CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nuôi ước mơ và thực hiện ước mơ khi có những người thầy cô đồng hành - csv Đài Trang Khoa QT- KTQT

    Trở thành một sinh viên là ước mơ và niềm khao khát của tất cả các bạn trẻ trong đó không ngoai trừ tôi, Đài Trang sinh ra và lớn lên tại thị trấn Trãng Bom, nói thì nghe hoành tráng nhưng vẫn còn quê mùa và chân chất lắm, nhưng niềm đam mê và ước mơ thì Trang luôn cháy bổng, ước mơ luôn vẽ cho mình một bức tranh màu hồng và thêu dệt lên những trang sử đẹp, một ngày không xa khi nhận được tin các trường đại học mình không đủ điểm để vào, giấc mơ vào thành phố càng xa vời.

Lúc ấy cũng tình cờ biết đến trường Đai học Lạc Hồng như một cái duyên và ngay ngày hôm sau em đến trường ngay lập tức đăng ký xét tuyển. Điều khiến em quyết định là nhất định sẽ học ở trường Lạc Hồng vì trường quá đẹp, hơn những gì em đã suy nghĩ về nó trước đây rất nhiều. Thêm vào đó là khu ký trúc xá vô cùng rộng rãi thoáng mát, có cả sân chơi cho sinh viên ngay bên dưới. Và em biết rằng đây là ngôi trường mơ ước của mình rồi, không cần phải tìm kiếm ở đâu xa nữa. Đấy là ngôi trường Lạc Hồng trong mắt em từ 7 năm về trước, còn bây giờ trường đã khang trang hơn, được tân trang thêm nhiều trang thiết bị mới hơn và chuẩn quốc tế hơn. Với một cựu sinh viên trở về trường em chỉ muốn được đi học thêm một lần nửa

Đài Trang đã gắn bó với lớp 11NT112 cùng bạn bè và thầy cô 4 năm tại mái trường Lạc Hồng. Bên cạnh kiến thức chuyên môn từ thầy cô giáo giỏi, em còn được trang bị những kỹ năng mềm và các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ tiếng anh hàng tuần hay các cuộc thi mang tính thực tế nhất. Hầu hết các cuộc thi do trường tổ chức là em đều tham gia, ví dụ: chinh phục đỉnh cao, sinh viên thanh lịch…Điều em thích nhất là câu lạc bộ tiếng anh do khoa QTKTKT tổ chức, đó là nơi cực kỳ bổ ích cho các bạn sinh viên thực hành tiếng anh cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm từ các giảng viên và sinh viên giỏi khác. Và tiếng anh cũng là môn sở trường của em mà giúp ích em rất nhiều sau khi tốt nghiệp. Ngoài việc học tập tại trường em cũng tham gia các công việc  part time để trau giồi thêm kinh nghiệm cho bản thân như là bán hàng tại cửa hàng quà lưu niệm, phụ quán ăn, làm ở rạp chiếu phim,  sau cùng em chọn công việc kinh doanh tự do mặt hàng nội y để kiếm thêm thu nhập từ những đồng vốn ít ỏi tích góp từ các công việc làm thêm trước đó.

team M.O.I  cùng ca sỹ Hồ Ngọc Hà Trong sự kiện chuyến xe sắc đẹp Đồng Nai ( trang mặc váy đỏ)

    Sau khi tốt nghiệp cữ ngỡ là mình sẽ tìm được 1 công việc liên quan chuyên ngành Ngoại Thương mà em đã được học. Nhưng lúc ấy em lại chọn một công việc khác thử thách bản thân hơn đó là sale tài chính cho công ty tài chính Prudential. Cũng như để trải nghiệm bản thân em đã nỗ lực hết mình và đạt danh hiệu Best Seller sau 3 tháng làm việc. Dừng lại công việc nhiều khả năng phát triển ở đất Sài Thành sau nửa năm làm việc, em trở về Đồng Nai và làm lại từ đầu với vị trí Nhân Viên phòng Marketing tại công ty gỗ Sanlim. Với công việc này em được sử dụng tiếng anh hàng ngày với các đối tác người nước ngoài từ Mỹ, Châu Âu, Malaysia. Đây là cơ hội để em tiếp xúc môi trường xuất nhập khẩu như đúng với những gì em đã học tại Lạc Hồng, tại đây em học hỏi được rất nhiều từ quy trình sản xuất, quy trình nhập, xuất hàng, cách làm việc với các đối tác khách hàng. Sau một thời gian em cảm thấy mình không phù hợp với môi trường này nữa và một phần là môi trường quá ô nhiễm, hàng ngày tiếp xúc quá nhiều bụi gỗ khiến em bị mụn nặng nên em quyết định nghỉ và mở cửa hàng thời trang nội y mà trước đây em đã kinh doanh online thời còn là sinh viên. Công việc này mang lại cho em sự tự do về tài chính, cũng như thời gian hơn.

 Đài truyền hình Đồng Nai phỏng vấn Đài Trang trong Event CXSD

    Song song kinh doanh cửa hàng thời trang, thì niềm đam mê Tiếng Anh của em vẫn còn đó, vẫn thôi thúc em một lần nữa phải làm gì với nó đây. Em quyết định mở lớp học tại nhà cho trẻ em trong khu vực vừa giúp em có thêm thu nhập, vừa giúp em giữ được kiến thức mà không sợ mai một khi ngưng sử dụng trong thời gian dài. Đôi khi mệt mỏi lắm, nhưng mỗi giờ lên lớp thấy tiếng cười nói, thấy được sự tiến bộ của các em nhỏ thì em lại thấy vui trong lòng. Hiện tại thu nhập từ lớp học của em không cao, nhưng em cảm thấy vui và giúp được chút gì đó cho các bé có một nền tảng kiến thức phát triển về sau.

CSV Đài Trang 

    Với niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ nên dù làm gì đi nữa em vẫn luôn muốn chọn kinh doanh, Và rồi cơ duyên lại đến với em một lần nữa khi hợp tác làm TĐL phân phối độc quyền Mỹ Phẩm M.O.I của ca sỹ Hồ Ngọc Hà tại Đồng Nai. Công việc này khiến cuộc đời em như qua một trang mới, khác với kiểu kinh doanh truyền thống trước đây em đã từng làm. Và sự thành công đầu tiên của em được gắn với sự kiện Chuyến Xe Sắc Đẹp vừa qua đã được tổ chức tại Vincom Biên Hòa đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ và người yêu làm đẹp đến tham dự cùng với sự có mặt của ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Kay Trần. Bên cạnh đó sự kiện cũng được đài truyền hình Đồng Nai quan tâm ghi hình. Đây được xem như là một bước ngoặt trên con đường kinh doanh của em và em tin rằng mình sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai

Đài Trang hát biểu trong lễ nhận cúp các Leader xuất sắc của cty Lasny Beau.

    Khép lại hành trình sau 3 năm rời khỏi mái trường Lạc Hồng em đã có những trải nghiệm, những khó khăn, thử thách và may mắn là em đã tìm được con đường mà mình sẽ đi và phải đi trong thời gian sắp tới.

   Các bạn ơi, các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường thì hảy trải nghiệm và tham gia những chương trình nhà trường tổ chức, mình thấy điều đó có ích cho chúng ta khi bắt đầu đi làm lại các cơ quan xí nghiệp. Xin chân thành cám ơn quý thầy cô đã giúp đỡ và mài dũa em để em có được ngày hôm nay. Chúc trường chúng tà ngày càng phát triển, chúc quý Thầy Cô thật nhiều sức khỏe.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,749       2/556