CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Cựu sinh viên thành đạt khoa Hóa trường Đại học Lạc Hồng

Chúng tôi hẹn gặp Phạm Thị Dương (Lớp 00HC1 - trường Đại học Lạc Hồng) vào một buổi chiều cuối tháng bảy. Vì có hẹn trước nên Dương dành cho chúng tôi một buổi nói chuyện thoải mái trong quỹ thời gian khá bận rộn của mình. Tiếp chúng tôi tại phòng khách công ty, cô gái đảm nhận vị trí Giám đốc Hóa học của công ty TNHH giầy Dona Victor mang lại cho người đối diện cảm giác yêu mến bởi sự giản dị và thân thiện đến không ngờ.

Kể về cuộc sống gia đình và sự nghiệp, giọng Dương lúc nào cũng lấp lánh niềm vui. Sinh ra và lớn lên tại Hải Dương, cô con gái trong gia đình nông thôn sớm cảm nhận được sự vất vả, cực nhọc của bố mẹ trong cuộc mưu sinh để lo cho con cái ăn học lên người. Thương bố mẹ, Dương sống rất giản dị và chăm chỉ học hành. Hơn bốn năm học tập dưới mái trường Lạc Hồng, cô luôn quyết tâm học tập để đạt kết quả tốt nhất. Dương tâm sự “ Lúc nào tôi cũng suy nghĩ rằng phải học thật tốt, thật giỏi để sau này ra trường dễ kiếm việc làm”. Suy nghĩ của Dương rất đơn giản nhưng để làm được điều đó trong môi trường xa gia đình, không có sự quản lý của bố mẹ là cả một quá trình cố gắng của người sinh viên sống xa nhà. Nhắc lại những kỷ niệm khi còn học tập dưới mái trường Lạc Hồng, Dương cười hồn nhiên: “Lớp học của tôi rất đoàn kết. Suốt bốn năm học tập dưới mái trường này tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương mà thầy cô và bạn bè giành cho mình. Những ấn tượng ban đầu về ngôi trường dân lập nhanh chóng qua đi, tôi hiểu rằng dù mình có học ở ngôi trường nào thì bản thân mỗi người cũng luôn phải có ý thức học tập tốt”.

Vốn bản tính hiền lành, nhút nhát nên thời gian đầu mới ra trường, Dương bị sốc tâm lý khi phải làm việc trong môi trường có cường độ làm việc cao, nhiều áp lực tại công ty nước ngoài. Sự mệt mỏi khi thay đổi môi trường làm việc cộng với những yêu cầu khắt khe của công ty khiến cô từng muốn bỏ dở công việc của mình. Nhưng niềm yêu thích ngành học cùng với bản tính chịu thương chịu khó, nhanh chóng khắc phục khó khăn, Dương nhanh chóng thích ứng và hòa mình vào nhịp độ làm việc của công ty. Để tạo dựng được vị trí trong những công ty nước ngoài với hành trang là nghị lực và niềm đam mê thôi chưa đủ. Hiểu được điều đó, Dương miệt mài học ngoại ngữ, nâng cao khả năng chuyên môn bằng cách nghiên cứu tài liệu nước ngoài, học hỏi bạn bè đồng nghiệp. Cô nhanh chóng được ban lãnh đạo công ty tín nhiệm, giao cho nắm giữ vị trí Giám đốc Hóa học của công ty TNHH Giầy Dona Victor.

Ở độ tuổi còn rất trẻ đã nắm giữ vị trí cao tại công ty nước ngoài như Dương có thể nói là một sự thành công. Khi biết chúng tôi có ý đình tìm Dương để làm kỷ yếu cựu sinh viên thành đạt của trường Lạc Hồng, Dương luôn khiêm tốn nói rằng mình chưa làm được gì, bạn bè mình còn nhiều người thành đạt hơn. Với tính cách và con người Dương, tôi thích dùng từ “thành công” hơn bởi tôi tin có được vị trí này chỉ là một trong rất nhiều thành công mà Dương sẽ đạt được trong sự nghiệp của mình. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  324,022       1/539