Dưới mái trường

Hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Trường Đại học Lạc Hồng (ngành Hàn Quốc học – Khoa Đông phương) đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật cùng Đoàn Thanh niên tỉnh Gyoengnam (Hàn Quốc). Chương trình diễn ra theo lời đề nghị của Văn phòng Đại diện tỉnh Gyeonanam (Hàn Quốc) tại thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch đón tiếp và giao lưu tại Trường vào sáng ngày 01/06/2016.

Hoạt động giao lưu cùng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan phát biểu chào mừng...

Tham dự chương trình, về phía Trường có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng QHQT và ThS. Nguyễn Hữu Nghị - P.Trưởng khoa Đông phương. Về phía Đoàn Hàn Quốc có: Ông Yang Eun Ju – Trưởng VPĐD tỉnh Gyoengnam tại TP.HCM và Bà Park Ju Yeon - Trưởng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam.

Hoạt động giao lưu cùng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc

... và nhận quà lưu niệm từ Bà Park Ju Yeon - Trưởng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam

Cảm nhận chung của mọi người có mặt tại buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật là tình đoàn kết thân hữu giữa 2 tỉnh Đồng Nai (Việt Nam) và tỉnh Gyoengnam (Hàn Quốc) nói chung sau hơn 20 năm kết nghĩa (1995-2016), đặc biệt là cầu nối văn hóa, thực hành ngôn ngữ và là cơ hội giao lưu học hỏi giữa sinh viên Ngành Hàn Quốc học (Đại học Lạc Hồng) với Đoàn thanh niên tỉnh Gyoengnam. Mọi người có mặt cùng nhau hân hoan chuyện trò, thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của 2 nền văn hóa. Các tiết mục hát múa truyền thống của 2 đơn vị đã mang đến cho chương trình một không gian văn hóa đa sắc màu, thể hiện đậm nét văn hóa độc đáo của từng quốc gia, tình yêu quê hương đất nước, sự đoàn kết giữa 2 tỉnh anh em, tình hữu nghị giữa 2 nước Việt – Hàn.

Hoạt động giao lưu cùng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc

Tiết mục múa trống của Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc

Hoạt động giao lưu cùng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc

Tiết mục nhảy sạp của sinh viên ngành Hàn Quốc học

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đồng Nai và Gyoengnam là hai tỉnh có mối quan hệ hữu nghị từ nhiều năm qua. Từ khi thiết lập mối quan hệ hợp tác (1995) đến nay, hai tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa, đẩy mạnh hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và giáo dục. Trong suốt những năm qua, với vai trò là một trường đại học được thành lập sớm nhất tại Đồng Nai, đặc biệt có đào tạo sinh viên ngành Hàn Quốc học nên trường Đại học Lạc Hồng đã luôn tiên phong tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh, hỗ trợ phiên dịch, hướng dẫn đoàn, đào tạo tiếng Việt và tổ chức các hoạt động giao lưu giữa sinh viên nhà trường và các bạn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam.”

Bà Park Ju Yeon - Trưởng Đoàn thanh niên tỉnh Gyeongnam

Được biết tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2016-2021, vinh dự nhà trường đã cử giảng viên ngành Hàn Quốc học tham gia là ủy viên Hội hữu nghị. Sự kiện này càng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền vững giữa Đồng Nai và Hàn Quốc nói chung, cũng như Đồng Nai và Gyoengnam nói riêng.

Vào cuối năm 2015 vừa qua, thông qua sự giới thiệu của văn phòng đại diện Tỉnh Gyoengnam, Trường Đại học Lạc Hồng đã bắt đầu xây dựng chương trình liên kết cùng 03 trường đại học lớn của tỉnh Gyeongnam là Đại học Gyeongnam, Đại học Gyeongsan và Đại học Ulsan.

D.N

giao lưu. văn hóa, tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,744       4/469