Dưới mái trường

VNEXPRESS nói về Concept xe lạ mắt của sinh viên Lạc Hồng

Góp mặt tại cuộc đua "Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda 2014", Đại học Lạc Hồng dự thi và cho ra mắt 3 sản phẩm xe năng lượng, trong tổng số 76 sản phẩm dự thi của học sinh sinh viên trên cả nước. Đội xe lọt vào Top 10 chung cuộc và cũng nhận về khá nhiều khen tặng của báo giới và giới chuyên môn. Qua đó VNEXPRESS cũng dành nhiều nhận xét có cánh khi nhắc về Concept xe lạ mắt của sinh viên Lạc Hồng.

LH-SUN concept xe lạ mắt được VNEXPREESS chú ý

"Sử dụng động cơ 110 phân khối của Wave nhưng mẫu concept mang thiết kế như một chiếc ôtô, có thể chạy ở tốc độ 50km/h".

Một mẫu xe gọn gàng, thiết kế giống xe hơi, tiết kiệm nhiên liệu như xe máy và có thể dùng để đi lại hàng ngày là ý tưởng mà cậu sinh viên Nguyễn Cường Phi thể hiện trên mẫu xe concept của mình. Dù chưa thực sự hoàn thiện nhưng cậu sinh viên Đại học Lạc Hồng rất hy vọng trong tương lai bản concept sẽ trở nên khả thi.

Trở về từ một cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm ở nước ngoài, Phi có khá ít thời gian để hoàn thiện chiếc xe trước khi tham gia cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức (EMC).Phi cho biết, khi đưa mẫu xe concept đi tham gia cuộc thi không đề nặng vấn đề kết quả, vì theo cậu những xe có mức tiêu thụ nhiên liệu rất cao trên 1.000 km/lít nhưng nhìn chung thiết kế không mang nhiều tính ứng dụng vào thực tiễn. Mục tiêu của Phi và các bạn khi thực hiện chiếc xe là vừa tiết kiệm, vừa khả thi.

Động cơ của xe sử dụng loại 110 phân khối 4 thì của Honda Wave, bộ khung tự thiết kế. Hộp số loại 4 cấp được cải tiến, thêm số lùi với cơ cấu 4 tiến 1 lùi như của ôtô. Bộ vành xe sử dụng của Honda Airblade.

Hệ thống giảm xóc phía sau sử dụng giảm xóc đôi, trong khi cơ cấu lái và giảm xóc phía trước được Phi cùng bạn bè nghiên cứu, chế tạo qua tham khảo cơ cấu treo của Lamborghini. Chàng sinh viên cho biết cậu còn muốn ứng dụng nhiều công nghệ mới lên mẫu concept của mình như vật liệu nhẹ, bền, các hệ thống làm việc điện tử hay điều khiển bằng giọng nói như trên ôtô.

Từ những đánh giá của báo giới và qua cái nhìn của giới chuyên môn dành cho concept của Nguyễn Cường Phi đã là một thành công lớn khi Phi và các chỉ đạo viên đưa sản phẩm vào dự thi với mong muốn góp phần trong việc khẳng định niềm đam mê sáng tạo của sinh viên Lạc Hồng nói riêng và sinh viên Việt Nam trong công cuộc biến hóa và đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống.

Diễm Nhi (theo VNEXPRESS)

lái xe, sinh thái, năng lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,638       2/633