Dưới mái trường

Tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc mang về giải thưởng hấp dẫn

*Cơ hội tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc

Với sự tài trợ của Công ty Taekwang Vina Hàn Quốc tại KCN Biên Hòa 2, Khoa Đông phương học Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang triển khai tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc”. Đây được coi là sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc nói riêng và văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung.

Văn hoá Hàn Quốc

Sinh viên Ngành Hàn Quốc học trong giờ học Văn hoá Hàn Quốc

*Giải thưởng lớn

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Kim Ngân, Trưởng bộ môn Hàn Quốc học thuộc Khoa Đông phương học Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, cuộc thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc là sân chơi rộng rãi cho mọi đối tượng, độ tuổi, kể cả không phải là sinh viên của Trường của Khoa. Thậm chí người không biết tiếng Hàn Quốc cũng có thể tham gia cuộc thi này. Đây cũng là cuộc thi có giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay tại trường. Giải thưởng giành cho cuộc thi lên tới 25 triệu đồng, trong đó có 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng.

Để đăng ký tham gia cuộc thi, các bạn chỉ cần gọi điện tới số điện thoại sau: 0946.853.386, hoặc số 0968.973.828 để đăng ký thông tin cá nhân với ban tổ chức. Ngoài ra bạn có thể đăng ký qua email: timhieuvhhq@gmail.com. Trong email cần ghi rõ: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ thường trú để ban tổ chức liên hệ cung cấp tài khoản dự thi để làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên internet. Hạn đăng ký tham gia tới ngày 25-9. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉa website: www.lhu.edu.vn.  

Nội dung chính của cuộc thi là trả lời các câu hỏi liên quan đến lịch sử, văn hóa, con người Hàn Quốc. 30 thí sinh có thành tích cao nhất ở vòng loại được vào chơi vòng chung khảo. Ở vòng chung khảo có 3 phần thi, gồm trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến văn hóa, lịch sử, con người và sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Sẽ có 8 thí sinh được đi tiếp vào phần thi xử lí tình huống gặp phải trong doanh nghiệp Hàn Quốc để lựa chọn ra 5 thí sinh tham gia phần thi hùng biện và tranh các giải thưởng của cuộc thi.

*Kích thích người học tiếng Hàn

Theo lãnh đạo Khoa Đông phương học, cuộc thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc là sân chơi cho tất cả những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt đây còn là cơ hội quý báu để sinh viên ngành Hàn Quốc học của trường được bồi dưỡng thêm các kiến thức về văn hóa, kỹ năng xử lí tình huống, thuyết trình trước đám đông, sẵn sàng hội nhập quốc tế, nhất là khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

công ty teawang vina

Công ty Taekwang Vina đơn vị tại trợ cuộc thi

Theo thạc sĩ Nguyễn Hữu Nghị, Phó trưởng Khoa Đông phương học, Trường Đại học Lạc Hồng, nhu cầu về nguồn nhân lực Việt nói tiếng Hàn và hiểu về văn hóa Hàn Quốc của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam ngày càng lớn. Đây chính là lí do Công ty Taekwang Vina tài trợ cho trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc. Cuộc thi là “chất kích thích” để ngày càng có nhiều người học tiếng Hàn, tìm hiểu sâu về văn hóa Hàn Quốc và đến làm việc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong tương lai gần. 

Được biết đến nay ngành Hàn Quốc học Khoa Đông phương học Trường Đại học Lạc Hồng đã nhận được nhiều nguồn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc để phát triển dạy tiếng Hàn tại trường. Tổ chức hợp tác quốc tế Hàn Quốc đã hỗ trợ cho Khoa Đông phương học nhiều tư liệu phục vụ học tập, nghiên cứu và giảng dạy tiếng Hàn. Phía Hàn Quốc còn trang bị cho khoa một phòng máy tính hiện đại, âm thanh tiêu chuẩn để phục vụ học tiếng Hàn. Hiện nay có 4 giáo viên người Hàn Quốc có trình độ Sư phạm chuẩn của Hàn Quốc tham gia giảng dạy thường xuyên tại khoa. Ngoài ra phía Hàn Quốc đã và đang tiếp tục giúp Khoa Đông phương học đào tạo nhiều giảng viên ngay trên đất nước Hàn Quốc.

Theo đại diện Công ty Taekwang Vina, công ty đã và đang đón hàng trăm sinh viên các ngành học thuộc Trường Đại học Lạc Hồng đến công ty làm việc, như sinh viên ngành Hóa học Môi trường, Kế toán, Cơ điện tử… Các sinh viên đã làm việc rất tốt. Tuy nhiên hiện công ty vẫn còn thiếu hụt nguồn nhân lực nói tiếng Hàn và hiểu văn hóa Hàn Quốc, do đó công ty luôn mở rộng cửa để đón nhận sinh viên...

Hãy nhanh tay đăng ký thăm dự cuộc thi, ngoài cơ hội làm chủ giải thưởng hấp dẫn, các bạn còn có cơ hội đến với Công ty Taekwang Vina nhé! 

C.N - D.N

văn hoá, Hàn Quốc, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,947       1/625