CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Thái Nhân - CSV Khoa Công nghệ Thông tin

Mỗi mùa tụ trường đến làm tôi lại có thêm nhưng kiến thức và sự từng trải cho công việc của mình cứ thế trôi qua tôi như người chưa bước ra đươc thời sinh viên mặc dù tôi đã ra trường rất lâu và đã có công việc làm ổn định, nhưng tôi cũng như bao bạn trẻ khác mỗi khi gặp nhau là kể cho nhau nghe về những câu chuyện ngày cắp sách đến trường cái ngày mà không phải bon chen với xã hội không phải lo cơm áo gạo tiền.

Tuy chi có 4 năm ở mái trường Lạc Hồng như ở đó đã nuôi dạy tôi lớn lên từng bước như một đưa trẻ, đã cho tôi kiến thức lãnh những ước mơ và sự hoài bảo, cả tuổi trẻ của tôi đều được quý Thầy/ Cô định hướng và chỉ bảo tận tình như những đứa trẻ mới vở lòng.

  Nguyễn Thái Nhân trước cổng công ty

Tôi là một trong những sinh viên của khoa công nghệ thông tin nói nôm na là ngành học của tôi là ngành máy tính, tuy nghành này thì rất khô khan nhưng thật chất nó không khô như ta tưởng tượng mà nó đã giúp tôi giảm bớt tín nóng nảy và cho tôi cái tính kiên trì chịu khó, cái thời sinh viên của tôi,  trường Lạc Hồng vẫn chưa có đủ trang thiết bị như bây giờ, muốn học thêm những chứng chỉ về lĩnh vực công nghệ thông tin thì phải chạy mấy chục cây số lên vùng đất thị thành Sai Gòn mới có lớp học, nhưng không hiểu sao ngay đó tôi vừa học ở đồng nai vưa về sai gòn học, ngẩm nghỉ lại mà thấy thần tượng cho bản thân, nhờ sự chịu khó ham học nên cũng được sự đền đáp. Và sau khi tốt nhiệp với tấm bằng loại Ưu nên tôi đã xin được một vị trí đúng với ngành học và sở thích của mình. Với lượng kiến thức từ giảng đường đại học và các khóa học khác, tôi nhanh chóng được phân công tham gia vào các dự án của công ty. Với tinh thần ham học hỏi, không ngại khó, trong vòng vài tháng tôi đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, giúp công ty cải tiến và phát triển các hệ thống phần mềm, xây dựng các chức năng chạy tự động giảm các thao tác bằng tay lặp đi lặp lại của nhân viên.

Trường Lạc Hồng đã cho tôi một nền tảng kiến thức vững vàng thì Công ty TNHH Thermtrol (VSIP) Việt Nam đã cho tôi một công việc ổn định.  Rào cản lớn nhất của tôi lúc đó là ngôn ngữ thứ hai, về lĩnh vực công nghệ thông tin thì phải đọc được tài liệu mà tài liệu bên ngành tôi đang chọn toàn là tiếng anh, không những thế  nhà trường tạo nhiều điều kiện cho sinh viên chúng tôi có nhiều kiến thức bằng cách cung cấp trên trang mạng miễn phí rất đa dạng về tài liệu các ngành mà nhà trường đang đào tạo,  nhưng đâu phải bạn nào cũng có kiến thức ngoại ngữ tốt để đọc tài liệu, ngày đó mỗi khi cầm cuốn tài liều trên tay tôi như muồn điên lên và luôn suy nghỉ vì sao minh không thể học được nó như bao bạn trẻ khác, với sự quyết tâm và vì công việc nên tôi lúc nào cũng phải học hỏi để đọc được nó như tiếng mẹ đẻ của mình.

Nguyễn Thái Nhân tại phòng làm việc

Về nhu cầu doanh nghiệp chưa gắn liền với chương trình đào tạo như thời bây giờ và cũng chưa có nhiều doanh nghiệp về trường tham gia đóng góp ý kiến, nên kiến thức học không theo sát với thực tế, sư thiệt thòi này đã thôi thúc chúng tôi luôn quay về trường để cộng tác và góp ý cho các thế hệ trẻ có nhiều cơ hội đến với doanh nghiệp hơn. Khi nghe về những lớp ngoại ngữ miễn phí cho sinh viên ngành kỹ thuật và các ngành kinh tế tôi thấy sao các bạn trẻ học tại ngôi trường Lạc hồng thân yêu lúc bấy giờ có nhiều cơ hội đến thế.

Lạc Hồng là nơi đào tạo rất tốt, cơ sở vật chất hiện đại, giáo viên có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệm luôn truyền đạt cho sinh viên kiến thức tốt nhất, hỗ trợ và tạo động lực cho sinh viên có tinh thần học tập và phấn đấu, thật tuyệt vời khi được học tại Lạc Hồng, một quãng thời sinh viên thật đẹp và ý nghĩa. Tuy nhiên ban quản lý nhà trường cần theo sát với nhu cầu việc làm và thường xuyên thay đổi chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế.  


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,793       1/112