CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Trưởng thành từ ngôi trường Lạc hồng

Mảnh đất Sài Gòn phồn hoa luôn hấp dẫn với những ai muốn lập thân, lập nghiệp. Nó tạo ra mãnh lực đặc biệt với giới trẻ khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Thế nhưng có một chàng trai đã từng suy nghĩ rất nhiều về nơi khởi đầu cho con đường lập nghiệp của mình. Nhìn bạn bè lần lượt kéo về miền đất hứa, anh Châu cũng đã từng rất muốn hoà theo dòng chảy này nhưng vì hoàn cảnh gia đình anh quyết định sẽ bắt đầu sự nghiệp từ chính mảnh đất nơi mình sinh ra.

Thi vào khoa Điện tử Viễn thông trường Đại học Lạc Hồng, anh Nguyễn Hoàng Châu (98 DV2) mong rằng ngôi trường này sẽ trang bị cho mình những kiến thức nền tảng nhất. Bằng sự cố gắng vươn lên trong học tập, say mê nghiên cứu, anh Châu đã từng bước xây cho mình nền móng vững chắc của ngôi nhà thành công. Sau khi ra trường, anh được nhận vào làm tại công ty TNHH Sanyo Di Solutions Viet Nam. Lúc này anh càng cảm nhận rõ sự bổ ích từ những tháng năm tích luỹ kiến thức trên giảng đường Lạc Hồng. So với những bạn bè tốt nghiệp tại trường Đại học Bách Khoa, Sư phạm Kỹ thuật, Xã hội Nhân văn… cùng làm trong công ty, anh chưa một lần cảm thấy ngại ngùng về kiến thức hoặc tay nghề của mình. Anh hoà nhịp rất nhanh với cường độ làm việc của công ty và thật sự thấy thoải mái giữa những người đồng nghiệp. Sự cần mẫn trong công việc thường ngày, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến và nhất là tay nghề vững vàng đã giúp anh giành được một suất đi đào tạo tại Nhật Bản. Tâm sự về kết quả này, anh Châu bộc lộ rất thật lòng: “Khi biết kết quả lựa chọn của lãnh đạo công ty mình đã rất hạnh phúc. Cảm giác một sinh viên của trường ngoài công lập được lựa chọn cùng với sinh viên những trường có tiếng khác khiến mình hiểu rằng cơ hội giành cho tất cả những ai thực sự có khả năng cho dù bạn có xuất phát từ đâu”.  

Có thể nói tu nghiệp tại nước ngoài là một trong những con đường nhanh nhất đi đến thành công trong sự nghiệp ở Việt Nam. Thế nhưng những ai đã từng đi trên con đường đó mới thấu hiểu hết những gian nan thậm chí là chông gai trên bước đường lập nghiệp. Sáu tháng tu nghiệp tại Nhật Bản – đất nước có cường độ làm việc vào loại cao nhất thế giới – anh Châu ngủ rất ít. Có lẽ khoảng thời gian nửa năm là quá ngắn đối với một người ham học hỏi như anh. Anh cho biết có những đêm mày mò, nghiên cứu một quy trình không còn thời gian để ngủ bởi chỉ sợ nếu để lâu hơn những kiến thức mới hôm sau lại ào đến khiến anh không kịp học. Thời gian này nỗi nhớ gia đình, nhớ những người thân yêu dường như chỉ có thể len lỏi vào trong giấc ngủ vội vàng.

Trở về nước mang theo hành trang là khả năng ngoại ngữ và trình độ chuyên môn vững vàng, anh Châu hoàn toàn tự tin khi giữ chức Trưởng phòng Hành chánh – Tổng vụ của công ty TNHH Sanyo Di Solutions Viet Nam. Giờ đây giữa những người đồng nghiệp đến từ các trường đại học danh tiếng trên cả nước, anh có quyền tự hào và khẳng định ngôi trường đại học đã giúp anh xây nền tảng cho thành công của mình là Đại học Lạc Hồng.

Khi tiếp xúc với anh, tôi cứ ấn tượng mãi về một câu nói: “Châu rất tự hào vì là sinh viên Đại học Lạc Hồng. Có nhiều người sau khi tiếp xúc với Châu hay hỏi Châu học ở đâu. Khi mình nói đến ngôi trường Lạc Hồng, họ đã rất ngạc nhiên. Mình hiểu vì sao họ có thái độ như vậy. Nhưng mình thích điều đó, thích vì đã mang đến cho họ cảm xúc ngỡ ngàng…”. Câu nói đó của anh cứ xoáy vào trong tâm trí tôi bởi thái độ chân thành đầy tự hào. Và tôi tin, câu nói này cũng sẽ khiến không ít người đã và đang là sinh viên đại học Lạc Hồng phải giật mình bởi chắc rằng nhiều người trong số họ đã rất ngại khi nói ra tên ngôi trường mà mình từng học.

Anh Châu là một minh chứng hùng hồn cho câu nói “Dù bạn có xuất phát điểm từ đâu thì cái khiến bạn khẳng định mình chỉ có thể là năng lực của bản thân mà thôi”. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  324,021       1/539