Dưới mái trường

Cựu sinh viên Đỗ Thùy đến Hàn Quốc bằng quyết tâm học tập

“Trong quá khứ mình có thể là người không thực sự xuất sắc, nhưng trong tương lai nếu quyết tâm thực sự, nỗ lực thực sự thì mình thực sự có thể làm thay đổi mọi thứ” - Đỗ Thị Thuỳ (CSV Khoá 2009, hiện là trợ giảng Ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương).

Đỗ Thị Thuỳ

Đỗ Thị Thuỳ trước cổng trường Đại học quốc gia Jeju Hàn Quốc

Tốt nghiệp loại ưu Khoa Đông phương học của Trường Đại học Lạc Hồng, Đỗ Thị Thùy đã được giữ lại làm trợ giảng cho các giảng viên bộ môn tiếng Hàn của trường. Không dừng lại ở đó, mới đây Thùy còn được Trường Đại học quốc gia Jeju Hàn Quốc cấp học bổng thạc sĩ toàn phần ngành Ngôn ngữ Văn hóa.

Chia sẻ về mình, Thùy cho biết: Khi còn là học sinh Trường THPT Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) Thùy không phải là một học trò có được học lực xuất sắc. Cho đến cuối cấp học, nghe theo lời khuyên của giáo viên chủ nhiệm Thùy quyết định thi vào ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Lạc Hồng. Bỏ qua mọi “mặc cảm” về học lực không được xuất sắc Thùy quyết định sẽ “làm lại từ đầu” tại trường đại học cùng với suy nghĩ dù mình không xuất sắc trong quá khứ nhưng tương lai nếu mình biết cố gắng thì mọi chuyện hoàn toàn có thể đến với mình một cách viên mãn.

Tham gia hoạt động ngoại khoá

Đỗ Thị Thuỳ tham gia hoạt động ngoại khóa cùng các sinh viên quốc tế

Ngày rời quê hương Quảng Ngãi vào học tập tại Đại học Lạc Hồng, Thùy đã đặt ra mục tiêu rõ ràng cho 4 năm học là phải giành được kết quả học tập tốt nhất có thể. Đặc biệt, Thùy còn đặt ra mục tiêu lớn hơn cho mình là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ phải “săn” bằng được suất du học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Có kế hoạch cụ thể mà không nỗ lực thì kết quả sẽ chẳng đi đến đâu. Chính vì vậy ngay từ năm học đầu tiên Thùy đã nỗ lực học tập một cách rất nghiêm túc. Những kiến thức từ buổi học đầu tiên được rèn luyện nhuần nhuyễn, vững chắc để có thể tiếp thu những kiến thức mới ở thời gian học sau này.

Nói về thành tích học tập của mình, Thùy cho hay cả 4 năm học đại học Thùy chưa phải thi lại hay học lại một môn học nào. Cuối khóa nhờ kết quả học tập tốt theo đúng mục tiêu ban đầu nên Thùy được làm báo cáo nghiên cứu khoa học mà không phải thi tốt nghiệp. Báo cáo nghiên cứu khoa học của Thùy không chỉ được đánh giá xuất sắc ở cấp khoa mà còn được đánh giá xuất sắc cả ở cấp trường. Do đó Thùy được miễn thi tốt nghiệp.

Thành công lớn nhất cho đến hiện tại với Thùy là mới đây Đại học Quốc gia Jeju của Hàn Quốc đã cấp học bổng thạc sĩ toàn phần cho Thùy. Từ Đại học Quốc gia Jeju Thùy cho hay: “Sẽ khó có từ ngữ nào nói hết được niềm vui của mình khi đã được đặt chân đến đất nước Hàn Quốc, được học tập ở ngôi trường nổi tiếng như Jeju. Nơi đây có rất nhiều sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của nhiều quốc gia trên thế giới tới học tập”. Thùy cũng chia sẻ thêm: “Bây giờ mình đã có mục tiêu mới là phải học tập để cuối khóa nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc. Ước mơ mới của mình là được trở lại Trường Đại học Lạc Hồng để tiếp tục thực hiện ước nguyện trở thành giảng viên tiếng Hàn và nhiều hơn thế”.

Đỗ Thuỳ

Đỗ Thị Thuỳ trong chiến dịch Mùa hè xanh tại Quảng Trị

Không chỉ thành công trong kết quả học tập, Thùy còn gặt hái được nhiều thành công trong các hoạt động ngoại khóa khi đoạt giải ba tại “Cuộc thi Vòng tay âm nhạc Việt – Hàn” do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức. Thùy còn được biết đến là một sinh viên năng động và nhiệt tình, đặc biệt là giọng hát hay đầy truyền cảm. Thùy “bật mí”, với vóc dáng nhỏ bé nhưng Thùy đã từng tham gia nhiều chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện do Đoàn trường tổ chức tại nhiều nơi vùng sâu vùng xa, tham gia tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường...

T5L

Hàn Quốc, cựu sinh viên, du học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,950,822       1/533