CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Vũ Thanh Tùng - còn niềm tin là còn tất cả

Nhắc đến Vũ Thanh Tùng, bạn bè đồng nghiệp ở công ty TNHH Happy Cook nghĩ ngay đến một câu chuyện tưởng như huyền thoại. Bởi lẽ ở tuổi 38, độ tuổi mà sự thành đạt vẫn còn là một quá trình phấn đấu khắc nghiệt, anh Tùng đã giữ vị trí Phó Tổng Giám Đốc của công ty Happy Cook. Mơ ước của rất nhiều người đối với anh đã trở thành sự thực.

Có thể bạn sẽ nghĩ đến một câu chuyện cổ tích về điều tôi đã kể trên, ví như một nàng Lọ Lem xấu xí phút chốc trở thành một bà hoàng kiêu sa, diễm lệ. Nhưng, thưa không. Để có được thành công ngày hôm nay, Vũ Thanh Tùng phải vật lộn với công việc, với cuộc sống và ngay cả với chính bản thân mình, từng bước chứng tỏ năng lực của bản thân. Cũng như nhiều người khác, anh khởi đầu sự nghiệp của mình cũng chỉ là một nhân viên kế toán.

Anh hiểu, làm việc trong môi trường cạnh tranh ở một công ty có vốn đầu tư nước ngoài đòi hỏi mỗi cá nhân phải khẳng định được tố chất, năng lực đồng thời có sự năng động thích ứng nhanh nhạy. Mỗi nhân viên hoặc là tận lực cố gắng để tồn tại, hoặc tự đào thải chính mình. Tuy nhiên, chỉ cố gắng tận lực thôi chưa đủ, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn vững chắc. Vì thế, khi Ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện vừa học vừa làm, Vũ Thanh Tùng mừng hơn bắt được vàng. Anh thi đậu vào khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Lạc Hồng khoá đầu tiên.

Đây là khoảng thời gian hết sức vất vả của anh. Ban ngày đi làm, buổi tối đi học. Vừa hoàn thành công việc ở công ty, vừa hoàn tất bài vở trên lớp, anh hầu như không còn khoảng thời gian nào để nghĩ đến việc khác. Thế nhưng, khao khát được học tiếng Anh đã đốt cháy tất cả khó khăn. Anh mơ ước mình có thể nói, nghe ngôn ngữ này mà không phải có sự trợ giúp của bất cứ người thông dịch nào. Suy nghĩ của anh rất đơn giản: “Người thông dịch có thể dịch chưa hết ý hoặc không đúng ý của mình. Cuối cùng, kết quả không như ý muốn mà mình cũng chẳng hiểu vì sao”.

Tôi thực sự khâm phục quyết tâm của con người này. Có thể với rất nhiều người, khi đạt được vị trí kế toán trưởng ở một công ty như Happy Cook, họ sẽ an phận, chấp nhận thành quả đó. Nhưng Vũ Thanh Tùng thì không. Anh xem thành công không phải là một chức danh, thắng lợi không phải là một “cái ghế”, mà đó phải là sự khẳng định được bản thân mình trong xã hội. Được sự giúp đỡ của Ban Giám Đốc, sự cộng tác của đồng nghiệp, được trang bị kiến thức về kinh tế tài chính và ngoại ngữ và sự nỗ lực kiên cường, Vũ Thanh Tùng trở thành Phó tổng giám đốc công ty TNHH Happy Cook trong sự nể phục tin yêu của mọi người.

Còn niềm tin là còn tất cả, bạn sẽ đạt được bất cứ mơ ước nào của mình, nếu bạn còn niềm tin như Vũ Thanh Tùng.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,988       1/701