Hoạt động

Đương đầu thử thách của SEM 2016 bằng tinh thần lạc quan

(ĐHLH - 04/03/2016) Theo lịch trình của Ban Tổ chức (BTC) thì ngày 03/03 vừa qua chính là buổi thứ 2 để tất cả các đội vào test kỹ thuật. Tuy đã có lợi thế về các vòng test đầu nhưng 2 đội LH-Gold energy và LH–EST đã gặp không ít khó khăn ở các vòng kiểm tra kỹ thuật tiếp theo. Tại mỗi vòng test kỹ thuật, các đội sẽ có hơn 1 giờ để hoàn thành các yêu cầu và lần lượt đều phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt. Trong trường hợp, nếu đội nào không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BTC thì phải xếp lại hàng để tiếp tục recheck.

SAM 2016

LH–EST bước vào vòng Technical inspection

Tại cuộc thi, BTC không chỉ yêu cầu các đội dự thi phải đúng luật an toàn mà còn phải đảm bảo các thông số kỹ thuật khắt nghiệt. Các chỉ số này khi thiết kế sẽ không định lượng được mà phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm để chế tạo. Bên cạnh đó các thiết bị sử dụng phải đúng thông số kỹ thuật, nếu không đạt bất kỳ một chỉ số nào trong thiết bị thì sẽ bất lợi và bắt buộc các đội phải thay đổi. Những hạn chế trên các đội thi có kinh nghiệm đều đã lường trước được, tuy nhiên việc tìm mua linh kiện để thay thế phù hợp theo yêu cầu của BTC là một cản trở rất lớn. Năm ngoái LH-Gold energy gặp sự cố ở hệ thống cấp nhiên liệu (do nguồn nhiên của của BTC cung cấp khác với nguồn nhiên liệu đội tuyển sử dụng tại Việt Nam). Năm nay đội tuyển đã gặp sự cố về thông số kỹ thuật và cấu trúc của các thiết bị trên xe.

SEM 2016

Dù gặp sự cố về thông số kỹ thuật ...

sam 2016

... nhưng mỗi thành viên đều ứng phó và khắc phục bằng tinh thần lạc quan vui vẻ

Với tinh thần lạc quan và nhìn nhận tích cực, Đội trưởng Lê Phương Long chia sẻ: “Từ những thay đổi và sự cố trên sẽ giúp các đội đạt được an toàn kỹ thuật, đồng thời đã tạo điều kiện tốt cho sinh viên tiếp cận học hỏi và biết giải quyết công việc khi gặp khó khăn. Tính tới thời điểm hiện tại thì đội chỉ còn một vài lỗi nhỏ và sẽ khắc phục trong ngày thi đấu tiếp theo.”

theo Le Phuong Long

thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu, SEM 2016


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,853,601       1/531