CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Hoàng Phi Hùng - 'Ngoại ngữ là cửa sổ nhìn ra thế giới

Đối với ngành ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt là một trong những yêu cầu của quá trình đào tạo. Không thể phủ nhận phần lớn mọi người theo học tại khoa Ngoại Ngữ để mong tìm được công việc tốt, mức lương cao sau khi ra trường nhưng cũng có không ít người đi học để nâng cao khả năng giao tiếp khi trong tay đã có một việc làm ổn đinh. Anh Hoàng Phi Hùng – cựu sinh viên khóa 99AV3 trường Đại học Lạc Hồng là một người như vậy.

Sinh năm 1972, anh theo học khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Lạc Hồng khi đã 27 tuổi. Khi đó anh đang làm nhân viên kinh doanh của công ty cổ phần TaeKwang Vina. Công việc kinh doanh vất vả, bận rộn khiến anh mệt nhoài sau mỗi ngày làm việc nhưng với đam mê ngoại ngữ đặc biệt là nhu cầu bức thiết phải nâng cao trình độ tiếng Anh để phục vụ trực tiếp cho công việc kinh doanh của mình, anh Hùng vẫn kiên trì đến trường. Anh luôn quan niệm “ngoại ngữ là cửa sổ nhìn ra thế giới” nên việc học ngoại ngữ trở nên thật nhẹ nhàng, thoải mái. Suốt năm năm học tập tại trường Lạc Hồng, anh luôn đạt học lực khá giỏi. Đặc biệt, theo đánh giá của giảng viên trong Khoa Ngoại ngữ, anh Hùng có khả năng nói xuất sắc; trong các giờ học anh luôn thể hiện khả năng hùng biện đầy sức thuyết phục. Anh tâm sự: “Do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài nên anh có nhiều cơ hội để nâng cao khả năng nói của mình.

Tiếp xúc với anh Hùng, người đối diện luôn có ấn tượng về sự tự tin, vui vẻ đặc biệt là cách đánh giá vấn đề hết sức nhạy bén. Có lẽ do tính chất công việc của một trưởng phòng phụ trách kinh doanh nên khả năng nắm bắt tâm lý người đối diện của anh khá tinh tế. Để có được những điều đó cũng như có được vị trí như ngày hôm nay, anh cho biết mình đã không ngừng rèn luyện. Chỉ cần có cơ hội thể hiện mình là anh luôn quyết tâm làm đến cùng. Sau khi hoàn thành khoá học Cử nhân Ngoại ngữ tại trường Đại học Lạc Hồng, anh luôn tận dụng mọi cơ hội để nâng cao trình độ cho bản thân như tham gia các buổi đối thoại, hội thảo với các chuyên gia nước ngoài tại công ty.

Chẳng có con đường đi đến thành công nào chỉ toàn trải hoa hồng. Mặc dù khi được hỏi về những nỗ lực để có được thành công như ngày hôm nay anh cười thật hiền cho rằng mình được gia đình hỗ trợ rất nhiều nhưng chúng ta vẫn hiểu rằng người cựu sinh viên ấy hẳn đã phấn đấu hết mình, đã cố gắng không mệt mỏi trên con đường đi đến thành công.  

                                                                


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,996       1/592