Dưới mái trường

Đáp ứng nhu cầu “vượt rào cản ngôn ngữ” khi hội nhập ASEAN

Cuối năm 2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập, đã trở thành một bước ngoặt đánh dấu sự hòa nhập toàn diện của các nền kinh tế Đông Nam Á. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức lớn đối với lao động Việt Nam nói chung cũng như công tác đào tạo nghề hiện nay nói riêng. Cạnh đó, cùng với nhiều chính sách “rộng cửa” cho việc tuyển sinh, nên  việc vào một trường đại học (ĐH) đã không còn quá khó khăn. Tuy nhiên để bắt kịp xu thế phát triển chung khi hội nhập AEC, thì câu hỏi khiến thí sinh và qúy phụ huynh quan tâm chính là: chọn ngành nào, học ở đâu, cơ hội việc làm sau khi ra trường sẽ ra sao? Trước những bước chuẩn bị và hướng đi của mình, Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) tự tin giải đáp và là sự lựa chọn phù hợp của thí sinh trên cả nước.

LHU đáp ứng nhu cầu “vượt rào cản ngôn ngữ” khi hội nhập ASEAN

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor - Ông Shinji Kamei ký kết thỏa ước hợp tác với Đại học Lạc Hồng

Tầm nhìn và cơ hội …

Trước việc hội nhập AEC, tiếng Anh được chọn làm ngôn ngữ chính, ngoài ra các bạn trẻ Việt Nam được khuyến khích học thêm một ngôn ngữ trong khối các nước Đông Nam Á. Hiện nay việc biết ngôn ngữ thứ ba, thứ tư là một lợi thế cho hội nhập. Đó là bởi trong hội nhập kinh tế còn có cả một cánh cửa vô hình khác là văn hóa. Ngôn ngữ chính là cầu nối dẫn đến sự thông hiểu con người và văn hóa.

Lợi thế của Đại học Lạc Hồng là trường đại học đa ngành đầu tiên được thành lập tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là trung tâm công nghiệp trọng điểm của khu vực Phía Nam, với hàng chục khu công nghiệp lớn nhỏ và tạo thành chuỗi các khu công nghiệp không ngừng thu hút các nhà đầu tư. Hội nhập AEC còn mang đến hàng loạt dự án không chỉ của các nước trong khối ASEAN mà việc tự do di chuyển hàng hóa, tự do cung cấp dịch vụ, tự do đầu tư, tự do di chuyển vốn, tự do di chuyển lao động có kỹ năng đã góp phần kích cầu đầu tư và thúc đẩy sự xuất hiện của các "ông lớn" như Nhật, Trung, Hàn... Điều đó mang đến cơ hội việc làm đa dạng.

LHU đáp ứng nhu cầu “vượt rào cản ngôn ngữ” khi hội nhập ASEAN

Khoa Đông Phương - Đại học Lạc Hồng

thu hút đông đảo học sinh tìm hiểu thông tin (ảnh: Ngày hội hướng nghiệp 2016)

Hơn 10 năm trở lại đây, với tầm nhìn riêng của mình, Đại học Lạc Hồng liên tục tạo các mối liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài. Một mặt để hoàn thiện chương trình đào tạo của mình, nhất là đáp ứng nhu cầu đào tạo các ngành ngôn ngữ Châu Á (đây là một trong những thế mạnh đào tạo của nhà trường). Mặt khác tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường.

Đáp ứng nhu cầu “vượt rào cản ngôn ngữ”

Sớm nắm bắt xu thế chung, Khoa đào tạo Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh) và ngôn ngữ Châu Á (Nhật, Trung, Hàn) tại Đại học Lạc Hồng từ lâu đã trở thành địa chỉ giảng dạy uy tín ở khu vực Đông Nam Bộ. Đại học Lạc Hồng còn là đơn vị duy nhất tại Đồng Nai đào tạo các ngành ngôn ngữ Châu Á.

LHU đáp ứng nhu cầu “vượt rào cản ngôn ngữ” khi hội nhập ASEAN

Sinh viên Ngành Nhật Bản Đại học Lạc Hồng nhận học bổng của Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản

trong chương trình thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản

Nhằm giúp sinh viên tự tin hơn trong việc giao tiếp và sử dụng thành thạo ngôn ngữ đã học, nhà trường thiết kế chương trình đào tạo theo hướng thực hành sâu:

- Sinh viên học trực tiếp với giảng viên nước ngoài có trình độ;

- Giáo trình được biên soạn theo mẫu chuẩn của từng nước bản xứ, đáp ứng việc nâng cao kỹ năng nghe, nói;

- Nhà trường thiết kế mô hình học gắn liền thực hành tiếng và lao động thực tế tại doanh nghiệp nước ngoài (có liên kết chặt chẽ với gần 600 doanh nghiệp tại các KCN trọng điểm)

- Sinh viên được đào tạo sâu về mặt ngôn ngữ và cả văn hóa doanh nghiệp;

Hướng đào tạo trên, góp phần đáp ứng nhu cầu gia nhập vào các doanh nghiệp nước ngoài của người học, cũng như đáp ứng việc cung cấp nguồn nhân lực thành thạo ngôn ngữ của doanh nghiệp, ngoài ra:

- Từ năm 2010 đến nay, hằng năm Đại học Lạc Hồng đều có chương trình giao lưu văn hóa với các đoàn thanh thiếu niên và sinh viên của các nước Nhật, Trung, Hàn giúp sinh viên tự tin, làm chủ trong giao tiếp và vận dụng ngôn ngữ đã học.

- Xây dựng chương trình hợp tác, trao đổi du học sinh từ 6 tháng đến 1 năm hoàn toàn miễn phí cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Qua đó, tạo điều kiện cho các bạn phát triển ngôn ngữ, tiếp xúc trực tiếp với văn hóa các nước khu vực và trưởng thành hơn.

- Ngoài ra sinh viên còn được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để luôn nổi trội trong lĩnh vực nghề nghiệp đa dạng này: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng diễn đạt thuyết phục, kỹ năng chọn lựa và xử lý thông tin ...

Nhiều nguồn tài trợ cho sinh viên

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh nhận học bổng du học Úc

- Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (MISF – Nhật Bản) triển khai chương trình hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất suốt khóa học cho sinh viên lên đến cả tỷ đồng;

- Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản đào tạo “Văn hóa Doanh nghiệp” miễn phí cho sinh viên và tài trợ 100% cho sinh viên tham gia thực tế ngắn hạn tại Nhật Bản;

- Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) làm cầu nối trao đổi du học sinh giữa Đại học Lạc Hồng với các trường Đại học thuộc Tỉnh Gyeongnam;

- Đầu tháng 06/2015, Đại học Lạc Hồng khai trương đề án EnglishCentral - “Dạy và học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho sinh viên”;

- Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ dự án BUILD – IT tại Trường từ tháng 10/2015…

Diễm Nhi

ngôn ngữ, Nhật, Trung, Hàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,897       1/453