CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


"Thành công không dễ" CSV Phạm Thị Hoa

    Thân chào các Anh/ Chị cựu sinh viên! Xin chúc tất cả mọi người “Mạnh khỏe, thành công trong học tập và cuộc sống". Tôi trưởng thành từ cái nôi của Khoa Tài chính Kế Toán Trường Đại học Lạc Hồng. Tôi sinh ra và lớn lên ở miền quê mênh mông cánh đồng có đủ đầy sông núi đi kèm kinh tế thấp, mặc kệ nhiều khó khăn trước mắt, tôi vẫn ấp ủ ước mơ trở thành thương gia giàu có. Vâng, trong hoàn cảnh eo hẹp về kinh tế như lúc ấy mà nói 2 từ giàu có thì...ai ai cũng bật cười. Nhưng với tôi, ước mơ chẳng mất tiền, việc gì không ước nhỉ! Mình định hướng thật lớn lao, rồi thực hiện được 2/3 chặng đường xong ngoảnh đầu nhìn lại cũng thấy mình tài giỏi cơ mà. Nghĩ sao thì làm vậy, Tôi thi vào trường cao đẳng để phù hợp với thu nhập của gia đình. Năm 2009 tôi bắt đầu trở thành sinh viên của trường cao đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn, học gần được 2 năm gia đình tôi vấp phải trục trặc kinh tế, tôi không thể nuôi ước mơ ngày ngày đến trường như các bạn được nữa. Tôi đã bảo lưu kết quả học tập và hẹn với lòng bằng cách nào đó thì một năm nữa cũng phải quay lại trường. Quyết định đi làm khi chưa hoàn thành việc học, không nằm trong tư tưởng của tôi nhưng ở vào thời điểm gia đình gặp khó khăn ai cũng phải chọn cho mình một con đường đó là tôi phải ngưng việc học để bắt đầu cuộc sống mưu sinh. Bắt đầu kiếm tiền bằng công việc tại khu công nghiệp Vsip 2 (Bình Dương), vừa đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình và tích góp để đi thi đại học lại. Sau một năm đi làm tôi lại một lần nữa khăn gói đi thi đại học nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với tôi, cái ngành tôi yêu thích và cái trường tôi muốn học thì số điểm lại không đủ để vào học, sau nhiều ngày suy nghĩ, Tôi quyết định xét tuyển vào trường dân lập. Trước khi quyết định học ngôi trường của chúng ta, tôi đã tham khảo ý kiến rất nhiều người, có ý kiến trái chiều về ngôi trường tôi đã chọn “Học ở trường dân lập đó làm sao xin việc được, làm sao phát triển tương lai”. Để chứng minh điều này là không đúng tôi xin chia sẽ bước đi của tôi với mọi người.

Phạm Thi Hoa tại buổi họp định kỳ của công ty.

Hành trình đi làm thêm của tôi bắt đầu từ năm nhất đại học, tôi đi học một buổi, buổi còn lại đi làm thêm ở các cừa hàng cho thuê các dịch vụ tiệc cưới. Nhìn người ta mua hàng và cò kè giá, các mặt hàng luôn bị tồn kho của tiệm ngày 1 nhiều theo thời gian...tôi hiểu được rằng làm thương gia là chuyện trên trời đối với mình, vậy nên tôi càng quyết tâm lao vào con đường học vấn thật tốt, khoảng thời gian về đêm, đọc nhiều sách và cố gắng tiếp thu lời thầy cô giáo tại giảng đường. Thời gian người ta đi chơi, tôi đi làm, thời gian người ta ngủ, tôi học. Thấm thoát cũng qua một năm dài, học rồi thi, thi rồi học với một kết quả tốt. Năm thứ 2 đại học tôi nghỉ làm thêm và quyết định tập tành kinh doanh, bằng việc bán mỹ phẩm online với số vốn 5 triệu đồng đi vay. Bước đầu thực hiện ước mơ hơi khó khăn và trắc trở một chút. Đăng bài miệt mài 90 ngày dài mà không ai ngó đến, vốn chôn...lòng buồn thê thảm. Tôi tự nhủ lòng mình cố gắng, đâu có con đường nào trải đầy hoa hồng cho mình bước đi...thế là não bảo tay phải đăng bài miệt mài, càng ế càng làm tới...Quả nhiên ông trời không phụ công ai cả, tôi dần có khách, bán lai rai tháng lời 1 đến 3 triệu, rồi tăng dần doanh thu lên sau 8 tháng cày bừa đêm muộn. Nhưng chi phí đi vào cuộc sống sạch sẽ, chi phí cho công việc và cuộc sống ngày càng nhiều. Nhưng biết làm sao? Có câu “thuyền to thì sóng lớn” đúng không sai, càng kinh doanh nhiều thì khách hàng càng nhiều, mối quan hệ càng rộng, chi phí cũng đi lên theo chiều hướng tỷ lệ thuận…… cứ cuốn theo luồng quay của cuộc sống, bên cạnh đó tôi cũng không quên con đường mình đang đi chính là phải lấy cho được bằng đại học, chính vì lẻ đó tôi luôn phải cố gắng và hoàn thành tốt cả hai, cả việc học và việc làm. Tôi luôn ưu tiên việc học, và phải cố gắng hoàn thành tốt các môn học.

CSV Hoa (đầm trắng) chụp hình cùng nhân viên

    Vừa đi học vừa đi làm không dễ chút nào các bạn ạ nhưng niềm đam mê kinh doanh và thêm chút khó khăn vào đó làm động lực đã thôi thúc tôi không ngừng suy nghĩ, đến cuối năm 2014 mục tiêu tôi đặt ra đã trở thành hiện thực, tất cả bước đi của tôi đã đi vào quỹ đạo và cứ thế mà bắt đầu làm việc vào ngày mới và tiếp tục triển khai thị trường. Ngày tốt nghiệp ra trường cũng đến và cầm tấm bằng trên tay sao hạnh phúc quá! Pha chút chạnh lòng bất chợt, tôi bắt đầu kinh doanh thêm lĩnh vực quần áo, mở thêm shop quần áo, ngay lúc đó công việc càng nhiều và bản thân tôi quên mất mình đang là một người vợ và một người mẹ của 2 bé nhỏ ở nhà, 2 cánh tay không thể kiểm soát được hai công ty kinh doanh 2 lĩnh vực khác nhau và quán xuyến gia đình, vì tôi vẫn là một người phụ nữ của gia đình? nên cuối cùng tôi phải đặt ra sự chọn lựa.

    Để có thành công như ngày hôm nay tôi đã vấp ngã rất nhiều và cũng không ít lần phải rơi nước mắt các bạn ạ. Hiện tại tôi đang là nhà phân phối khu vực Tỉnh Đồng Nai về các mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp của Công ty Đinh Hương và chăm lo vun vén cho gia đình nhỏ.

   Cám ơn quý Thầy Cô và Ban lãnh đạo nhà trường đã giúp đỡ em trong thời gian qua, chúc cho trường chúng ta ngày một phát triển hơn trong tương lai, chúc đại gia đình Lạc Hồng sức khỏe, thành công!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,137       1/653