CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Lê Văn Viễn - CSV Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế

     Cánh cửa lớn của Trường Đại học Lạc Hồng đã giang đôi tay đón chào tôi khi tôi còn lớ ngớ cầm hồ sơ đi xét tuyển vào trường thời điểm năm 2008.  Bây giờ nghĩ lại, tôi mới thấy mình chọn thật đúng và hướng đi càng đúng hơn, tuy là ngôi trường ngoài công lập nhưng ở đó đã đón nhận và cho tôi sự nghiệp vững vàng như ngày hôm nay, nơi đó là gia đình thứ hai mà tôi lúc nào cũng thầm cám ơn Ban lãnh đạo và quý thầy cô âm thầm ngày đêm từng bước truyền đạt lại những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp trồng người để lớp trẻ như chúng tôi có được những thành qủa và công việc ổn định góp phần làm đẹp cho xã hội nói chung và đất nước nói riêng.

     Hoàn tất chương trình cấp 3 tại Trường THPT Đoàn Kết năm 2007, tôi may mắn thi đậu vào lớp ngoại thương thuộc Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Trường ĐH Lạc Hồng. Ngày đầu bước chân vào cánh cổng trường tôi cứ nghĩ đến sự nghiêm nghị của các Thầy/ Cô cấp 3 là tôi lại chùn bước nhưng ở đây đã tạo cho tôi một gia đình Lạc Hồng ấm áp đầy yêu thương giữa thầy và trò rất thân thiện và gần gũi, các bạn sinh viên tình nguyện như những chiến sĩ thầm lặng luôn giúp đỡ chúng tôi những lúc khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

    Rồi cũng đến ngày hoàn tất chương trình học tại trường đến tháng 09/2011 tôi được nhà trường tạo điều kiện cho đi thực tập tại công ty cổ phần FPT, và đó cũng là công ty duy nhất từ đó đến thời điểm này tôi vẫn đang công tác.

    Cha ông ta có câu “lời nói đi đôi với thực hành” thật là đúng nghĩa khi tôi bắt tay vào công việc mà phía lãnh đạo công ty giao, tôi mới thấy qúy trọng những kiến thức của các Thầy Cô truyền đạt lại. Với tinh thần cầu tiến và sự học hỏi mỗi ngày đã giúp tôi vượt qua kỳ thực tập một cách dễ dàng, khi tiếp nhận công việc của Ban Lãnh đạo giao phó. Quá trình thực tập diễn ra khá suôn sẻ, khoảng giữa năm 2012 tôi hoàn tất tốt các chỉ tiêu được giao và được ký hợp đồng lao động chính thức ngay sau thời gian thực tập. Việc này cũng giúp tôi đạt kết quả cao trong bài báo cáo tốt nghiệp.

     Được nhận ở lại công ty làm việc là một vinh hạnh cho bản thân và gia đình mà cả nơi tôi được đào tạo ra, niềm tự hào của đội ngũ giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng khi nghe tin các sinh viên mình được giữ lại công ty làm việc dù công ty lớn hay nhỏ thì họ đều mừng và có những cuộc điện thoại đến chúc mừng và khích lệ tinh thần cho những sinh viên như chúng tôi. Tôi luôn tự hào. Trải qua thời gian làm việc vào tháng 1/2014 tôi được đề xuất đảm nhiệm vị trí Phó Phòng kinh doanh tại Văn phòng chính nhưng thời điểm quyết định cuối cùng thì lại không được BGĐ phê duyệt. Sau khi biết tin, tôi rất buồn nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ đam mê và nhiệt huyết với công việc, có lẽ tôi vẫn còn thiếu sót nhiều thứ và cần thêm thời gian rèn luyện.. Tôi tiếp tục công việc với niềm đam mê, trách nhiệm và sự nỗ lực không ngừng học hỏi.

    Tháng 8/2014 tôi chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng Giao dịch Trảng Bom. Năm đó Tôi 24 tuổi, có thể nói là cán bộ quản lý trẻ nhất công ty thời điểm bấy giờ.

    Tháng 04/2015 tôi nhận trách nhiệm về thành lập và giữ vị trí Trưởng Phòng Giao dịch Gia Kiệm. May mắn là mọi việc đều diễn ra tốt đẹp.

    Đến tháng 8/2015 sau khi hoàn thành công việc tại Gia Kiệm, với nguyện vọng trở về làm việc và cống hiến cho địa phương nơi mình sinh ra, Tôi được BGĐ công ty tạo điều kiện cho về đảm nhiệm vị trí Trưởng Phòng Giao dịch Định Quán.

    Tháng 04/2017 do công ty có nhiều biến động về nhân sự nên hiện tại tôi đã được điều chuyển ngược lại và đang kiêm nhiệm 2 văn phòng như đã giới thiệu. Bắt đầu cho chặng đường mới đầy thử thách phía trước.

Lê Văn Viễn chụp hình trước posster quảng cáo của công ty.

    Có được kết quả như ngày hôm nay tôi đã trải qua quá trình học tập và rèn luyện đầy khó khăn, thách thức thậm chí có lúc muốn bỏ cuộc, cảm ơn các Thầy Cô giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng đã luôn bên cạnh tận tình giúp đỡ, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, giúp tôi có động lực phấn đấu hoàn thành tốt các công việc tổ chức giao phó.

Chặng đường 4 năm học tập tại trường là một chặng đường ý nghĩa với thật nhiều kỉ niệm, đó là những giờ học trên lớp  được Thầy Cô truyền đạt những kiến thức mới, được cung cấp những thông tin hữu ích, được rèn luyện về đạo đức, nhân cách và được chan hòa cùng bè bạn trong một đại gia đình ấm áp. Bên cạnh đó việc học tập cũng lắm khó khăn, đó là những ngày đầu đi thực tập, là thời gian làm đồ án tốt nghiệp… Chính những lúc ấy, Thầy Cô luôn động viên, đồng hành và hết lòng giúp đỡ để tôi và các bạn hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Cảm ơn Trường Đại học Lạc Hồng đã tạo điều kiện cho tôi đến với FPT và có những thành quả nhất định như ngày hôm nay và nó cũng là bước khởi đầu thuận lợi cho con đường sự nghiệp sau này.

Qua đây tôi muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên một điều. Các bạn hãy học tập thật nghiêm túc và siêng năng, cố gắng trang bị cho mình những kiến thức về chuyên ngành mình học càng nhiều càng tốt. Các bạn hãy học với sự đam mê và nỗ lực của chính bản thân mình. Nếu các bạn có khó khăn gì thì đừng nản chí mà hãy cố gắng vượt qua. Nhà trường và Thầy Cô luôn ở bên cạnh hỗ trợ các bạn.

Chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,285       1/501