Dưới mái trường

Lê Phương Trường và sáng chế đạt huy chương Đồng triển lãm quốc tế Đức

Từ cựu sinh viên đến nghiên cứu sinh

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Điện (Khóa 2000 – 2005) tại Đại học Lạc Hồng, Cựu sinh viên Lê Phương Trường xuất sắc được giữ lại Khoa Điện – Điện tử (giờ là Khoa Cơ điện – Điện tử) làm công tác giảng dạy. Hiện tại anh đang là Nghiên cứu sinh tại Đại học Da-Yeh (2014 – 2017).

Lê Phương Trường

NCS Lê Phương Trường và giáo sư trong ngày báo cáo tại 

The international trade fair for “Ideas – Inventions – New Products”

Với nguyện vọng được trở thành người truyền đạt kiến thức và trao nguồn cảm ứng cho các thế hệ sinh viên yêu việc sáng chế, phát minh trong lĩnh vực năng lượng mới, tiết kiệm năng lượng, kiểm toán năng lượng …. Sau 2 năm công tác tại trường, Lê Phương Trường nhận xuất học bổng thạc sĩ tại Đại học Đài Loan. Năm 2010 anh hoàn thành xong chương trình thạc sĩ và quay trở về Trường tiếp tục công tác giảng dạy.

Lê Phương Trường tranh tài cùng 500 nhà phát minh trên thế giới …

Đến cuối năm 2014, anh bắt đầu chương trình Nghiên cứu sinh. Trong giai đoạn này, Lê Phương Trường đã gửi sáng chế “Autonomous active cooling and its thermoelectric generation for LED lighting” tham dự  The international trade fair for “Ideas – Inventions – New Products” (Triễn lãm quốc tế “Ý tưởng – Sáng chế - Sản phẩm mới” lần thứ 67), được tổ chức tại Đức và vinh dự đạt được Huy chương Đồng.

Giấy chứng nhận tại The international trade fair for “Ideas – Inventions – New Products”

Triễn làm diễn ra trong 4 ngày với sự tham dự của 44 quốc gia. Qua đó, có khoảng 700 phát minh của 500 nhà phát minh trên thế giới.

Được biết, các phát minh trước khi đến với triễn lãm phải vượt qua hội đồng thẩm định để chắc rằng sản phẩm phát minh là hoàn toàn mới và đạt các tiêu chí để tham dự triễn lãm. Tại triển lãm, BTC thành lập hội đồng giám khảo quốc tế riêng để chấm các phát mình. Tại đây, các công ty của các nước sẽ đến tham quan và đặt vấn đề mua các sáng chế để sản xuất thương mại.

… và bộ sưu tập giải thưởng khoa học, sáng tạo

Là một trong những gương mặt giảng viên trẻ tiêu biểu của Đại học Lạc Hồng. Trong những năm làm công tác giảng dạy tại Trường, bằng nhiệt huyết và đam mê sáng tạo, Lê Phương Trường đã mang về không ít giải thưởng lớn nhỏ trong “bộ sưu tập” các giải thưởng khoa học sáng tạo trong và ngoài nước. Ngoài ra, anh còn xuất sắc trong vai trò hướng dẫn sinh viên đạt các giải thưởng khoa học của Tỉnh. Các giải thưởng anh đạt được khi công tác tại Đại học Lạc Hồng:

shell eco marathon 2015

Lê Phương Trường (giữa) cùng các thành viên tại cuộc thi Shell Eco Marathon (Malina, Philippines)

  • 2 năm liên tiếp nhận bằng lao động sáng tạo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng (2011-2012; 2012-2013)
  • Tại Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ của Tỉnh Đồng Nai nhiều năm liên tiếp đạt: 2 giải Nhì, 1 giải Ba và rất nhiều giải Khuyến khích
  • Riêng với Cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nặng lượng, Lê Phương Trường là người “mở đường” đưa cuộc thi đến với sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng. Tính đến thời điểm này, Đại học Lạc Hồng đã tham gia được 5 năm do Honda (EMC) tổ chức. Qua đó mang về 2 giải phong cách và 1 giải thiết kế đẹp nhất. Đến năm 2014, lần đầu tiên đưa đội xe tham dự Cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu (Shell Eco Marathon Châu Á) được tổ chức tại Philippines.

huy chương

Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng

Đến năm 2015, giấc mơ chinh phục đường đua của Shell Eco Marathon càng thôi thúc anh. Nhưng giai đoạn này anh không còn trực tiếp chỉ đạo đội xe vì bước vào giai đoạn học nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Không trực tiếp “cày” với đội, anh biến mình thành vai trò cố vấn và người kế thừa là Thạc sĩ Lê Phương Long. Trước sự hiệp lực của anh và những sinh viên đang rực cháy khát khao chinh phục thử thách sáng tạo của Shell Eco Marathon, mùa giải 2015 thành công rực rỡ khi đội xe giành cúp vô địch trong hạng mục Urban concept (mô hình đô thị), đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy của Trường ĐH Lạc Hồng là đội Việt Nam đầu tiên vô địch tại cuộc thi. Đây cũng chính là kết quả mà Việt Nam mong đợi suốt 5 năm qua (2010 – 2015).

Diễm Nhi

Lê Phương Trường, sáng tạo, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,829       1/618