CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


CSV- Mai Hoàng Như Nguyệt – Lớp 03AV3 – Khoa Ngôn ngữ Anh

    Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Biên Hòa, Đồng Nai, được may mắn sống trong vòng tay của ba mẹ - trong một gia đình Viên chức nhà nước, ba là một chiến sĩ an ninh nhân dân, mẹ là nhân viên chức của một công ty Nhà nước. Ý thức học tập của mình được ba mẹ nuôi ngay từ nhỏ, mình từng là học sinh tiểu học Trưng Vương (nay là Trịnh Hoài Đức) được tuyển thẳng qua trường THCS Trần Hưng Đạo, thi đậu học lớp chuyên văn của trường. Cấp ba được vinh dự được học tại trường THPT Ngô Quyền – một trong những ngôi trường nổi tiếng của TP. Biên Hòa.

    Từ nhỏ được lớn lên trong những câu chuyện kể của ba về những chuyên án tội phạm, những chiến công thầm lặng của ba và các chú công an trên mặt trận giữ vững an ninh trật tự. Mình tự hào lắm! Câu chuyện của ba từ lúc nào đó đã ăn sâu vào mình ước mơ trở thành một nữ chiến sĩ công an để bảo vệ tổ quốc tiếp tục nối nghiệp ba. Nên mình cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình.

    Nhưng mọi việc không như mong đợi, nào ngờ năm đó trường An ninh nhân dân không tuyển nữ. Mình cứ nghĩ sự nghiệp nối nghiệp ba đã dừng lại rồi chứ. Buồn cả một thời gian dài. Rồi tự nhủ với mình, sẽ học gì đây? Làm gì đây? Rồi sự nghiệp học tập của mình lại rẽ qua trang khác. Theo sự động viên của gia đình, mình nên theo nghề giáo viên, một nghề được nhiều người yêu thích và được tôn trọng. Mình đành để ước mơ lại một bên, thực hiện sự nghiệp làm cô giáo tiếng Anh. Thi đậu vào Khoa Ngữ văn của Trường Đại học Lạc Hồng, lần đầu tiên bước vào trường mình còn nhớ mãi, trường có cơ sở vật chất rất hiện đại, khuôn viên rộng rãi, bạn bè từ mọi miền đất nước về đây học tập. Năm đầu tiên học có nhiều bỡ ngỡ lắm, trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới và đặc biệt thầy cô Khoa Ngoại ngữ toàn nói tiếng Anh 100% khi giảng dạy (thầy cô có trình độ chuyên môn rất cao)…Thời gian đầu chưa quen, nhưng được bạn bè và thầy cô tận tình giảng dạy, chỉ bảo, mình cũng quen dần và đã thích ứng với môi trường chuyên nghiệp của Trường Đại học Lạc Hồng. Xong, mình cảm nhận rằng mình đã dần trở thành một phần của khoa này, hơn hết mình nhận thấy đây là một môi trường lý tưởng với đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, trình độ chuyên môn cao, tạo điều kiện để mình tìm hiểu, sáng tạo và phát huy năng lực bản thân. Đại học Lạc Hồng cũng là một trường với nhiều hoạt động Đoàn, các chiến dịch tình nguyện, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh…tạo nên sự gắn kết, thân thiện giữa nhà trường và sinh viên. Tất cả đã trở thành nền tảng vững chắc để mình trở nên tự tin, dạn dĩ bước vào một môi trường làm việc năng động, cạnh tranh khi rời khỏi ghế nhà trường.

    Vừa ngồi trên ghế nhà trường, lúc đó là sinh viên năm ba, mình xin làm giáo viên dạy cho các em nhỏ tại các Trung tâm Ngoại ngữ tại TP. Biên Hòa vào những ngày cuối tuần. Vừa thực hành được kiến thức mà thầy cô giảng dạy, vừa kiếm một ít tiền phụ giúp ba mẹ. Mình yêu nghề giáo từ khi ấy. Ra trường, mình học thêm nghiệp vụ sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, mong ra trường có một tương lai vững chắc hơn. Sau khi tốt nghiệp, mình tiếp tục dạy hợp đồng cho các Trung tâm Ngoại ngữ trên địa bàn Biên Hòa. Nhưng ước mơ trở thành người nữ chiến sĩ không bao giờ nguôi. Có lẽ may mắn đã mỉm cười với mình! Vô tình biết được trên công an tỉnh Đồng Nai tuyển đại học ngành ngoài, chuyên ngành Tiếng Anh để phục vụ cho công tác. Mình đã nộp đơn và xin phỏng vấn, phần thi của mình trải qua ba kỹ năng (Writing, Translating, Speaking). Mình đã hoàn thành tốt với điểm khá cao đó chính là sự chỉ bảo tận tình của thầy cô Trường Đại học Lạc Hồng. Và mình đã đậu và nhận được quyết định chính thức làm việc tại phòng PA83 Công an Đồng Nai.

    Niềm mơ ước của mình đã trở thành sự thật, nên mình cứ ngẫm nghĩ mãi ngạn ngữ Tây Ban Nha có nói “Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê”. Tất cả chúng ta nếu có ước mơ, hoài bão, hãy cố gắng hết sức để thực hiện. Cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với tất cả chúng ta – Những người không bao giờ bỏ cuộc! Mình tin là vậy.

CSV Như nguyệt giữa đời thường

    Mình hiểu rằng con đường phía trước còn nhiều chông gai, thử thách gian nan. Nhưng nhờ có sự quan tâm giúp đỡ và dạy dỗ nhiệt tình của quý thầy cô giáo, mình và các sinh viên lớp 03AV3 hiện nay đã trở thành những người thành đạt: có bạn trong lớp mình giờ làm Trưởng phòng công ty nước ngoài tại TP.HCM, có bạn làm giáo viên tiếng Anh tại Trường tiểu học Kim Đồng, An Bình, có bạn giờ là một thông dịch viên chuyên nghiệp và một bạn hiện đang công tác tại Phòng PA72 Công an tỉnh Bình Thuận… Các bạn là những người có đức có tâm và có tầm, giúp ích cho xã hội.

    Thật vậy! Được học tại Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Lạc Hồng, được thầy cô bạn bè tận tình chỉ bảo, giúp đỡ mà con đường bước vào nghề nghiệp ước mơ mình thành hiện thực. Có được ngày hôm nay, chính là nhờ công dưỡng dục của ba mẹ và công lao dạy dỗ tận tình của thầy cô Trường Lạc Hồng. Giờ đây mình là một nữ chiến sĩ công an nhân dân, xác định tầm quan trọng bảo vệ an ninh tổ quốc là điều cốt yếu, hàng ngày trau dồi vốn ngoại ngữ đã được thầy cô giảng dạy, mình còn cố gắng hơn nữa để học nghiệp vụ chuyên ngành để có thể theo kịp các đồng chí đồng đội của mình. Hiện nay, mình đang là Trinh sát, cấp bậc Thượng úy, qua bảy năm công tác tại Phòng PA83 (Phòng An ninh Chính trị nội bộ) – sáu năm liền đạt Chiến sĩ Tiên Tiến, được Ban Giám đốc công an tỉnh tặng nhiều giấy khen về hoạt động Đoàn, Hội qua nhiều năm vừa qua.

 

 

CSV Mai Hoàng Như Nguyệt

    Thế hệ của chúng tôi đã qua, bây giờ là thời của các bạn, khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn hãy tự tin vào chính các bạn và hãy cố gắng học thật tốt nỗ lực hết sức vì các bạn đang và sẽ được các thầy cô trong Khoa luôn nhiệt tình, sẵn sàng truyền đạt các kiến thức cho sinh viên, hướng dẫn tận tình. Các em ơi! Theo đuổi giấc mơ của chính mình, là chọn cách khó khăn hơn tất cả những con đường để dẫn đến thành công. Trên con đường chạm đến mơ ước ấy, bạn có thể chật vật, vấp ngã rất nhiều, hoặc thất bại rất nhiều. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ thành công. Bởi vì mọi nỗ lực và kỳ vọng luôn được đền đáp xứng đáng. Và nhớ là, cho dù xảy ra chuyện gì, cũng đừng từ bỏ ước mơ!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,762       1/635