Dưới mái trường

Bài phát biểu chào mừng Lễ trao giải "Tài năng khoa học trẻ 2012" của Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên thân mến!

Vinh dự được Ban tổ chức mời phát biểu ý kiến trong lễ trao giải thưởng và tôn vinh những tài năng khoa học trẻ việt nam năm 2012, trước hết thay mặt cho toàn thể cán bộ giảng viên và 16 ngàn sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn, Đài truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tôi cũng xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và các đồng chí đại diện cho các cơ quan, ban ngành tỉnh Đồng Nai, các trường đại học, học viện cùng toàn thể các vị đại biểu, các vị khách quý tham dự buổi lễ.

Xin nhiệt liệt chào mừng các giáo sư, các nhà khoa học và đặc biệt là các thầy cô cô giáo và các em sinh viên được trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012” có mặt trong buổi lễ trọng thể này.

Kính thưa các vị đại biểu!

Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2012” là giải thưởng danh giá dành cho sinh viên các trường đại học, học viện trên cả nước đã có những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc. Để có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải, nhiều thầy cô giáo trẻ và sinh viên đã phải đầu tư trí tuệ, công sức của mình vào công trình nghiên cứu và phải vượt qua hàng trăm công trình dự thi khác để đi đến đích cuối cùng là được công nhận là “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”. Lễ trao giải thưởng là sự tôn vinh thành tích xuất sắc và cũng là một trong những hoạt động nhằm khuyến khích các nhà giáo và sinh viên tiếp tục nghiên cứu sáng tạo khoa học trong giảng dạy và học tập.

Trong lễ trao giải thưởng lần này, trường Đại học Lạc Hồng đã có đóng góp thành tích về giải chính thức là: một giảng viên đạt giải Nhất, hai giảng viên đạt giải Nhì; một sinh viên đạt giải Nhất và một sinh viên đạt giải Nhì. Thành tích đó rất khiên tốn nhưng đối với một trường đại học mới thành lập 15 năm thì đó lại là một niềm vui lớn đáng ghi nhận đối với thầy và trò chúng tôi.

Vì vậy, hôm nay trường Đại học Lạc Hồng rất phấn khởi được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban tổ chức chọn làm nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012”.

Có thể nói, đây là dịp để thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng được học tập, khích lệ và tự tin hơn vào con đường phát triển sự nghiệp đào tạo của mình.

Chúng tôi quan niệm nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường đại học. Nếu không có nghiên cứu khoa học, trường đại học chỉ là trường phổ thông cấp 4, cấp 5 mà thôi. Gắn với công tác giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học không chỉ là phong trào mà phải trở thành một chức năng quan trọng và là việc làm thường xuyên. Nhưng để thực hiện nhiệm vụ này đạt hiệu quả và thực chất, không phải là điều đơn giản. Và để có được “tài năng khoa học trẻ” cũng không phải dễ dàng.

Với chút kinh nghiệm của mình trong những năm qua, chúng tôi cho rằng muốn đội ngũ giảng viên và sinh viên nghiên cứu khoa học, ngoài tài năng ra còn phải có tâm huyết. Đó là lòng đam mê để có thể vượt lên mọi khó khăn của đời thường, nhất là trong điều kiện tác động của cuộc sống hiện nay.

Tuy nhiên để có được tâm huyết với nghiên cứu khoa học, một điều kiện hết sức quan trọng là sự đầu tư, quan tâm cụ thể thiết thực của nhà trường. Đó là việc tạo được những điều kiện tốt nhất, khích lệ nhất đối với các thầy cô giáo và sinh viên làm nghiên cứu khoa học. Ngoài sự định hướng, các cấp quản lý giáo dục phải làm cho các thầy cô giáo và sinh viên thấy nghiên cứu khoa học là nhu cầu thiết yếu để có thể phát tiển trình độ của mình.

Với những suy nghĩ như trên, từ buổi lễ trao tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012”, chúng tôi xin bày tỏ lòng mong muốn trong hiện tại và tương lai, các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các tổ chức xã hôi, kinh tế của Trung ương và địa phương quan tâm, có nhiều hình thức, nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi nhận trí tuệ, tâm huyết qua những giá trị thực chất về nghiên cứu khoa học của đội ngũ các thầy cô giáo và các em sinh viên Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Năm mới 2013 đã đến. Một mùa xuân mới với nhiều hứa hẹn cũng đang về. Với lòng kính trọng và tin tưởng, chúng tôi kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước lời chúc mừng năm mới thành công mới.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khác quý, các thầy cô giáo, các em sinh viên: Sức khỏe – Hạnh phúc – Thành công!

Trân trọng cảm ơn!

NGND.TS Đỗ Hữu Tài

lễ trao giải, tài năng, khoa học, hiệu trưởng, phát biểu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,235,117       1/793