CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Đi lên từ chiếc nôi Lạc Hồng

“Là con nhà nông dân, nhưng tôi luôn khao khát được học, mong thoát khỏi cảnh nghèo khó như ba mẹ tôi”. Đó là lời tâm sự của Lâm Chính Hùng, cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng_ Sinh viên Việt Nam xuất sắc nhất bốn năm liền, Khoa quản trị kinh doanh, Trường đại học quốc tế Đại Nhân (Đài Loan). 

Sinh ra trong một gia đình nghèo, mà bố mẹ là nông dân, có tới sáu người con ở ấp 2, xã Bảo Bình, huyện Xuân Lộc. Sau khi học hết lớp 12 vào năm 2001, Lâm Chính Hùng thi tiếp lên đại học, nhưng rồi cơ may chưa đến và phần vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hùng đành tạm gác chuyện sách vở sang một bên, cầm hồ sơ đạp xe hàng chục cây số, lên tận Sài Gòn xin việc mà không chỗ nào chịu nhận. Cuối cùng, nhờ lời giới thiệu của người bạn, Hùng đã vào được tuyển vào làm công nhân cho Công ty Civic (KCN Amata). Hùng tâm sự:“Hơn hai năm làm công nhân, nhưng chưa bao giờ mình nghĩ sẽ dừng lại việc học!”.

   Ngày đi làm công nhân, đêm lại cặm cụi ôn thi trong căn phòng trọ. Giữa năm 2003, Lâm Chính Hùng thi đậu vào Khoa Đông Phương- Đại học Lạc Hồng. Mẹ của Hùng, cho biết:“Ngày nó thi đậu vào đại học, mà lòng ba mẹ lo lắng nhiều hơn vui!”. Vừa đi học, vừa lo làm thêm để có thêm chi phí ăn học, nhưng Hùng luôn nỗ lực để trở thành một sinh viên xuất sắc của lớp. Học hết năm thứ nhất, Hùng được nhận học bổng, khoản tiên tuy không lớn, nhưng đủ để cậu sinh viên nghèo này trang trải khoản học phí năm học thứ 2. “Sáng đi học, chiều về đi bán nước mía trước công công ty Puo Chen bây giờ. Có ngày trời mưa, nước mía chẳng ai mua, mấy đứa bạn trong phòng lại bỏ tiền uống đỡ!”, Hùng đã tâm sự như vậy về những khó khăn vất vả, khi còn học ở Đại học Lạc Hồng. 

Sau khi kết thúc năm học thứ hai, nhờ thành tích xuất sắc của mình trong học tập. Năm 2005, Nhờ chương trình hợp tác giữa hai trường: Đại học Lạc Hồng và Đại học quốc tế Đại Nhân (Đài Loan), Hùng được Trường đại học quốc tế Đại Nhân (Đài Loan), sang tận Trường đại học Lạc Hồng xin phỏng vấn và mời Hùng sang Đài Loan du học với chương trình cử nhân ngành quản trị kinh doanh trong thời gian 4 năm. Hùng tâm sự rằng:“Dù được Trường Đại Nhân đài thọ toàn bộ chi phí, nhưng mỗi ngày sau giờ học, mình đều phải đăng kí đi làm thêm hai đến bốn giờ ở một nông trại, để kiếm tiền học thêm ngoại ngữ, mua sắm tài liệu phục vụ học tập”.

Từ một  cậu học trò con nhà nghèo, tưởng đã phải dùng bước trước cổng trường đại học, nhưng nhờ nỗ lực biết vươn lên trong cuộc sống, Lâm Chính Hùng đã gặt hái được thật nhiều thành công, khiến nhiều sinh viên khác phải khâm phục. Bốn năm liên tục là sinh viên xuất sắc của Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học quốc tế Đại Nhân, song thành công lớn hơn cả, là Hùng vừa đạt được thành tích đỗ tốt nghiệp cử nhân loại giỏi, sau bốn năm phấn đấu và được Chính phủ Đài Loan tiếp tục cấp học bổng Thạc sĩ toàn phần, kéo dài thêm hai năm cho chuyên ngành quản lí nhà máy. Hùng cho biết, “Dù chặng đường chinh phục kiến thức còn dài và gian lao, nhưng mình sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Sau khi hoàn thành thạc sĩ, mình sẽ phấn đấu để được cấp tiếp học bổng tiến sĩ, sau này trở về phục vụ đất, nơi đã sinh ra mình”.

Lâm Chính Hùng trong lần về tham gia chiến dịch mùa hè xanh cùng các bạn sinh viên Lạc Hồng tháng 8 năm 2009  


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,992       1/651