Dưới mái trường

Ngành Việt Nam học

Bạn thích khám phá, tìm hiểu văn hóa, phong tục, địa lí các vùng miền của tổ quốc? Bạn yêu công việc của một hướng dẫn viên? Bạn muốn thiết kế, điều hành tour tại các điểm tham quan? Bạn đam mê công việc giảng dạy và truyền đạt những kiến thức của Việt Nam cho người bản xứ lẫn người nước ngoài? Bạn muốn thuyết minh những kiến thức về Việt Nam bằng tiếng Anh một cách tự nhiên? Bạn mong trở thành các chuyên viên tư vấn về văn hoá, xã hội... và được làm việc trong môi trường của các Sở, Phòng Văn hóa - Thể thao - Du lịch, doanh nghiệp tổ chức sự kiện - du lịch, hay các bảo tàng? Bạn thích trở thành nhà nghiên cứu Việt Nam học để tìm hiểu về mọi lĩnh vực, mọi khả năng, hay tiềm năng của đất nước và con người Việt Nam? Hay bạn muốn trở thành những nhà tư vấn về mọi mặt của đất nước và con người Việt Nam cho các tổ chức, công ty đầu tư, các nhà hoạch định chính sách về phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá của cả nước ngoài lẫn trong nước ngoài, nhất là các tổ chức phi chính phủ?

Đến với ngành Việt Nam học của Khoa Đông Phương học, Trường Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ thực hiện được những ước mơ đó.

1. Học ngành Việt Nam học thì sẽ làm gì?

Chương trình học tập thực tế chủ động dành cho sinh viên 

Theo Tổng cục Du lịch, tính đến tháng 12 năm 2013, cả nước có 1.305 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trong đó có 9 doanh nghiệp nhà nước, 428 doanh nghiệp cổ phần, 15 doanh nghiệp liên doanh, 845 công ty TNHH, 8 doanh nghiệp tư nhân. Ngoài ra, hiện nay cả nước có hơn 10.000 doanh nghiệp lữ hành nội địa.

Riêng Đồng Nai có hơn 40 công ty du lịch đang hoạt động và các công ty này đang rất cần nguồn nhân lực có trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Hàng năm, các công ty du lịch tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai đều đến trường Đại học Lạc Hồng để phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên năm ba, năm tư ngành Việt Nam học. Một số công ty đang liên kết với ngành để chờ được cung ứng nguồn nhân lực như: công ty Good Morning Tourist, công ty du lịch sinh viên Đồng Nai, công ty Việt Holidays....

Trên thực tế, nhiều sinh viên học năm thứ hai của ngành Việt Nam học của Khoa Đông Phương học, vào dịp hè đã có thể sử dụng kiến thức Việt Nam học để làm hướng dẫn viên du lịch cho một số công ty trên địa bàn.

Từ khi thành lập đến nay, sinh viên các khóa (từ khóa 2007 đến khóa 2009) thuộc ngành Việt Nam học tốt nghiệp ra trường đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty lữ hành như: giám đốc và phó giám đốc, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng chăm sóc khách hàng… Một số sinh viên đang làm trong các ngành nghề khác có liên quan đến chuyên ngành Việt Nam học như đài truyền hình, tòa soạn, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Nhiều sinh viên của ngành được ký hợp đồng làm việc chính thức tại các công ty du lịch ngay khi chưa tốt nghiệp.

2. Học ngành Việt Nam học thì học gì?

Đó chính là những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về các khoa học thuộc lĩnh vực xã hội và nhân văn như ngôn ngữ, địa lí, lịch sử, tôn giáo và văn hoá Việt Nam.

Đó chính là những kiến thức cơ bản về kinh tế, quản trị lữ hành, kiến tập tour...

Đó chính là những kĩ năng mềm cần thiết như làm việc tập thể, quản lí thời gian, kĩ năng thuyết trình, thuyết phục người khác, soạn thảo văn bản, quay phim chụp hình…

Đó chính là kiến thức và các kĩ năng nghe nói, đọc, viết tiếng Anh tối thiểu đạt trình độ Toeic 450.

Và đó chính là những hoạt động nâng cao kiến thức về nghiệp vụ du lịch như các cuộc thi thuyết minh du lịch toàn quốc, các hoạt động teambuilding, các chuyến thực địa, điền dã về các vùng miền khác nhau của tổ quốc.

Sinh viên thực tập điều hành tour và kiến tập thực tế

3. Học ngành Việt Nam học thì học như thế nào?

Đầu tiên, bạn cần thi khối C hoặc D. Bạn sẽ được học kiến thức tổng quát và kiến thức chuyên ngành Việt Nam học trong 4 năm. Nửa năm còn lại bạn sẽ thực tập trong các công ty, các Sở ban ngành văn hóa, du lịch... Ngoài ra, bạn còn được tham gia nghiên cứu khoa học. Trong nhiều năm qua, sinh viên ngành Việt Nam học đã đạt được nhiều giải thưởng cao cấp trường trong nghiên cứu khoa học.

Đội ngũ giảng viên của Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng gồm có các Thạc sĩ chuyên ngành Việt Nam học, Văn hóa học và Du lịch. Hàng năm, giảng viên ngành Việt Nam học đều đạt giải cao như giải nhì, giải ba nghiên cứu khoa học cấp trường và có bài báo đăng trên các tạp chí Dân tộc học, tạp chí Ngôn ngữ… Bên cạnh đó, còn có đội ngũ các giảng viên thỉnh giảng là những Giáo sư, Tiến sĩ khoa học đầu ngành đang công tác tại các Viện nghiên cứu, các trường Đại học lớn trong nước.

Bạn sẽ được học tại các giảng đường hiện đại và các phòng học trang bị đủ các phương tiện nghe nhìn, có chỗ ngồi linh hoạt để tổ chức các phương thức giảng dạy khác nhau từ nghe giảng, thảo luận đến thuyết trình, đóng vai... Ngoài giờ học, bạn có thể tự học thoải mái tại phòng đọc có máy lạnh của ngành Việt Nam học, Khoa Đông Phương học và thư viện của Trường Đại học Lạc Hồng với hàng ngàn đầu sách trong và ngoài nước. Bạn sẽ được truy cập internet tự do trong khuôn viên nhà trường và thực hành kỹ năng vi tính miễn phí trong phòng máy của khoa Đông Phương học.

Nhiều kiến thức và nhiều cơ hội nghề nghiệp đang chào đón bạn khi đến với ngành Việt Nam học, Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng.

Ngành Việt Nam học

giới thiệu, ngành học, tuyển sinh, đông phương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,584       1/644