Tin tức

Khoa Kỹ thuật công trình tổ chức cuộc thi "Nhịp cầu sáng tạo" năm 2022

Đối với các môn học từ cơ sở ngành đến chuyên ngành Khoa đều thiết kế với hình thức lý thuyết song song với thực hành. Ngoài việc học tập trên lớp, mỗi tuần các lớp sẽ được kết hợp với giảng viên giảng dạy đưa ra thực tế tại các công trình tương ứng với lĩnh vực từng môn để học tập. Việc dạy và học thông qua việc tìm hiểu ngoài công trình là chủ yếu mang lại sự mới lạ và thích thú cho sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa.

1. Đối tượng, số lượng

- Đối tượng: đoàn viên, hội viên Khoa Kỹ thuật công trình và đội khách mời.

- Số lượng: Mỗi đội gồm 3-5 thành viên (đăng ký với BTC).

2. Thời gian, địa điểm tổ chức:

- Thời gian: 07h30 - 12h00, ngày 28/11/2022 (Dự kiến).

- Địa điểm: Phòng thí nghiệm I107, cơ sở 6 thuộc Trung tâm ứng dụng KHCN trường Đại học Lạc Hồng.

3. Quy định chung

- Thi đấu theo lần lượt theo thứ tự đã bốc thăm. Trang phục: Áo thun Khoa KTCT, quần tây sậm màu.

4.  Hình thức thi

  • Các đội dự thi được Ban Tổ chức (BTC) cung cấp 50 thanh tre dài 60cm (Ø3mm), 01 lọ keo dán 502 (như hình bên dưới). Các dụng cụ thi công (thước, bút, kéo, dao,…) các đội tự chuẩn bị.
  • Mỗi đội từ 3-5 thành viên những vật liệu cung cấp như hình trên tạo ra một mô hình giàn khung với kích thước chiều dài 60 cm, chiều rộng tối thiểu 10cm, chiều cao tự chọn. Đội nào sở hữu giàn khung có trọng lượng nhẹ nhưng lại chịu được lực nặng nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

* Lưu ý:

-  Chiều dài cầu không nhỏ hơn 50cm và không lớn hơn 60cm. Nếu nằm ngoài kích thước quy định trên sẽ không được tham gia cuộc thi. Chỉ cho phép chập ghép tối đa 03 thanh bằng keo.

-  Kết cấu chính của cây cầu phải sử dụng những thanh tre với kích thước được quy định sẵn cùng với keo các đội không sử dụng thêm bất kỳ vật liệu nào ngoài những gì ban tổ chức cung cấp). (BTC sẽ cân khối lượng kết cấu trước khi thi).

-  Tải trọng được đặt ở giữa kết cấu cầu (mặt ngang cầu) các đội chuẩn bị móc hoặc vị trí để móc tải trọng. Tiến hành gia tải giữa nhịp và tiến hành gia tải từ từ đến khi bị phá hủy. Nếu trường hợp các đội có số điểm bằng nhau, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi là người quyết định sau cùng về kết quả xếp hạng của các đội thi sau khi hội ý thống nhất trong Ban Giám khảo.

5.  Tiêu chí chấm điểm

 - Thẩm mỹ kết cấu: chiếm 10% số điểm.

- Phần Thuyết trình: Mỗi đội thi sẽ chuẩn bị một bài thuyết trình trong vòng 03 phút để thuyết trình về kết cấu đã thực hiện, bài thuyết trình sẽ được Ban Giám khảo chấm điểm, chiếm 20% số điểm.

- Phần Thực hành: Các đội gia tải ở giữa nhịp và tiến hành gia tải từ từ đến khi kết cấu bị phá hủy, chiếm 70% số điểm. Điểm của đội thi chỉ được công nhận khi kết cấu đúng quy định, ở mỗi bảng sẽ chọn ra các đội có tổng số điểm cao nhất để trao giải.

- Nếu trường hợp các đội có số điểm bằng nhau, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi là người quyết định sau cùng về kết quả xếp hạng của các đội thi sau khi hội ý thống nhất trong Ban Giám khảo.

6. Quy định khác

Nghiêm cấm các hành vi sao chép từ tác phẩm khác. Các tác phẩm phải là tác phẩm mới, chưa sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào cũng như chưa đạt các giải thưởng ở các cuộc thi khác.

Trong trường hợp có khiếu nại về tư cách thành viên đội thi phải khiếu nại trước khi phần thi được diễn ra. BTC là người quyết định cuối cùng về việc chấp nhận hay không chấp nhận thành viên bị khiếu nại tham gia cuộc thi.

Mọi khiếu nại, thắc mắc về việc chấm điểm thi sẽ chỉ được giải quyết bao gồm: cộng sai điểm chấm; chấm không đúng theo tiêu chí đề ra; chấm thiếu nội dung trong bảng chấm điểm.

Các khiếu nại, thắc mắc chỉ có đội trưởng đội thi mới có quyền phản ánh đến BTC.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,842,605       1/203