khi nào có cơ hội. Bén duyên với công tác Đoàn từ năm 2000, khi đang công tác tại Trung tâm dạy nghề Thanh niên cũng là lúc anh theo học ngành Công nghệ Thông tin - trường Đại học Lạc Hồng. Để hoàn thành cả việc học tập và công việc chuyên môn anh đã phải rất cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn để vượt qua. Năm 2004, anh được phân công về công tác tại Nhơn Trạch với cương vị Bí thư huyện Đoàn. Do yêu cầu công việc nên anh lại tiếp tục theo học văn bằng hai ngành Quản trị Kinh doanh - trường Đại học Lạc Hồng. Cương vị mới, môi trường làm việc mới đòi hỏi anh phải nỗ lực hết sức mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Khó khăn với anh không sao kể hết khi gia đình ở Biên Hòa, công tác tại Nhơn Trạch và lại tham gia lớp Cao học tại Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh. Nhớ lại thời gian này, anh tâm sự: “Quả thật nhớ lại quãng thời gian cứ đi đi, lại lại như con thoi giữa Tp. Hồ Chí Minh – Biên Hòa – Nhơn Trạch, để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa theo sát chương trình học không phải là việc dễ dàng. Nhưng, tôi nghĩ phải cố gắng thật nhiều, chính sự động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô và sự nỗ lực của bản thân  đã tiếp thêm sức cho tôi hoàn thành việc học tập và công tác”.

          Anh luôn tâm niệm: “Học học nữa học mãi” và quan niệm đó cũng là động lực cho anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Do đó, trong mỗi dịp gặp gỡ các bạn đoàn viên thanh niên anh đều gửi gắm một điều rằng: “Ngày nay, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để học tập, nâng cao kiến thức, đây cũng là điều thuận lợi song cũng là thách thức khi các bạn có quá nhiều lựa chọn, vì vậy để chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với điều kiện của bản thân là hết sức quan trọng”.

        

Là một thủ lĩnh Thanh niên, đối với anh “Hạnh phúc nhất là khi tôi được làm việc, tiếp xúc, gắn bó với Thanh niên”. Đây là công việc khá vất vả, bởi những “đặc trưng riêng” của nó, nếu không có lòng yêu nghề, sự nhiệt tình của tuổi trẻ thì không gắn bó được. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu nhắc nhở: “Cán bộ nào, phong trào đó”. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà xây dựng phong trào thanh thiếu nhi tỉnh ngày càng vững mạnh. Với những nỗ lực của bản thân, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015, anh vinh dự được bầu vào BCH Đảng bộ tỉnh; tiếp đó anh được tín nhiệm và trúng cử vào Hội đồng nhân dân tỉnh và là Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2011-2016.

Xin chúc anh luôn giữ vững ngọn lửa đam mê và là người truyền lửa thành công cho các thế hệ đoàn viên trẻ của mảnh đất Đồng Nai.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  324,026       1/541