CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Giám đốc công ty Ever Tech Plastic - tấm lòng một cựu sinh viên thành đạt

Con đường đến với thành công của cô gái sinh ra và lớn lên ở An Giang gặp rất nhiều trắc trở. Chông chênh giữa hai lựa chọn: an phận như má và các chị ở nhà lấy chồng, sinh con, nội trợ với lựa chọn trốn nhà đi lập nghiệp đã làm cô phải trăn trở nhiều đêm…Có mấy ai biết rằng vị Giám đốc điều hành Công ty TNHH EVER TECH PLASTIC VIỆT NAM đã từng ở vào hoàn cảnh như vậy?

Ôm giấc mộng trở thành bác sĩ với 2 năm đèn sách ôn thi cô bị chứng bệnh đau đầu kinh niên nên đành dở dang với với ước mơ của đời mình. Về quê, không chấp nhận cuộc sống lênh đênh, buồn tẻ, đầy khó khăn như những người phụ nữ miền Tây, cô quyết định bỏ nhà đi lập nghiệp. Cô từng làm phục vụ nhà hàng rồi xin được làm nhân viên trong Công ty TNHH Đỉnh Vàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Sau đó công ty chuyển về Đồng Nai. Tự thân lập nghiệp, tài sản duy nhất của Ngọc là tấm bằng tốt nghiệp THPT. Do đó, cô phải đối mặt với những ánh mắt xem thường, những thị phi sau lưng từ đồng nghiệp. Ngọc quyết định thay đổi với suy nghĩ: nếu muốn người khác thay đổi định kiến thì trước tiên phải nghiêm khắc với bản thân mình. Vừa đi làm vừa ôn thi đại học, Ngọc không ngờ cô thi đậu vào Khoa Tài chính Kế toán với mức điểm cao 26.5 điểm. Khó khăn lúc trước thực sự chưa thấm vào đâu so với khi Ngọc vừa là sinh viên Lạc Hồng vừa đi làm. Ngày đó, Công ty chỉ có hai bộ máy vi tính nên trong giờ làm việc cô phải nhường cho những anh chị ở xa, còn cô phải làm thêm giờ mới hoàn thành công việc.

Khi công ty thành lập chi nhánh với bộn bề công việc, cô chỉ nghĩ rằng mình sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất. Thời gian đầu, đêm nào cô cũng ở lại công ty đến 24h để nghiên cứu phương án cho công ty đi vào hoạt động đạt hiệu quả. Đã có lúc lãnh đạo và cô có những tranh cãi gay gắt vì không thống nhất được quan điểm trong công việc. Cô đã từng nghĩ đến quyết định nghỉ việc để khỏi phải nặng gánh như thế. Nhưng nghĩ lại so với những khó khăn lúc trước cô đã gồng mình vượt qua được thì chút mâu thuẫn này có là gì. Tự động viên bản thân như vậy và cùng với chiến lược của mình, Ngọc càng có thêm động lực để phấn đấu, thỏa sức phát triển sáng kiến cho sự vững mạnh của công ty. Lúc này cô mới dám thở nhẹ, vì thời gian này cũng là kỳ thi cuối của sinh viên và làm thực tập, báo cáo tốt nghiệp. Dường như rất hiếm thấy những phút cô thư thái. Miệt mài cùng bài luận văn cùng lòng quyết tâm thành công cao hơn lúc nào hết cô đã xuất sắc bảo vệ thành công bài luận của mình với điểm Giỏi.

Công ty đã đi vào hoạt động ổn định và Ngọc chính thức đảm nhận vị trí Giám Đốc điều hành kể từ đó. Trải qua vài năm hoạt động ổn định, công ty ăn nên làm ra rồi thành lập thêm chi nhánh mới. Qua bao nhiêu công trình, bây giờ cô là “trùm” xây dựng (Từ khâu thiết kế, báo thầu, giám sát … đều do một tay cô điều hành dưới sự giám sát của Tổng Giám Đốc). Đến giờ phút này cô bộc bạch: “Trải qua ngần ấy năm làm việc tại công ty mình cũng trải qua ngần ấy năm thăng trầm trong công việc nhưng cái đáng để mình ghi nhận là tạo được lòng tin của người nước ngoài đối với người Việt Nam. Đó là điều mình tâm đắc nhất trong cuộc đời!

Dù đã ra trường nhiều năm nhưng trong hoạt động của nhóm cựu sinh viên, chị Ngọc là một trong những thành viên sôi nổi và có nhiều đóng góp tích cực cho trường. Chị tham gia các hoạt động gặp gỡ hàng năm giữa Nhà trường với doanh nghiệp và cựu sinh viên thành đạt; hỗ trợ và đồng hành cùng Nhà trường trong chương trình Tư vấn tuyển sinh trên VTV2... Không những thế, chị Ngọc với tư cách là giám đốc Công ty TNHH EVER TECH PLASTIC VIỆT NAM, đã tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Lạc Hồng trong nhiều năm liền. Trong cuộc gặp gỡ chị gần đây, khi tôi ngỏ ý muốn nói về những đóng góp của chị cho ngôi trường Lạc Hồng, chị Ngọc chỉ cười và bảo rằng: "Mình làm những điều đó để tri ân thầy cô - những người đã giúp mình có được vị trí tốt như ngày hôm nay và cũng để giúp các em sinh viên có nghị lực vượt qua khó khăn mà học tập".

Chị Ngọc đóng góp ý kiến cho trường và nhận thư cảm ơn từ lãnh đạo Nhà trường trong hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp và cựu sinh viên Lạc Hồng tháng 2/2012


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,994       1/576