CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Hoàng Nguyễn Anh Thư “Vươn lên trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng”

    Một  thân hình mảnh khảnh, một cái tên rất nữ tính nhưng anh là một người đàn ông có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Hành trang vào đời thật đơn sơ, những bước thăng trầm của sự nghiệp, những phút chông chênh của tình duyên, với khẩu hiệu “lao động là phát triển”  đã tạo nên tố chất con người Anh: năng động, lịch lãm, đam mê và cầu tiến.

    Tốt nghiệp Đại học Lạc Hồng khóa 2006 chuyên ngành kế toán, khi anh cầm tấm bằng tốt nghiệp cũng là lúc nền kinh tế toàn cầu bước vào thời kỳ khủng hoảng. Với công việc của một nhân viên kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Chi nhánh Đồng Nai trong thời kỳ này anh rút ra được những bài học quý giá cho mình trong việc tiếp cận khách hàng và quản lý. Công việc đang tiến triển tốt nhưng năm 2010 anh quyết định thử sức mình chuyển sang đầu quân cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải, một ngân hàng có nét văn hóa doanh nghiệp rất đôc đáo, phong cách chuyên nghiệp nhưng vô cùng áp lực. Chỉ 3 tháng sau anh giữ chức phó giám đốc chi nhánh Đồng Nai, một điều khiến mọi người bất ngờ và nể phục.

Thành công nhờ quản trị tốt thời gian

    Một dịp công tác cùng anh ra Hà Nội tôi mới có cơ hội hiểu được bí quyết thành công của con người này. Anh là người quản lý thời gian rất tốt, mỗi sáng khi bắt đầu giờ làm việc anh lập kế hoạch công việc trong ngày hôm đó theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng hơn, khi thực hiện được một công việc anh lại gạch bỏ đi, cứ như thế cho đến cuối ngày, số công việc còn tồn đọng thì chuyển sang ngày hôm sau, nếu có phát sinh công việc đột xuất anh lại ghi thêm vào kế hoạch và ghi chú “đột xuất”. Khi đã có kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần và kế hoạch ngày, chỉ với một chiếc ipad và một con iphone anh có thể ở bất cứ nơi đâu nhưng vẫn vận hành công việc một cách trôi chảy.

Không bao giờ quên nơi mình học

    Trong thời gian làm việc tại Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương cũng như ngân hàng TMCP Hàng Hải anh luôn hướng về trường Đại học Lạc Hồng nơi đã có một thời gian đèn sách ở đây. Anh luôn giúp đỡ các bạn sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Lạc Hồng, nhờ sự giúp đỡ của anh trong thời gian thực tập mà số lượng sinh viên Đại học Lạc Hồng thi đậu vào Ngân hàng TMCP Kỹ Thương chi nhánh Đồng Nai rất đông, hiện Chi nhánh này có đến 50%  nhân lực được đào tạo từ Đại học Lạc Hồng. Hầu như năm nào anh cũng tiếp nhận và hướng dẫn cho sinh viên từ nơi anh đã từng học, không những thế các suất học bổng từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương, các suất tài trợ cho phong trào văn nghệ, thể thao của sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng do anh xúc tiến. Việc đóng góp ý kiến xây dựng chương trình đào tạo của Khoa Tài chính- Ngân hàng có sự hiện diện của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là do anh giới thiệu.

Không cho rằng mình là người thành đạt

    Chưa đầy 30 tuổi, giữ chức vụ phó giám đốc chi nhánh của một ngân hàng lớn, sở hữu ô tô riêng, đã có bằng thạc sỹ nhưng nói về bản thân anh khiêm tốn cho rằng mình chưa thành đạt, điều đó cũng dễ hiểu vì ở anh không có biểu hiện của một người thỏa mãn với những thành quả mình đạt được. Mấy người bạn của anh nói rằng “anh quá tham vọng”, anh chỉ cười không nói gì. Tôi thì nghĩ rằng mỗi người có quyền chọn cho mình một lối sống nhanh hay chậm, cầu tiến hay tự mãn, nhưng đối với các bạn sinh viên thì anh chính là một tấm gương về tinh thần phấn đấu không mệt mỏi chỉ đơn giản là đam mê công việc chứ không hẳn là tham vọng.

    Chia tay anh trong một buổi chiều, dáng người mãnh khảnh bước đi nhanh, cùng chiếc xế hộp của anh hòa vào dòng người và khói bụi của phố xá đông đúc buổi hoàng hôn. Tôi nhìn theo và cầu chúc cho anh vững bước trên con đường sự nghiệp để Trường Đại học Lạc Hồng có thêm một người học trò thành đạt.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  323,972       1/746