CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Đôi lời chia sẻ của CSV Quỳnh Anh - Khoa Đông Phương

     Để có ngày hôm nay tôi dám đứng trước tất cả mọi người và khẳng định tôi là sinh viên trường ngoài công lập thì không thua kém các bạn sinh viên trường công lập. Sự định mệnh từ chuyến xe buýt, ngày tôi đi thi đại học là mục tiêu của tôi phải thi vào Trường Khoa Học Xã Hội Nhân Văn ngành Nhật ngữ. Ngồi trên cùng chuyến xe cũng có nhiều bạn được ba mẹ đưa đi, có một bác chạc lớn tuổi bước lên xe không có chỗ ngồi bác bảo tỉnh nào cũng có trường đại học sao không học gần nhà cho ba mẹ đỡ lo một phần chi phí và hơn hết những chuyến xe như vậy sẽ không bị chen lấn. Lời bác nói như bỏ ngoài tai tôi, cho đến ngày tôi quay lại trường để xem kết quả nhập học thì tôi thấy lời bác nói cũng có một phần đúng nhưng với tính háo thắng như tôi thì không có ý định về tỉnh học. Các bạn biết không? Thời đó mình rất quê mùa cứ nghĩ phải học ở thành phố lớn thì mình mới giỏi nhưng khi nghe bác nói nên tôi về nhà cũng có một vài phút suy nghĩ là tại sao tỉnh mình cũng có trường đại học sao mình không tìm hiểu xem. Thời đó tôi không được sung sướng như các bạn sinh viên bây giờ, hồ sơ cũng phải đi đến trường mua, bộ phận tư vấn tuyển sinh còn hạn chế, cơ sở vật chất của trường còn hoang sơ. Tôi gọi điện thoại lên phòng và được một thầy giáo tư vấn va nói với tôi là trường có Khoa Đông Phương và các ngành học tôi muốn học đều có, nhưng tôi vẫn còn so đo là một trường dày dặn kinh nghiệm và một trường mới thành lập thì nên chọn như thế nào? Chỉ với một câu nói đơn giản mà hạ gục tôi, thầy tuyển sinh bảo học ở trường nào không quan trọng, nhưng quan trọng là chất lượng khi em tốt nghệp ra trường có việc làm phù hợp đó mới là ngôi trường giỏi. Vì lời nói đó, tôi đã đánh một ván lớn như giao phó tương lai mình cho thầy, cho ngôi trường mà tôi đang nói đó là Đại học Lạc Hồng mà thời bấy giờ với các thành quả robocon quôc tế, xe chạy tiết kiệm nhiên liệu, v.v. … và còn nhiều giải thưởng khác mà đội ngũ giáo viên và sinh viên trường mang về.

    Tôi nộp hồ sơ vào ngành Nhật Ngữ của khoa Đông Phương, nhưng không biết cơ duyên gì mà trường xếp tôi vào ngành Hàn Quốc học. Ban đầu tôi cũng không chịu nhưng với sự thuyết phục của các thầy cô trong bộ phận tuyển sinh, tôi đã đồng ý và xếp tôi vào lớp 03H1 ngànhHàn Quốc, ngành chọn tôi chứ tôi không chọn ngành, nhưng thật là có duyên giờ đây tôi có thể nói với các bạn rằng ở ngôi trường Đại học Lạc Hồng về mặt chuyên môn cũng như cơ sở vật chất thì không thua kém các trường trong nước.

Thời gian học thì 4,5 năm, nói ra thì thấy rất lâu nhưng vèo một cái là tôi được nhà trường tìm doanh nghiệp cho đi thực tập và ngày ra trường cũng đến, tuy trường dân lập nhưng Đại học Lạc Hồng đào tạo rất bài bản và chuyên nghiệp không thua kém các trường khác. Thi tốt nghiệp xong, chưa nhận bằng nhưng đã có rất nhiều doanh nghiệp ngỏ ý mời tôi về đầu quân cho họ. Với bản lĩnh quyết đoán và sự năng động từ các công tác Đoàn đã làm bước đệm cho tôi một công việc ngoài niềm mơ ước.

    Với một vị trí phiên dịch kiêm biên dịch không phải là dễ đối với các sinh viên mới ra trường như tôi, sau 2 tháng thử việc tôi được lãnh đạo công ty trao cho tôi một mức lương và một vị trí mà tôi nằm mơ cũng không nghĩ ra. Và tôi chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn công ty TNHH Yupoong Việt Nam.  Những lần hội thảo công ty tôi rất tự hào khi được ban lãnh đạo nói với các doanh nghiệp bạn đây là sinh viên của Trường dân lập Đại học Lạc Hồng. Sao quá tự hào và hạnh phúc!

CSV Quỳnh Anh đang phiên dịch cho buổi hội thảo tại công ty.

   Quý Thầy/ Cô không những dạy tôi lúc còn ngồi trên ghế nhà trường mà thầy cô còn dõi theo chúng tôi từng ngày, gặp những khó khăn gì, các thầy đều khuyên và đưa ra nhiều định hướng. Các thầy thường nói đùa với tôi trong công việc là "phải va chạm mới thành công em ạ". Lời thầy nói không sai tôi luôn ghi nhận và noi theo.

    Bất kỳ lúc nào tôi quay lại trường cũng được các Thầy/ Cô tiếp đón thân thiên. Các thầy sao vĩ đại quá, tôi đã ra trường gần 10 năm nhưng tình cảm Thầy/ Cô dành cho tôi ngày một lớn dần hơn.

    Cảm ơn Ban lãnh đạo nhà trường và quý Thầy/Cô đã dạy dỗ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tại trường. Cảm ơn ba mẹ đã cho con một môi trường học thật tốt để ngày hôm nay con có một sự nghiệp vững vàng, một môi trường làm việc như gia đình thứ hai của mình.

    Xin chân thành cảm ơn và gửi đến Quý Thầy cô lời chúc sức khỏe và lời chào tạm biệt!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,664       1/622