Dưới mái trường

Hàn Quốc học - Con đường ngắn nhất để "hiểu" Xứ Kim Chi

Ngày nay, Hàn Quốc không còn là một cái tên xa lạ với người Việt Nam chúng ta. Chúng ta biết đến trào lưu Hàn Quốc với nhóm nhạc quốc dân Girl Generation (SNSD), thành phố Seoul hoa lệ hay thiên đường du lịch Jeju nổi tiếng, những trường đại học nằm trong top thế giới.

Giới trẻ yêu thích cái hiện đại, cái mới mẻ của Hàn Quốc; hâm mộ cuồng nhiệt những văn hóa phẩm đặc sắc đến từ xứ xở lạnh lẽo này và không ngừng cập nhật thông tin về nó. Nhưng những thông tin này đều đã được chuyển ngữ, và dù có hay, có chính xác đến đâu thì nó cũng đã mang một chút cảm xúc, một chút nhận xét phiến diện của người chuyển ngữ rồi phải không các bạn? Làm sao mà có cảm xúc bằng khi ta trực tiếp đọc, hiểu và cảm nhận theo sự hiểu biết của bản thân về vấn đề đó đúng không các bạn?

Tình cảm chỉ đẹp và bền vững khi mình trực tiếp tham gia bồi đấp nó mà không phải thông qua bất kỳ một ai khác. Vì vậy, nếu các bạn thật sự quan tâm đến Hàn Quốc, muốn “hiểu” xứ sở Kim Chi cay nồng này một cách đầy đủ và ý nghĩa nhất thì Hàn Quốc học chính là sự lựa chọn đúng đắn mà các bạn nên biết đến

1. Hàn Quốc học – không chỉ là đào tạo ngôn ngữ!

 

Giao lưu với đoàn sinh viên đến từ Đại học Gachon – Hàn Quốc

Để hiểu được văn hóa của một quốc gia trước hết ta cần hiểu ngôn ngữ của quốc gia đó. Các bạn sinh viên theo học ngành Hàn Quốc học sẽ được đào tạo tiếng Hàn một cách bài bản và chính thống nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ là vấn đề ngôn ngữ thì không nhất thiết phải theo học hơn 4 năm tại trường đại học. Các bạn có thể học tại trung tâm nhưng tiếng Anh hay tiếng Pháp. Vậy thì ngành Hàn Quốc học có gì khác để ta phải cân nhắc lựa chọn?

Đến 90% số sinh viên được đào tạo về tiếng Hàn và Hàn Quốc học ra làm việc cho các công ty Hàn Quốc. Nên sinh viên ra làm phiên – biên dịch là một nhu cầu thực tế của xã hội mà chúng ta phải đáp ứng. Sinh viên làm việc cho các công ti, tổ chức của Hàn Quốc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tiếp thị, quản trị văn phòng, văn hoá doanh nghiệp… Ngoài tiếng Hàn ra thì có rất nhiều kiến thức khác cần phải biết.

Sinh viên ngành tiếng Hàn được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên ngành về ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, lịch sử phát triển quốc gia, đời sống chính trị , xã hội Hàn Quốc hiện tại cũng như quan hệ kinh tế, chính trị giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là những điều mà một trung tâm ngoại ngữ không thể giúp các bạn được. Thông qua các môn học này, các bạn sinh viên sẽ dần dần nắm bắt được phần “hồn” của ngôn ngữ, con người và đất nước Hàn Quốc, hay nói cách khác chính là văn hóa Hàn. Nắm bắt được văn hóa sẽ giúp cho quá trình hợp tác làm việc, giao lưu, trao đổi với những con người Hàn Quốc thật sự có ý nghĩa và dễ dàng hơn.

Cử nhân ngành này có thể làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Hàn Quốc, và những cơ quan có sử dụng tiếng Hàn ở Việt Nam hoặc ở nước sở tại (với các vị trí biên phiên dịch, trợ lý hoặc thư ký...), và các cơ quan thông tấn, báo chí; hướng dẫn viên du lịch; Giảng dạy, nghiên cứu về Đất nước học, Hàn Quốc học, Đông phương học tại các trường đại học, cao đẳng, viện/trung tâm nghiên cứu.

2. Học Hàn Quốc học, Đại học Lạc Hồng – Tại sao không?

Bạn có biết đại học Lạc Hồng là đại học duy nhất ở tỉnh Đồng Nai có đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc không?

Hoạt động chuyên môn của sinh viên Ngành Hàn Quốc học

Ngành Hàn Quốc học của đại học Lạc Hồng được thành lập từ năm 2003, đến nay đã hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Trong 10 năm này ngành Hàn Quốc học đại học Lạc Hồng tự hào là ngành có lượng sinh viên tốt nghiệp và xin được việc làm ổn định ở mức cao trong toàn trường.

Sinh viên tốt nghiệp từ ngành Hàn Quốc học đại học Lạc Hồng có thể làm việc trong các công ty, tập đoàn của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là tại Đồng Nai và các vùng lân cận như Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, với kiến thức cơ bản về  lý luận chính trị, về kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực, về ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa, xã hội, chính trị, quan hệ quốc tế của Hàn Quốc sinh viên ngành Hàn Quốc học đại học Lạc Hồng sau khi tốt nghiệp còn có khả năng học tập ở các cấp cao hơn theo các lĩnh vực văn hóa, xã hội trong và ngoài nước.

Điển hình là đội ngũ giáo viên cơ hữu của ngành Hàn Quốc học hiện nay chiếm một phần lớn là từ các cựu sinh viên xuất sắc của ngành giành được các suất học bổng thạc sỹ tại Hàn Quốc, theo học và về làm việc tại trường.

Đến với ngành Hàn Quốc học, đại học Lạc Hồng các bạn sinh viên còn dễ dàng giành được các suất học bổng trao đổi sinh viên, du học miễn phí tại các trường đại học tên tuổi của Hàn Quốc như đại học Nữ Seoul, đại học Inha…

Từ năm 2010 đến nay, mỗi học kỳ ngành Hàn Quốc học trường đại học Lạc Hồng đều có chương trình giao lưu, trao đổi ngôn ngữ từ 6 tháng đến 1 năm hoàn toàn miễn phí cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tạo điều kiện cho các bạn phát triển ngôn ngữ, tiếp xúc trực tiếp với văn hóa Hàn Quốc và trưởng thành hơn.

Đối với các bạn sinh viên không giành được những suất học bổng du học này thì cơ hội trải nghiệm Hàn Quốc trực tiếp tại Việt Nam, tại Lạc Hồng cũng không hề thiếu.

Dưới sự phát triển không ngừng của ngành Hàn Quốc học tại Việt Nam, hằng năm đều có những trường học, những đoàn tình nguyện từ phía Hàn Quốc đến các trường đại học có ngành Hàn Quốc học tại Việt Nam để giao lưu, trao đổi văn hóa. Điển hình như năm 2013 vừa qua, sinh viên ngành Hàn Quốc học đại học Lạc Hồng đã tiếp đoàn tình nguyện đại học Gacheon, tham gia hỗ trợ dịch thuật cho đoàn trong suốt thời gian đoàn lưu lại tại Việt Nam.

Ngoài ra, các cuộc thi nhằm nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ Hàn Quốc cũng thường xuyên được tổ chức tạo cơ hội cho các bạn sinh viên từ các trường đại học có ngành Hàn Quốc học khắp cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau như “Hùng biện tiếng Hàn”, “Viết chữ Hàn”, “Ngày hội chữ Hàn”… Qua các cuộc thi này, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được các suất tham quan du lịch ngắn ngày tại Hàn Quốc, cũng như cơ hội xin học tiếp lên tại các trường đại học của Hàn.

Ngành Hàn Quốc học

Hàn Quốc, tuyển sinh, ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,946,783       1/207