CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Đình Thanh LỚP 97TC3 - Người con hiếu học Tỉnh Hà Tĩnh

  sinh ra và lớn ở một miền quê nghèo hiếu học thuộc Huyện Can lộc, Tỉnh Hà tĩnh, hiện giờ Anh giữ chức vụ Phó phòng hành chính nhân sự Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đồng nai. Để có được thành công như ngày hôm nay Anh đã trãi qua rất nhiều công việc và đây là những bước đi của anh.

     Trước khi là sinh viên của  trường ĐH Lạc Hồng tôi từng đi làm Thợ máy tại Xí nghiệp Dâu Tằm Tơ Tân Lộc, Thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai sau đó chuyển về làm Thợ Điện Công ty Cao Su Màu Đồng Nai cho đến tháng 7/1995 tôi chuyển về làm nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Đồng Nai. Tôi biết, tôi có điểm xuất phát thấp từ khi vào làm việc ở Ngân hàng. Lúc đó, tôi chỉ là một nhân viên trực Tổng đài điện thoại và phụ trách hệ thống Điện trong Ngân hàng. Công việc của tôi không liên quan gì đến nghiệp vụ Ngân hàng nên tôi quyết tâm tìm một công việc khác phù hợp hơn và tôi xin đi học lái xe; sau thời gian học lái xe tôi được lãnh đạo tin tưởng cho tôi được lái xe phục vụ cho Ban Giám đốc và thời gian này tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ những người sếp của mình. Và tôi tự nhủ mình phải vượt qua khó khăn, cố gắng thật nhiều để học tập nhằm trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ của mình để tìm cho mình một cơ hội.

     Anh tâm sự. Ngày xưa, chúng tôi dự thi vào Đại học chỉ được quyền chọn một trường nên cơ hội đậu vào các trường Đại học gần như rất thấp. Sau khi thi vào Đại học không thành, tôi quyết định Nam tiến để tìm cơ hội xin việc làm cho bản thân mình. Sau thời gian vất vả tìm kiếm tôi cũng đã tìm cho mình một công việc tương đối ổn định. Tuy nhiên, để tiếp tục con đường học vấn thật không dễ dàng như mình nghĩ với đồng lương ít ỏi không đủ trang trải cho cuộc sống thường ngày thì làm sao nghĩ đến chuyện học hành hơn nữa ở mảnh đất Long Khánh điều kiện trường lớp lúc đó hầu như không có. Sau khi chuyển về Thành phố Biên Hòa, cơ hội học tập có thuận lợi hơn nên tôi đã quyết tâm dành dụm tiền lương của mình để bắt đầu đi học Trung cấp Kế toán Tài chính. Sau hai năm rưỡi tôi đã có được tấm bằng Trung cấp, tôi lại tiếp tục dành thời gian và tiền bạc trích ra từ những tháng lương khiêm tốn của mình để thi vào trường Đại học Lạc Hồng. Trong quá trình học tập bản thân tôi cũng gặp nhiều khó khăn do thời gian hạn chế, vừa đi làm, vừa đi học, các mối quan hệ cũng phải thu hẹp lại do buổi tối phải đến lớp học bài. Sau bốn năm rưỡi tôi lại có được tấm bằng Cử nhân Kinh tế. Từ những nổ lực không biết mệt mỏi của bản thân trong công việc cũng như học tập, tôi đã được Ban lãnh đạo nghi nhận và quyết định cho tôi chuyển qua làm công tác chuyên môn, đây là cơ hội để cho tôi khẳng định mình trước Ban lãnh đạo. Từ việc lớn đến việc nhỏ cấp trên giao phó tôi đã cố gắng  hoàn thành một cách xuất sắc và rồi một lần nữa Tôi được Ban giám đốc bổ nhiệm chức danh phó phòng Hành chính nhân sự của đơn vị. Tôi đã hãnh diện vì sự quyết tâm, cố gắng học tập của bản thân mình và thành công của tôi đã được cơ quan và mọi người ghi nhận.

     Làm việc ở một môi trường cơ quan như Ngân hàng đòi hỏi mỗi người phải có kiến thức và bằng cấp nên tôi lại tự cố gắng để một lần nữa hoàn thành khóa học Cao học khoa Tài chính Ngân hàng do Học viện Tài chính Hà Nội kết hợp với Trường ĐHLH tổ chức và tôi đã bảo vệ thành công văn bằng Thạc sỹ Kinh tế vào tháng 6/2013 tại trường ĐHLH.

     Trường ĐHLH là một ngôi trường Đại Học Dân Lập đầu tiên tại Thành phố Biên Hòa và lớp chúng tôi là thế hệ đầu tiên niên khóa 1997- 2003 Khoa Tài chính kế toán. Ngôi trường thành lập là điều kiện tuyệt vời để rất nhiều học sinh có điều kiện rèn luyện, học tập và trưởng thành trong đó có chúng tôi. Tôi rất cám ơn và yêu mái trường này vì đã cho tôi cơ hội nối tiếp ước mơ của người sinh viên dưới mái trường Đại học. Ngôi trường này cũng là nơi đào tạo tôi trở thành một Thạc sỹ Kinh tế để cho tôi có một vị trí làm việc vững chắc như ngày hôm nay và tôi tin rằng trường ĐHLH sẽ ngày càng nỗi tiếng, ngày càng đào tạo được nhiều nhân tài cho đất nước và cho Tỉnh nhà. Tôi cũng mong rằng trường sẽ đạt được nhiều thành tựu, nhiều thành công hơn nữa để ngày càng phát triển bền vững.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,997       1/592