CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Lê Thị Thu Thủy - Không có gì là không thể

      Đối diện với tôi là một người phụ nữ giản dị có đôi mắt sáng. Những tâm sự của chị về cuộc đời mình khiến tôi thêm hiểu rằng trên đời này không có gì là không thể. Chị là Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Dũng, Biên Hoà, Đồng Nai cũng là cựu sinh viên lớp 01TC3 trường Đại học Lạc Hồng.

      Sinh ra trong một gia đình nghèo của mảnh đất Biên Hòa, chị Thủy đã sớm cảm nhận được những vất vả của cha mẹ trong cuộc mưu sinh để nuôi ba anh em chị ăn học. Những cảm nhận đó càng sâu sắc hơn khi người anh trai phải hoãn việc học Đại học của mình để phụ cha mẹ nuôi hai em. Ước mơ tiếp tục đến trường càng cháy bỏng trong lòng chị Thủy khi tốt nghiệp trường THPT Ngô Quyền. Không muốn gia đình phải thêm nặng gánh nhưng cũng không muốn từ bỏ ước mơ của đời mình đã khiến người con gái ấy bao đêm trăn trở. Lẽ thường, cái hành trình học hết phổ thông rồi lên đại học là một điều hết sức tự nhiên thế nhưng với những gia đình nghèo như chị đó là cả một ước mơ. Và rồi quyết định thi vào Khoa Tài chính Kế toán trường Đại học Lạc Hồng trở thành quyết định lớn của đời chị. Dù phải học lớp đêm để ban ngày còn đi làm phụ giúp gia đình và lo trang trải việc học nhưng chị Thủy vẫn thấy niềm hạnh phúc trào dâng khi được tiếp tục đến trường. Nghe những lời tâm sự này ta bỗng thấy thương quá cái ước mơ giản dị của người con gái ham học và càng thêm cảm phục nghị lực phi thường trong cái ngoại hình nhỏ bé. Thời gian học tại trường Lạc Hồng cũng là lúc chị được làm Phó Bí thư Đoàn phường Trung Dũng. Những cố gắng không mệt mỏi trong công tác cũng như tinh thần vượt khó để học tập của chị đã tạo được niềm tin cho các cô chú lãnh đạo phường để rồi sau khi tốt nghiệp hai năm, chị Thủy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND Phường Trung Dũng khi mới 24 tuổi.

     Thế hệ trẻ bây giờ nhiều hoài bão nhưng có mấy ai đủ kiên nhẫn và nghị lực để theo đuổi tới cùng. Nhìn lại quá trình vươn lên của chị Thủy chúng ta sẽ hiểu rằng một khi đã có ước mơ, dám sống hết mình cho ước mơ đó thì cuộc sống sẽ không bao giờ quay lưng lại với chúng ta. Và tôi, không hiểu sao sau khi tiếp xúc với chị cứ tin chắc một điều rằng người cựu sinh viên đó sẽ còn đi nữa trên con đường chinh phục những ước mơ, sẽ dám làm những điều tưởng như không thể để thực hiện cho được những ước mơ của cuộc đời mình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,997       1/592