Dưới mái trường

LH - Gold Energy “vượt ải” Shell Eco – Marathon Asia trước giờ quy định

Phải thật sự nói rằng, Shell Eco – Marathon Asia là cuộc đua "khó nuốt" bởi đẳng cấp và quy mô thi đấu. Đây là hành trình được chia nhỏ thành từng khâu để kiểm duyệt, sát sao đến từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Chiếc xe năng lượng nào "an toàn" xếp hàng ở vạch xuất phát của đường đua đã là một sự chiến thắng chính áp lực của BTC, cũng như áp lực và trở ngại của những ngày trên đất khách. Bởi hành trình để chạm vạch đua này, phải nói là gian nan và cam go cực kỳ.

LH - Gold Energy “vượt ải” trước giờ quy định

Báo chí nước ngoài chụp hình đưa tin về vòng Test của LHU

Ai trong đoàn của cũng nghỉ rằng: khi sản phẩm được gửi đến Philippines là đội tuyển đã hoàn thành được 50% của cuộc thi, 50% còn lại là sự thể hiện và vận hành sản phẩm trên đường đua công nghệ này. Nhưng đến ngày hôm nay, 08/02 ngày thứ 4 tại Manila (philippines), thì có thể khẳng định rằng, trãi qua bao "cửa ải" để đặt chân được đến Philippines, nhưng việc phải quay trở về hay đi được hết hành trình thì không ai dám nói trước. Vì nếu sau vòng Test mà sản phẩm không đạt yêu cầu của BTC thì coi như đội tuyển mất quyền đi tiếp. LH - Gold Energy thật sự thấm thía những gian nan trong những ngày qua.

Mở đầu ngày mới, đội tuyển bắt tay ngay vào những việc đã thảo luận tối qua. Thầy Đinh Hải Lâm tiếp tục "săn tìm" địa chỉ mua seatbelt. Thầy Lê Phương Trường và các các sinh viên lo Van điều áp và một số chi tiết nhỏ khác. Đội tuyển tiếp tục chiến đấu với mì tôm sống cho bữa sáng. Niềm vui hé mở, 10h00 mọi hạng mục đã được khắc phục. Toàn đoàn nhanh chóng đưa xe đi Test.

Cứ ngỡ mọi việc đã êm xuôi, nụ cười chợt tắt khi xe tiếp tục mắc lỗi tại phần Seatbalt. Sau 1 tiếng chỉnh sửa, nhờ giúp đỡ từ kỹ thuật viên của BTC, lỗi Seatbalt đã được khắc phục; tiếp theo là kiểm tra thoát hiểm trong vòng 10 giây cho cả 2 lái xe chính và phụ; kiểm tra thiết kế. Tất cả đều được thông qua, và kết thúc buổi sáng. Đến 13h00, đoàn vào test tiếp 1 khâu quan trọng nhất là test máy. Chính thức được thông qua toàn bộ phần Test để an toàn có mặt tại ngày thi đấu quyết định. Niềm vui vỡ òa sau những ngày căng thẳng. Chắc chắn cầm trên tay TEM của BTC, lá Tem thay cho tấm vé thông hành bước vào đường đua. Tem nhanh chóng được dán lên thành xe và tiến hành gắn các chíp quan sát hành trình cho xe. Thời gian lúc này đã là 14h30.

CĐV Lê Phương Trường dán Tem của BTC lên thành xe, LH - Gold Energy "an toàn" bước vào đường đua (thứ 2 từ trái qua) Mrs Tuyết không ngớt lời khen: "Đại học Lạc Hồng quá thành công..."

Cũng tại đây, đoàn gặp Mrs Tuyết – Tổng GĐ. Cty Shell Việt Nam, Người theo dõi suốt hành trình của các đội tham dự cuộc thi, đặc biệt là các đội của Việt Nam. Qua đó, Bà không ngớt lời khen tặng: "Đại học Lạc Hồng quá thành công. Trong các đội của Việt Nam: Lạc Hồng là 1 trong 2 đội vượt qua phần test sớm nhất; là đội có tốc độ thích ứng nhanh; là đội hỗ trợ tốt nhất cho các đội của Việt Nam, kể cả phần thông dịch cho các đội khác". Lời khen của Mrs Tuyết càng tăng thêm quyết tâm của LH - Gold Energy 

Quay về Garages, các thành viên tiếp tục tiến hành chỉnh xe cho đúng quy định. Khó khăn liên tiếp, nhưng đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sớm hơn thời gian dự kiến. Tranh thủ vài tiếng nghỉ ngơi lấy sức. Đội lại lên kế hoạch cho đường đua ngày mai.

Chiến thuật "chậm mà chắc"

Đầu tiên là phân công nhiệm vụ và bố trí thời gian thi đấu của xe hợp lý cho cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Theo quy định của BTC, xe sẽ được chạy 5 lần. Nhưng toàn đội quyết định chỉ cho xe chạy 3 lần/ngày :

  • Lần chạy đầu tiên, cố gắng chạy đúng kỹ thuật 1 lần vào đầu buổi sáng để không vi phạm hợp đồng.
  • Lần chạy thứ 2 sẽ là lần quyết định đến thành tích sau khi điều chỉnh và cho xe nghỉ ngơi, lần chạy này diễn ra trong buổi sáng.
  • Lần chạy thứ 3, tùy vào tình hình sẽ quyết định cụ thể hơn.

LH - Gold Energy chia sẽ : "Xe không chạy 5 lần/ngày vì một số yếu tố khách quan, không có linh kiện thay thế, sợ xe không chịu nỗi các thông số kỹ thuật. Nên chọn phương án an toàn...". Chia sẽ đến đây LH - Gold Energy đã có thể an tâm ngủ một đêm ngon giấc, nạp năng lượng cho đường đua chính thức vào sáng 09/02.

Hàng triệu con tim đang hướng về LHU và các đội Việt Nam. Riêng với Đại học Lạc Hồng, đây là đường đua xác định ranh giới của sự chuyển mình, là một trong những bước ngoặc lớn khi thương hiệu Đại học Lạc Hồng gắn liền với Việt Nam lao trên đường đua công nghệ quốc tế. Góp sức mình đưa năng lượng xanh vào sự phát triển chung của cộng đồng trong tương lai.

Diễm Nhi (ảnh: TS.NV Tân)

xe năng lượng, sáng tạo, asia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,954,162       1/345