Dưới mái trường

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử luôn luôn thiếu hụt nhân lực

Nếu không có điện thế giới sẽ ra sao? Đây là một câu hỏi mà bất cứ ai cũng biết câu trả lời. Điện được xem như mang lại ánh sáng và văn minh cho nhân loại. Ngày nay hầu hết các máy móc và thiết bị phục vụ con người đều sử dụng điện và thiết bị điện, điện tử. Một điều chắc chắn rằng trong tương lai gần, không một nguồn năng lượng nào cùng các thiết bị sử dụng nguồn năng lượng ấy có thể thay thế điện và những thiết bị sử dụng điện. Có thể vì lý do này nên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện-Điện tử luôn là ngành mà có tỉ lệ đăng ký cao nhất trong các kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng.

LHU địa chỉ đào tạo Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử chất lượng cao

Sinh viên được trang bị đầy đủ trang thiết bị để thực hành thực nghiệm

Rất nhiều trường đào tạo về Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, từ bậc đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề tới trung cấp chuyên nghiệp. Nhưng đâu là môi trường học tập tốt và năng động để gửi trọn niềm tin, hoài bão và đam mê của thí sinh vào ngành này. Khoa Cơ điện - Điện tử, Đại học Lạc Hồng thuộc tỉnh Đồng Nai là địa chỉ đào tạo uy tín và đáng tin cậy. Một điều tin chắc rằng sau khi tốt nghiệp ngành này tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên dễ dàng có vị trí công tác ổn định với một mức lương hấp dẫn.

4 lý do để thí sinh lựa chọn Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện-Điện tử tại LHU

  • Trường tọa lạc tại khu kinh tế trọng điểm: Đồng Nai là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ - vùng kinh kế phát triển và năng động nhất cả nước. Trong đó, Đồng Nai là một trong bốn cạnh của tứ giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai – Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng Nai quy tụ 64 cụm và khu công nghiệp với hơn 11.880 công ty, hàng năm cần từ 5.000 đến 8.000 nhân lực có trình độ và nhất là các Kỹ sư Điện-Điện tử chất lượng cao.
  • Đội ngũ sư phạm chất lượng cao: Trường Đại học Lạc Hồng có đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên và những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm được học tập tại các nước tiên tiến trên thế giới về lĩnh vực này. Sau gần 20 năm đào tạo, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện-Điện tử đã đào tạo hàng ngàn kỹ sư chất lượng cao phục vụ việc thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực trong lĩnh vực này tại các khu công nghiệp.
  • Không ngại đầu tư: cơ cở vật chất, trang thiết bị và các phòng thực hành được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm bắt kịp với những công nghệ tiên tiến ngày nay, đáp ứng tối đa nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu sáng tạo của sinh viên.
  • Chương trình đào tạo thông minh và phù hợp nhu cầu doanh nghiệp: Kỹ sư Điện - Điện tử sau khi ra trường có khả năng thiết kế, thi công, vận hành và bảo trì các hệ thống truyền tải và phân phối điện năng cho các nhà máy, khu công nghiệp và khu dân cư; thiết kế và vận hành hệ thống điều khiển tự động công nghiệp, hệ thống điều khiển bằng PLC, vi xử lý, hệ thống SCADA (giám sát điều khiển bằng máy tính); thiết kế, thi công và vận hành các nhà máy điện, trạm biến áp và các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng mới; lắp đặt và kiểm tra các thiết bị điều hòa không khí; lắp đặt và kiểm tra thiết bị điều khiển điện – khí nén; vận hành và bảo dưỡng thiết bị và máy móc trong công nghiệp…đồng thời cũng có thể giảng dạy và nghiên cứu tốt tại các viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc.

Chương trình đào tạo luôn gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp, SV thực tập được hưởng lương phù hợp

Hiện nay Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử của nhà trường có các hệ đào tạo sau: đại học, liên thông từ trung cấp lên đại học, hoàn chỉnh từ cao đẳng lên đại học và cao đẳng nghề. Đối với trình độ đại học, ngành này sẽ thi khối A, A1 và học trong thời gian 4,5 năm; hệ liên thông từ trung cấp lên đại học sẽ học trong thời gian 2,5 năm và hệ hoàn chỉnh từ cao đẳng lên đại học sẽ học trong thời gian 1,5 năm. Riêng đối với hệ cao đẳng nghề, ngành học này chỉ xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, khi trúng tuyển thí sinh sẽ học trong thời gian 2,5 năm, sau đó có thể liên thông lên đại học chính quy trong thời gian 2 năm nữa. 

Năm 2014, thực hiện lộ trình tự chủ tuyển sinh, trường Đại hoc Lạc Hồng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện tuyển sinh riêng. Như vậy, ngoài việc thi, xét tuyển theo 3 chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (tức là có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển qua trường khác, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1), đồng thời vừa có cơ hội trúng tuyển vào đại học chính quy chỉ bằng cách xét tuyển hồ sơ Trung học phổ thông.

Với tất cả những thế mạnh trên, chắc chắn ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trường Đại học Lạc Hồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những thí sinh yêu thích lĩnh vực kỹ thuật.

Diễm Nhi (theo Ngành CNKT Điện - Điện tử)

tuyển sinh, đại học, điện - điện tử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,962       1/492